Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua đau M.U: Quy luật nghiệt ngã

Thứ Hai 18/01/2016 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì ắt phải trả giá, đó là quy luật nghiệt ngã của môn thể thao Vua. Và vào đêm qua, Liverpool đã phải nếm trải cảm giác cay đắng này trước M.U ngay tại sào huyệt Anfied.

Đúng như dự đoán, trận siêu kinh điển nước Anh Liverpool vs M.U đã diễn ra căng thẳng, kịch tính ngay từ khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên. Vì đã quá hiểu nhau nên chẳng có gì bất ngờ khi hai đội thể hiện một lối chơi sòng phẳng và vô cùng tốc độ. Ở trận này, HLV Jurgen Klopp tiếp tục sử dụng lối chơi Gegen-pressing toàn tập và chiến thuật trên đã góp phần giúp cho The Kop chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu.

Liverpool thua dau MU Quy luat nghiet nga hinh anh
Liverpool liên tục pressing sau tiếng còi khai cuộc

Bất chấp việc không có được sự phục vụ của nhạc trưởng Coutinho, Klopp vẫn có trong tay tam tấu khá ăn ý Lallana-Firmino-Milner. Và ở bên ngoài đường piste, những Benteke, Ibe cũng luôn sẵn sàng vào sân bất cứ lúc nào. Thế mới thấy được rằng, The Kop dốc toàn lực vào trận đối đầu với M.U và thể hiện một tinh thần không còn gì để mất sau 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Kết quả kém cỏi vừa qua đã khiến nhiều người cho rằng, Liveprool dưới thời Klopp còn đang tệ hơn rất nhiều so với Liverpool của người tiền nhiệm Brendan Rodgers. Tất nhiên để chứng minh cho tài năng của mình, Klopp cần phải lập tức giúp “Lữ đoàn đỏ” sớm trở lại.

Thắng may Liverpool, HLV Van Gaal vẫn hào sảng mơ về ngai vàng Premier League
Sau khi đánh bại đối thủ cũ đầy duyên nợ Jurgen Klopp, HLV Louis van Gaal nhấn mạnh Quỷ đỏ đã trở lại cuộc đua và hoàn toàn có thể đuổi kịp rồi vượt mặt...

Với việc nhập cuộc đầy chủ động, Liveprool đã liên tục dồn ép và tạo ra một thế trận tấn công áp đảo lên phần sân của M.U. Lối chơi áp sát nhanh và liên tục pressing của đội chủ nhà đã nhiều lần khiến M.U tỏ ra lúng túng và rối ren. Những cơ hội ngon ăn liên tục xuất hiện trước mũi giầy của những Firmino hay Lallana song tất cả đều không thể một lần đánh bại được thủ môn De Gea. Ở trận này, người gác đền bên phía đội khách đã thực hiện thành công 4 tình huống cứu thua và hầu hết trong số đó đều đến từ những pha bóng một đối một.

Sự chênh lệch là điều mà người xem có thể nhận thấy rõ trong trận derby nước Anh. Những thống kê không biết nói dối đã chỉ ra rằng, Liverpool giành tỉ lệ kiểm soát bóng 53%, tung ra tới 19 cú sút. Trong khi đó, con số này với M.U lần lượt là 47% và 7 cú sút (1 cú sút trúng đích). Hoàn toàn áp đảo trên mọi phương diện song thứ mà Liverpool cần là bàn thắng thì chờ mãi không thấy đâu. Sự chính xác và may mắn là điều mà các chân sút bên phía đội chủ nhà thiếu ở trận đấu này. Và giá như biết chắt chiu cơ hội, Liverpool hoàn toàn có thể dễ dàng “làm gỏi” M.U.

Liverpool thua dau MU Quy luat nghiet nga hinh anh 2
Mọi thông số của Liverpool đều vượt trội M.U

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì ắt sẽ phải trả giá, đó là quy luật muôn thuở và cũng đầy nghiệt ngã của môn thể thao Vua. Và vào đêm qua, Liverpool đã phải nếm trải cảm giác cay đắng này trước M.U ngay tại sào huyệt Anfield của mình. Sau khi không thể xuyên thủng được mảnh lưới của De Gea, hàng thủ của Liverpool đã phải trả một cái giá quá đắt khi không thể theo kèm được cầu thủ to cao Fellaini. Sau cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang của tiền vệ người Bỉ này, Wayne Rooney như từ “dưới đất chui” lên tung cú sút bồi trái phá ghi bàn ấn định thắng lợi 1-0 cho M.U.

Hậu derby nước Anh: Khi bóng đá thuộc về khoảnh khắc
(Bongda24h.vn) – Liverpool có thể là đội chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng, nhưng khoảnh khắc lóe sáng của Fellaini và Rooney mới là yếu tố quyết...

Các khán đài sân Anfield như chết lặng, các cầu thủ Liverpool điêu đứng sau khoảnh khắc lóe láng của Rooney. Bình luận trực tiếp trên sóng của BT Sport, BLV và cũng là huyền thoại của M.U-Paul Scholes đã không giấu được sự sung sướng khi thốt lên rằng: “Đây là mới Rooney mà chúng ta muốn thấy”. Rõ ràng, bàn thắng của gã Shrek chẳng khác nào một món quà vô giá dành tặng cho hàng triệu Manucians trên toàn thế giới và đặc biệt là Van Gaal, người đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu như khiến M.U thua trong trận này. Nhưng may thay, kịch bản đen tối đó đã không xảy ra vào đêm qua trên sân Anfield.

Không phủ nhận Liverpool của Jurgen Klopp đã có một thế trận hợp lý. Thậm chí rất nhiều người cho rằng, The Kop xứng đáng có được một trận thắng đậm trước M.U với những gì đã tạo ra. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield cũng chỉ còn biết tự trách mình khi đã phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đấu. Tất nhiên khi kết quả không xứng đáng so với những gì tạo ra, các ngôi sao bên phía Liverpool có quyền cay cú và phẫn uất.

Liverpool thua dau MU Quy luat nghiet nga hinh anh 3
Rooney ghi bàn duy nhất giúp M.U thắng Liverpool

Nhưng, kết quả Liverpool 0-1 M.U là cái giá mà đội chủ nhà phải trả khi “tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng”. Nên nhớ không chỉ Liverpool, rất nhiều những ông lớn của châu Âu cũng đều phải nếm trải những cảm giác tương tự. Nói đâu xa, gã khổng lồ Barcelona đã từng thua muối mặt 0-2 trước Celtic, đội bóng của Scotland sau khi đã kiểm soát bóng tới 73% và tung tới 24 cú sút hồi năm 2012. Hay mới đây, Bayern cũng từng để thua trước Arsenal đầy cay đắng 0-2 tại vòng bảng Champions League 2015-2016 dù tạo ra một thế trận vượt trội.

Xem thêm video Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X