Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cần lắm một sát thủ đẳng cấp!

Thứ Năm 21/01/2016 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hình ảnh hậu vệ tân binh Steven Caulker được thi đấu ở vị trí... tiền đạo trong hai trận đại chiến với Arsenal và Man United gần đây đã khắc họa rõ nét vấn đề của Liverpool vào thời điểm này.

Mùa giải 2014/15 thực sự là một thảm họa với Liverpool. Sau khi Suarez chia tay sân Anfield, HLV Brendan Rodgers đã đưa về 3 gương mặt hòng thay thế cho cầu thủ người Uruguay: Lambert, Borini và Balotelli. Tuy nhiên, những đóng góp của bộ ba tiền đạo này cho đội bóng thành phố cảng chỉ là 8 bàn thắng trên mọi mặt trận. Do vậy, ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, The Kop đã cải tổ triệt để hàng công Liverpool và tống khứ cả ba cái tên kể trên khỏi sân Anfield.
Vấn đề của Liverpool: Hàng thủ sợ bóng chết!
(Bongda24h.vn) - Những thống kê cho thấy hàng thủ Liverpool phải nhận nhiều bàn thua nhất từ những tình huống bóng chết. HLV Klopp cần ngay lập tức giải quyết...
Đội bóng thành phố cảng đã chi ra 32.5 triệu bảng để “tậu” sát thủ Christian Benteke của Aston Villa. Bên cạnh đó, sao trẻ trị giá 10 triệu bảng, Divock Origi cũng chính thức cập bến Anfield sau một mùa thi đấu cho đội bóng cũ Lille theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, cả hai tiền đạo này đều ít nhiều gặp vấn đề từ khả năng dứt điểm, xử lý bóng cho đến phối hợp cùng đồng đội. Trong khi đó, tiền đạo hàng đầu một thời Daniel Sturridge lại thường xuyên chấn thương và anh mới chỉ thi đấu được vỏn vẹn 106 phút kể từ khi HLV Jurgen Klopp lên nắm quyền thay Rodgers tại Anfield.
Liverpool thua dau MU Mong moi mot tien dao dich thuc hinh anh
Bộ đôi tiền đạo của Liverpool hiện nay đều gây thất vọng
Có một thống kê khá thú vị về đội hình ra sân của Liverpool ở trận đại chiến kinh điển với M.U vừa qua. Đó là cả 11 cầu thủ này mới chỉ ghi được tổng cộng 6 bàn thắng cho The Kop tại Premier League 2015/16. Con số đáng thất vọng này cho thấy đội bóng vùng Merseyside rõ ràng thiếu một tay săn bàn đẳng cấp đến thế nào. Và việc hàng công cùn này không thể chọc thủng lưới hàng thủ đầy sơ hở của Man United như một hệ quả tất yếu.

Trận vừa rồi, Liverpool là đội bóng kiểm soát thi đấu áp đảo hoàn toàn trong trận đại chiến vừa qua. Với sự cơ động của những cái tên như Emre Can, Henderson và James Milner, đội bóng thành phố cảng dễ dàng chuyển đổi từ thế phòng ngự sang tấn công rất nhanh và rất thông minh. Trong suốt hiệp 1, The Kop đã có hàng tá cơ hội đe dọa khung thành De Gea khi Darmian liên tục mắc lỗi vị trí. Tuy nhiên, cả Lallana và Henderson đều bỏ lỡ những tình huống ngon ăn này.

Cái tên đáng trách nhất trên hàng công Liverpool trong trận đấu vừa qua chính là cầu thủ sắm vai “số 9 ảo” Roberto Firmino. Cầu thủ người Brazil thường xuyên lùi sâu và thực hiện những tình huống triển khai bóng khá ấn tượng. Song, khi áp sát vòng cấm địa, tân binh của The Kop lại thi đấu rất thiếu hiệu quả. Tiền vệ mang áo số 11 chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút nhưng không một lần nào đưa bóng hướng về phía khung thành của De Gea. Trong rất nhiều tình huống tấn công của Liverpool trong trận đấu vừa qua, người ta không nhìn thấy Firmino trong vòng cấm địa đội khách mà thay vào đó là những cái tên hoạt động năng nổ như Lallana, Can hay Henderson.
Liverpool thua dau MU Mong moi mot tien dao dich thuc hinh anh 2
Roberto Firmino gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi lăn xả của Man United
Màn trình diễn của Firmino vừa qua cho thấy vấn đề lớn nhất mà HLV Klopp phải đối mặt tại Liverpool vào thời điểm này là ông không có một chân sút thượng hạng. Có thể khẳng định, Lữ đoàn đỏ xứng đáng giành chiến thắng trước kình địch M.U. Họ thi đấu đường nét hơn nhưng việc thiếu vắng một “số 9” đẳng cấp khiến cho những pha tấn công của đội chủ sân Anfield trở nên kém hiệu quả. Sự bế tắc của đội bóng thành phố cảng còn dâng lên đến cùng cực khi HLV Klopp phải tung hậu vệ tân binh Steven Caulker vào sân ở những phút cuối.
Liverpool tính nâng cấp hàng tiền đạo bằng người cũ M.U
(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp rất không hài lòng với phong độ của các tiền đạo Liverpool. Do vậy, chiến lược gia người Đức đang lên kế hoạch nâng cấp vị...
Lỗi lớn nhất khiến cho Liverpool phải trải qua tình cảnh hiện tại không thuộc về HLV Brendan Rodgers mà thuộc về chính BLĐ đội bóng thành phố cảng. The Kop là một trong số ít những đội bóng trên thế giới sử dụng mô hình hội đồng chuyển nhượng để quyết định kế hoạch mua sắm của đội bóng. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV trưởng không thể đem về những cầu thủ mà mình mong muốn. Có thể kể tới một ví dụ điển hình nêu bật lên vấn đề của mô hình này tại Liverpool. Đó là trường hợp của Balotelli.
Liverpool thua dau MU Mong moi mot tien dao dich thuc hinh anh 3
Steven Caulker được giao nhiệm vụ oanh tạc khung thành của M.U
Khi Suarez ra đi và đem lại cho đội bóng thành phố cảng 75 triệu bảng, HĐCN của Liverpool đã nhóm họp và đưa ra các phương án sử dụng số tiền khổng lồ trên. Brendan Rodgers đã đề xuất chiêu mộ Alexis Sanchez và từng thẳng thừng tuyên bố không muốn có một cầu thủ như Balotelli trong đội hình. Tuy nhiên, rốt cục, Liverpool vẫn đón Super Mario tới xứ sở sương mù… Rõ ràng, mô hình HĐCN này đang khiến cho Liverpool tự bắn vào chân mình. Như vậy, nếu HLV Klopp cũng bị đè nén và không thể chiêu mộ những tiền đạo mà mình ưng ý, khó có thể trông chờ một The Kop hồi sinh mạnh mẽ.

Có một hình ảnh đáng chú ý khi Liverpool vùng lên tìm kiếm bàn gỡ ở trận thua M.U vừa qua. Đó là khi James Milner tung ra một cú sút thiếu lực và bóng bay thẳng đến vị trí của Firmino, cách khung thành M.U chỉ khoảng 2 đến 3 mét. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil tưởng rằng mình đã việt vị nên không phản ứng và để De Gea nhanh tay tóm gọn bóng. Sau đó, tiền vệ 24 tuổi mới ngỡ ngàng khi biết rằng Daley Blind vẫn chưa kịp dâng lên nên anh không hề việt vị. Có lẽ, đó là khoảnh khắc mà các Liverpudians biết rằng họ cần một tiền đạo thực thụ, như những Keegan, Dalglish, Rush, Owen, Fowler hay Suarez ngày nào, thay vì một Firmino lóng ngóng luôn gặp khó khăn trước hàng thủ chơi rắn của đối phương.
Liverpool thua dau MU Mong moi mot tien dao dich thuc hinh anh 4
Thông tin sau trận đấu Liverpool vs Man Utd

Xem video tổng hợp: Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016)

Mai Loan

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X