Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thoát hiểm ở Reebok

Thứ Bảy 29/08/2009 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bị đối phương hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng rất may cho các cầu thủ Liverpool là họ đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn người, sau khi David của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu vào hiệp hai, để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ Liverpool chính là những người chiếm thế chủ động với các pha tấn công dồn dập về phía phần sân đội khách. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi mà đoàn quân của HLV Rafael Benitez đang rất khát khao có một trận thắng, sau khi đã để thua hai trận kể từ đầu mùa giải. Mặc dù vậy, những cơ hội mà đội khách tạo ra không thật sự rõ ràng. Họ chủ yếu tận dụng những cú sút xa để uy hiếp khung thành đối phương. Sở dĩ các cầu thủ Liverpool phải chọn biện pháp như vậy vì các học trò của HLV Gary Megson đã tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ và chơi bóng một cách rất quyết liệt không ngại va chạm. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến những pha phối hợp nhỏ của các cầu thủ áo đỏ.

Các cầu thủ Bolton mới chính là những người hai lần vượt lên dẫn trước trong trận đấu này

Có thể nói, lối chơi phòng ngự phải công của các cầu thủ Bolton tỏ ra rất hiệu quả. Họ luôn khiến đội khách phải toát mồ hôi trong những đợt phản công khá tốc độ. Một phần lý do khiến khung thành của thủ môn Reina không thật sự an toàn đó là sự yếu kém của trung vệ Kyrgiakos. Cầu thủ người Hy Lạp mới chuyển đến với Liverpool vào mùa Hè năm nay thường xuyên có nhưng pha bóng rất ngớ ngẩn, dẫn đến các đồng đội của anh luôn phải là những người sửa lỗi.


 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Chơi chậm và chắc, đồng thời hóa giải được rất nhiều đợt tấn công bên phía đội khách, các cầu thủ Bolton còn làm được hơn thế vào phút thứ 33. Từ một quả phạt góc bên cánh phải, tận dụng sự mất tập trung của các cầu thủ Liverpool, Kevin Davies đã tận dụng rất tốt nỗ lực đánh đầu của Elmander và sút tung lưới Jose Reina trong tư thế không có bất cứ một cầu thủ nào theo kèm. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà khiến nỗi lo về một trận thua tiếp theo của các CĐV Liverpool càng trở lên lớn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, họ cũng không phải chờ lâu để chứng kiến các cầu thủ yêu quý mang về bàn thắng quân bình tỷ số. Phút thứ 40, từ quả phạt góc của Gerrard, bóng đến chân Glen Johnson. Sau một pha xử lý rất kỹ thuật qua một cầu thủ đối phương, hậu vệ người Anh tung ra cú sút bằng chân trái từ bên ngoài vòng cấm. Bóng đi rất đẹp mắt và ghim thẳng vào góc gần của khung thành thủ môn Jaaskelainen. Khỏi phải nói, các CĐV của Liverpool vui sướng như thế nào với bàn thắng này của Johnson. Cũng là một cái tên mới được đưa về hồi mùa Hè năm nay, nhưng trái với Kyrgiakos, Johnson chơi rất ấn tượng và chính là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất bên phía đội khách trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Torres ăn mừng bàn thắng quân bình tỷ số ngay sau khi Davis của Bolton bị truất quyền thi đấu 1 phút

Có ai ngờ được rằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của các cầu thủ Liverpool, cộng thêm hơn 10 phút nghỉ giải lao giữa hai hiệp vẫn không thể làm họ trở nên khá khẩm hơn so với những gì đã thể hiện ở hiệp thi đấu thứ nhất. Khi hiệp hai của trận đấu mới chỉ diễn ra được chưa đầy hai phút, lưới của Reina đã rung lên lần thứ hai và lỗi lầm tiếp tục thuộc về hàng phòng ngự của đội khách. Từ pha chuyền bổng từ phía sân nhà, Davies đánh đầu chiến thuật vào vòng cấm và Cohen là người băng lên dứt điểm ở một vị trí vô cùng thuận lợi, buộc đội bóng của HLV Benitez phải chịu bàn thua thứ hai.

Có thể nói chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 55 của Davis chính là điều khiến Bolton đánh mất thế trận vững chắc của mình. Chỉ sau đó một phút, Gerrard làm rung chuyển khung thành của thủ môn Jaaskelainen bằng một cú sút bật xà ngang. Có lẽ đó là dấu hiệu cho những phút sóng gió tiếp theo mà đội chủ nhà phải nhận. Cũng chỉ trong phút thứ 56, đội bóng đến từ thành phố cảng Liverpool đã có bàn thắng quân bình tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền rất đẹp của Gerrard, Kuyt bằng một động tác đưa bóng bằng ngực đã tạo điều kiện rất thuận lợi để Fernando Torres băng lên dứt điểm tung lươi s Jaaskelainen.

Những phút sau đó, các học trò của HLV Benitez điên cuồng dồn lên tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà. Gerrard có rất nhiều cơ hội sút bóng, Torres cũng rất nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của đối phương, Glen Johnson cũng có pha tham gia tấn công và sút bóng gần giống như hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng lần lượt những cơ hội hãm thành của các cầu thủ Liverpool đều bị hàng phòng ngự dày đặc của Bolton Wanderers hóa giải không quá khó khăn.

Liverpool thoát hiểm ở Reebok

Phải đến phút thứ 84, Gerrard mới mang về niềm vui khôn tả cho các CĐV Liverpool đến sân cổ vũ cho đội nhà. Từ quả tạt của Glen Johnson, Torres là người đánh đầu để bóng bật trở lại vị trí của Gerrard đã chọn trước. Tiền vệ người Anh không quá khó để tung ra cú sút vô-lê sở trường đi lên góc cao khung thành thủ môn Jaaskelainen, đồng thời nâng tỷ số của trận đấu lên 3-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, và dù cho có vất vả đến mấy đi chăng nữa thì các học trò của HLV Benitez cũng đã có được 3 điểm trọn vẹn, đồng thời giải tỏa phần nào sức ép rất lớn đè nặng lên vai họ. Trong khi đó, Bolton chấp nhận trận thua thứ 3 liên tiếp trong mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Bolton: Jaaskelainen, Knight, Cahill, Ricketts, Samuel, Muamba (Mustapha 89'), Cohen (Steinsson 79'), Davis, Taylor, Elmander, Davies.
Liverpool: Reina, Carragher, Kyrgiakos, Insua, Johnson, Mascherano (Voronin 74'), Lucas, Riera (Benayoun 64'), Kuyt (Dossena 89'), Gerrard, Torres.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X