Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool & thời "hậu Alonso": Trong rủi, có may

Thứ Năm 06/08/2009 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
30 triệu bảng trả ngay cộng thêm 5 triệu bảng tùy theo thành tích thi đấu, Liverpool đã vớ bẫm ở thương vụ Xabi Alonso. Thay cho vẻ ngoài tiếc nuối mà Benitez vẫn thể hiện, người ta thừa hiểu rằng HLV người Tây Ban Nha hài lòng ra mặt. Vấn đề chỉ là Liverpool sẽ thay Alonso bằng phương án nào?

Liverpool lãi to

Trong cái rủi có cái may, hơn ai hết Benitez đang kiểm nghiệm tính đúng đắn của câu nói này. 12 tháng trước, Benitez còn ngán ngẩm khi làm hết sức vẫn không thể đẩy Alonso sang Juventus với giá 18 triệu bảng. Vì thương vụ ấy đổ bể nên Liverpool cũng không thể đón Gareth Barry (Aston Villa) tới Anfield.

Nhưng rút cục, cái rủi của tháng 8/2008 lại tạo ra sự may mắn trong tháng 8/2009. Bởi chẳng ai ngờ chỉ sau 12 tháng, Liverpool lại thu về gần gấp đôi số tiền mà Juventus cương quyết không chịu trả cho Alonso. 35 triệu bảng, nghĩa là cũng gấp hơn 3 lần khoản đầu tư ban đầu (10,3 triệu bảng) mà Liverpool đổ vào Alonso năm 2004. Tóm lại, về mặt tài chính, Liverpool chỉ có lợi chứ không có thiệt hại.

Benitez sẽ dùng ai thay Alonso?

Xét về mặt chuyên môn, CĐV Liverpool có thể sẽ rất tiếc nuối (năm ngoái, Alonso chỉ xếp sau Gerrard về số lần được bầu là Cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất trận), nhưng Benitez thì không hẳn vậy. Bởi Alonso chưa bao giờ là “con cưng” của ông. Đầu Hè 2009, khi Barry còn chưa tới M.C, Benitez vẫn nuôi ý định bán Alonso, lấy tiền mua Barry. Ông chỉ miễn cưỡng muốn giữ Alonso sau khi Barry đã có nơi có chốn.

Ai thay Alonso?

Vấn đề lớn nhất với Liverpool bây giờ là ai sẽ thay Alonso. Trong danh sách các ƯCV, người ta thấy có ba cái tên sáng giá nhất: Aquilani (AS Roma), Poulsen (Juventus) và Cattermole (Wigan).

Trong nhóm này, Cattermole có giá rẻ nhất và cũng đáng tin cậy nhất bởi anh đã khẳng định được tại Premiership. Nhưng Liverpool cũng khó mua Cattermole bởi Wigan đã hơn một lần khẳng định sẽ không bán tuyển thủ U21 Anh này.

So sánh với Cattermole, Aquilani (AS Roma) có danh tiếng hơn, đắt giá hơn (khoảng 18 triệu bảng) nhưng lại không đảm bảo bằng. Aquilani còn hợp đồng với Roma tới năm 2013, nhưng CLB thành Roma đã sẵn sàng chia tay tuyển thủ Italia. Vấn đề là ở chỗ tiền sử chấn thương của Aquilani rất đáng ngại. Mùa trước, anh chỉ chơi 14 trận tại Serie A. Cũng vì lý do này. Liverpool đã tuyên bố họ sẽ chỉ mua Aquilani nếu anh vượt qua những bài test y tế rất kỹ lưỡng mà các nhân viên Liverpool thực hiện.

Một giải pháp khác của Liverpool là tiền vệ Christian Poulsen người Đan Mạch. Anh này đang thất sủng tại Juventus và có thể ra đi bất cứ lúc nào, miễn được giá. Nhưng ở tuổi 29, Poulsen dĩ nhiên không phải là phương án được Benitez ưu tiên.

Trong trường hợp không mua được ai, Benitez vẫn có thể sử dụng Lucas thay Alonso đá cặp với Mascherano để duy trì sơ đồ 4-2-3-1. Ngoài ra, Gerrard có thể đá cặp tiền vệ trung tâm với Mascherano trong hàng tiền vệ giăng ngang của 4-4-2, hoặc đá trên đỉnh hình kim cương (Mascherano đá thấp nhất) nếu Liverpool xoay sang 4-1-2-1-2.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X