Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua Chelsea tại League Cup: Đây chỉ là bản nháp

Thứ Năm 27/09/2018 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng ai có thể hài lòng về thất bại nhưng trên thực tế, Jurgen Klopp có lý do để gạt trận thua Chelsea ra khỏi đầu bởi xét cho cùng, đây chỉ là màn thử nghiệm cho trận quyết đấu vào cuối tuần.

Màn thử nghiệm của Jurgen Klopp
 

"Cầu thủ nào coi thường trận đấu này, tôi sẽ loại ngay" - Jurgen Klopp khẳng định quyết tâm chiến thắng trong cuộc họp báo trước trận Liverpool vs Chelsea tại Carabao Cup. Nhưng chẳng ai tin Klopp nghiêm túc 100% trong cuộc đối đầu này, ngay đến đội hình xuất phát của Liverpool đã thể hiện rõ điều đó.
 
Ngoài Matip, Shaqiri và Sadio Mane, toàn bộ những vị trí còn lại đều được Klopp điều chỉnh so với trận thắng Liverpool 3-0 Southampton cuối tuần trước. Ai cũng hiểu League Cup chỉ là nơi để Klopp cũng như người đồng nghiệp bên kia Maurizio Sarri bên kia chiến tuyến thử nghiệm cho trận đại chiến vào cuối tuần.
 
Liverpool thua Chelsea tại League Cup Đây chỉ là bản nháp hình ảnh
Trận Liverpool thua Chelsea tại League Cup chỉ là bản nháp của hai chiến lược gia.

Trong hai trận trước, Klopp đều đặt trọng tâm lối chơi vào một cầu thủ nhất định. Đó là Sturridge trận PSG và Shaqiri trận Southampton, đến trận này là nhân tố Naby Keita.
 
Số lần dứt điểm của Naby Keita chỉ kém so với chân sút đá cao nhất trên hàng công là Daniel Sturridge. Bàn thắng duy nhất của Liverpool cũng bắt nguồn từ cú sút của Keita khiến thủ thành Caballero phải đẩy bóng tạo điều kiện cho Sturridge làm bàn.
 
Jurgen Klopp cũng đưa Fabinho vào sân như một sự thử nghiệm nhưng không mang lại nhiều hiệu quả khi phía bên kia, Sarri cũng ém những quân bài tốt nhất trên ghế dự bị.
 

Thua mà không lo
 

Dù thua trận nhưng người Liverpool có lý do để không quá bi quan khi trận đấu này chỉ là bản nháp của cả Klopp lẫn Sarri. Cuối tuần này, sức mạnh thực sự của cả hai mới được đong đếm khi tung ra lực lượng tốt nhất vào sân.
 
Naby Keita
Naby Keita đã chơi tốt trong màn đối đầu với Chelsea.

Nhưng với riêng Liverpool, trận thua này vẫn mang đến những bài học tích cực. Đầu tiên là nhân tố Naby Keita đã làm tốt nhiệm vụ khi được đặt làm trọng tâm của lối chơi. Không chỉ kết nối giữa tuyến tiền vệ và hàng công, Keita cũng trực tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành Chelsea.
 
Quân bài Naby Keita sẽ rất quan trọng vào cuối tuần này khi Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ dùng tiền vệ này để kiềm chế Jorginho, cũng như khiến Kante không thể thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công như những trận trước, tạo nên thế thiếu người trên hàng công Chelsea.
 
Ngoài ra, Liverpool trận này hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu Sturridge tận dụng cơ hội tốt hơn. Tiền đạo này đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn khi một lần đưa bóng đến trúng xà ngang, một lần khác vượt qua thủ thành Caballero nhưng lại sút ra ngoài dù trước mặt là lưới trống.
 
Jurgen Klopp chắc chắn sẽ nhắc nhở các học trò chắt chiu cơ hội hơn vào cuối tuần khi sử dụng lại bộ ba Mane - Firmino - Salah để đối phó với Chelsea. 
 
Daniel Sturridge bo lo nhieu co hoi ngon an trong tran Liverpool thua Chelsea tai League Cup.
Daniel Sturridge bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong trận Liverpool thua Chelsea tại League Cup.

Vấn đề lớn nhất của Klopp là làm sao để ngăn chặn Eden Hazard, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Chelsea. Fabinho và James Milner đều được tung ra sân trong trận này nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn. Nhưng không loại trừ khả năng đây sẽ là nhân tố để Klopp kiềm tỏa Hazard trong trận đấu vào cuối tuần.
 
Nhìn chung, màn trình diễn của Liverpool trận này không thể khen ngợi nhưng vẫn còn đó một số điểm sáng. Muốn phán xét, hãy đợi cuộc đối đầu "chính thức" giữa Chelsea vs Liverpool vào cuối tuần này kết thúc vẫn chưa muộn.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về trận đấu Liverpool 1-2 Chelsea:


Như Đạt (TTVN)   
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X