Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thoát hiểm ở Cúp Liên đoàn: Vẫn là người hùng Sturridge

Thứ Năm 29/08/2013 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool lại phải một lần nữa nhờ tới sự tỏa sáng của Daniel Sturridge để đánh bại đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều Notts County ở Cúp Liên đoàn.

Trước đó, đội chủ sân Anfield tưởng như sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ League One khi Raheem Sterling đưa họ lên dẫn trước chỉ sau 4 phút với pha dứt điểm từ 20 mét và Sturridge nâng tỉ số lên 2-0 sau đường kiến tạo của Steven Gerrard.

Sturridge lại sắm vai người hùng của Liverpool
Sturridge lại sắm vai người hùng của Liverpool

Vắng Luis Suarez, đã có Sturridge

Nhưng Notts County đã không chấp nhận đầu hàng và gỡ hòa khi thời gian đá chính còn lại 6 phút với các bàn thắng của Yoann Arquin và Adam Coombes. Liverpool bước vào hiệp phụ chỉ với 10 người sau khi Kolo Toure phải rời sân trên cáng, nhưng Sturridge đưa đội bóng áo đỏ vượt lên ở phút 105 trước khi Jordan Henderson ấn định tỉ số 4-2.

Trong khi người Anh vẫn than phiền về việc họ thiếu những tài năng bản địa đủ sức cạnh tranh ở tầm quốc tế, nhất là về mặt kỹ thuật, thì những gì Sturridge thể hiện trong 3 trận đầu của Liverpool ở mùa giải này cho thấy ít ra cũng có một chân sút của xứ sương mù có được sự khéo léo cần thiết. Giờ thì không CĐV áo đỏ nào thấy quá lo lắng về việc Luis Suarez sẽ ở lại hay ra đi nữa. Sự vắng mặt của tiền đạo người Uruguay, tay săn bàn số 1 của Liverpool mùa trước, đã được Sturridge bù đắp trọn vẹn. Cú đúp tối qua là bàn thứ 3 và 4 của anh trong 3 trận cho Liverpool.

Càng ý nghĩa hơn, cả 4 bàn thắng của tuyển thủ Anh đều cực kỳ quan trọng, trước đó là trong những chiến thắng cùng tỉ số 1-0 trước các đối thủ khó chơi Stoke và Aston Villa ở Premier League. Dễ hiểu là HLV Liverpool Brendan Rodgers không tiếc lời ca ngợi Sturridge lên tận mây xanh. Sau chiến thắng trước Notts County, ông khẳng định tiền đạo này xứng đáng là trụ cột của tuyển Anh ở World Cup Brazil mùa hè sang năm.

Trước đó ở Villa Park, trong một buổi tối mà Liverpool chỉ có 2 lần sút khung thành, Sturridge đã tạo nên sự khác biệt với pha đi bóng lắt léo qua Antonio Luna và cả thủ thành Brad Guzan trước khi lập công. Trước Notts County, Liverpool có nhiều cơ hội hơn, nhưng cũng phải đợi tới khi Sturridge ra tay, họ mới có thể giành chiến thắng. Cú đúp tối thứ Ba cũng đánh dấu bàn thứ 17 của anh cho màu áo đỏ trong 21 trận kể từ khi chuyển sang Anfield từ Chelsea vào tháng 1.

Nỗi lo chấn thương

Một phân tích với cả sự nghiệp Sturridge cho thấy việc được đá chính sẽ làm tăng mạnh hiệu quả của anh. Sau khi rời Man City về với Chelsea năm 19 tuổi, Sturridge chỉ được đá chính 2 trận ở Premier League trong 2 mùa đầu tiên. Nhưng trong mùa thứ 2, anh ghi 8 bàn trong 11 trận đá chính khi được cho mượn ở Bolton. Có nhiều cơ hội hơn tại Chelsea mùa 2011-12, Sturridge ghi 11 bàn trong 28 trận đá chính. Thành tích đó đã tiếp tục một cách chắc chắn tại Liverpool.

Tuy nhiên, ngoài niềm vui lớn mà Sturridge mang lại, nhiều nỗi lo cũng đã xuất hiện với HLV Rodgers tối qua, nhất là khi ông đang hướng vào thử thách lớn cuối tuần này: đón tiếp đương kim vô địch Premier League M.U ở sân nhà Anfield. Trận đấu kiệt sức 120 phút với Notts County đã dẫn tới chấn thương cho 3, các hậu vệ Toure và Aly Cissokho và tiền vệ Joe Allen. Bộ phận y tế ở Anfield chưa thể đánh giá đầy đủ tình trạng của họ và sẽ phải tiến hành thêm các kiểm tra.

“Chúng tôi sẽ đánh giá lại tình trạng của họ”, Rodgers nói. “Tôi rất thất vọng vì Cissokho chấn thương từ sớm. Joe Allen có vẻ nhẹ hơn và bị căng dây chằng. Kolo Toure thì bị căng cơ, tình trạng của anh ấy có vẻ là tệ nhất”. Nhưng HLV người Bắc Ireland cũng khẳng định trung vệ Martin Skrtel có thể bình phục kịp chấn thương đầu gối cho trận đấu gặp M.U hôm Chủ nhật.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X