Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua đau Leicester: Hơn cả một thất bại

Chủ Nhật 14/02/2021 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn hình ảnh của một nhà vô địch, Liverpool coi như chia tay với mục tiêu bảo vệ danh hiệu Premier League của mình sau trận thua đau Leicester.
 

Mùa này coi như bỏ

 

Thất bại trong thế bị ngược dòng trước The Foxes, Lữ đoàn đỏ của hiện tại chỉ giành vỏn vẹn 40 điểm/24 vòng đấu, một con số quá ít ỏi – không tới điểm/vòng. Sau trận đấu này, HLV Jurgen Klopp một lần nữa thừa nhận đội bóng của mình không còn khả năng vô địch.
 

Trước đó, những chuyên gia như Neville, Carragher cũng chung quan điểm. Roy Keane thậm chí thẳng thừng rằng Liverpool là nhà ĐKVĐ tệ hại nhất lịch sử và có lẽ sẽ cần thêm 30 năm nữa mới lại vô địch. Cựu danh thủ MU mô tả, ông không thấy bất kỳ ngôi sao nào của The Kop nói về mục tiêu bảo vệ danh hiệu. Liverpool vì vậy trước khi thất bại trên sân cỏ, tự họ đã thua về mặt tinh thần.

Jurgen Klopp nằm trong top 3 chiến lược gia có nguy cơ bị sa thải cao nhất tại Premier League mùa này.

Jurgen Klopp nằm trong top 3 chiến lược gia có nguy cơ bị sa thải cao nhất tại Premier League mùa này.


Để so sánh trong mùa bóng năm ngoái khi đăng quang, đội chủ sân Anfield giành hơn 30 điểm so với hiện tại – 70 điểm/24 vòng, nghĩa là chỉ mất đúng 2 điểm. Giờ thì họ thua còn nhiều hơn cả 2 mùa giải trước cộng lại, và thậm chí tình hình còn có thể tệ hơn nữa. Những CĐV Liverpool bi quan đã nghĩ tới việc ở nhà vào mùa giải năm sau, khi CLB khả năng còn không vào nổi Top 6.
 

Rõ ràng, chấn thương của Van Dijk đã để lại những hậu quả nặng nề và ảnh hưởng tới cả 3 tuyến (kèm thủ môn Alisson Becker). Cộng thêm ảnh hưởng từ đại dịch Covid với những chấn thương bất ngờ, Jurgen Klopp không thể nào khoả lấp rắc rối, mà bất lực chứng kiến cuộc chơi rời khỏi trước mắt với những vấn đề ngày càng lớn.
 

Thiếu đi thủ lĩnh hàng phòng ngự, thủ môn Liverpool mắc nhiều sai lầm hơn hẳn, CLB phải đưa tiền vệ về đá trung vệ và qua đó mất luôn tuyến giữa. Chứng kiến hàng phòng ngự có thể thủng lưới bất cứ lúc nào, hàng công The Kop dù vẫn hay cộng thêm sự bổ sung Diogo Jota, cũng không tài nào gồng gánh nổi.

Ozan Kabak mắc sai lầm trong trận ra mắt Liverpool

Ozan Kabak mắc sai lầm trong trận ra mắt Liverpool

 


Hơn cả một thất bại

 

Lần đầu tiên kể từ khi Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool, đội bóng này mới trải qua 3 thất bại liên tiếp ở Premier League (Brighton, Man City và Leicester), 2/3 là những thất bại trước đối thủ trực tiếp – hay còn gọi là ‘trận cầu 6 điểm’. Không chỉ là 9 điểm bị đánh rơi, mà đội bóng vùng Merseyside còn mất luôn tự tin và sự kiêu hãnh của mình.
 

Pháo đài Anfield vững chắc ngày nào giờ trở thành bia tập bắn với bất kỳ vị khách nào ghé thăm. Cùng với tinh thần chiến đấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, The Kop còn cho thấy dấu hiệu bị bắt bài – đó mới là vấn đề nghiêm trọng nhất.

Maddison vs Liverpool

James Maddison kể vanh vách điểm yếu của Liverpool

 
James Maddison, cầu thủ ghi bàn thắng gỡ hoà từ một pha đá phạt đã đọc vanh vách những điểm yếu mà Leicester có thể khai thác từ đối thủ. Đó không chỉ nhờ VAR (check việt vị nhưng vẫn công nhận bàn thắng), mà pha ghi bàn này của Maddison đến từ nhiều yếu tố họ buộc Liverpool phải mắc sai lầm.
 

“Chúng tôi đã thay đổi chiến thuật bởi Liverpool dễ tổn thương hơn trong những pha phản công, khi Fabinho và Jordan Henderson không đá giữa” – tiền vệ người Anh chia sẻ trên BBC. “Harvey Barnes là một cầu thủ tuyệt vời và sẵn sàng tạo ra sự khác biệt khi cầm bóng. Cậu ấy làm khổ hậu vệ cánh của đối thủ và đem về cho chúng tôi quả phạt trực tiếp.
 

Vardy rất nhạy cảm và anh ấy đã đánh hơi được cơ hội, đó là pha phối hợp không tốt giữa thủ môn và trung vệ của họ. Alisson đang trải qua giai đoạn khó khăn” – Maddison chia sẻ, cứ như thể anh đóng vai trò của một chuyên gia bình luận trên sóng truyền hình và không dành cho đối thủ sự tôn trọng tối thiểu.

Video kết quả Leicester vs Liverpool: Maddison và Barnes mỗi người có cho mình 1 bàn thắng

Maddison và Barnes mỗi người có cho mình 1 bàn thắng trong trận Leicester vs Liverpool


“Chúng tôi đã thay đổi đội hình, đá 2 tiền đạo bên trên bộ tứ kim cương”
– người cũ Brendan Rodgers, giờ đang dẫn dắt Leicester chỉ rõ. Ông rất vui mừng khi lần đầu tiên đánh bại được đội bóng cũ từ khi bị sa thải. Rodgers cũng cười tít mắt bởi ‘giúp’ Liverpool cần bằng kỷ lục thua 3 trận liên tiếp – chiến tích buồn từ tháng 11/2014, thời… chính ông còn nắm đội.
 

Và khi một đối thủ trực tiếp như Leicester có thể chỉ tường tận điểm yếu của Liverpool, đó giống như một sự sỉ nhục. Trong những trận tới đây, Klopp sẽ tiếp tục sử dụng Ozan Kabak và ‘hy sinh’ Jordan Henderson nơi tuyến giữa? Cặp hậu vệ cánh Arnold, Robertson liệu có dám dâng cao hỗ trợ tấn công hay co về phòng ngự? Không chỉ là chiến thắng, Leicester còn gieo cho Liverpool nỗi hoang mang thực sự về tinh thần.
 

Về phía Liverpool, mùa bóng này với họ coi như bỏ đi, còn các fan cũng chỉ biết cất poster và khóc sau sự đả kích nặng nề với thất bại này.




Klopp tố 3 cầu thủ Leicester việt vịKlopp tố 3 cầu thủ Leicester việt vị
Nhận thất bại cay đắng trong tình thế lội ngược dòng, HLV Jurgen Klopp đã tỏ ra không hài lòng về công tác điều khiển trận đấu.
Brendan Rodgers cười tít mắt khi lần đầu đánh bại LiverpoolBrendan Rodgers cười tít mắt khi lần đầu đánh bại Liverpool
Trên sân nhà, các cầu thủ Leicester đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời và ngược dòng hạ gục Liverpool 3-1. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Brendan...
Tân binh Kabak ‘bóp team’ ngay trận ra mắt LiverpoolTân binh Kabak ‘bóp team’ ngay trận ra mắt Liverpool
Được lựa chọn đá chính bên cạnh Jordan Henderson ở hàng trung vệ, tân binh Ozan Kabak đã để lại dấu ấn của mình theo cách không ai muốn. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X