Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thở phào với Mane và Salah?

Thứ Tư 15/12/2021 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải vô địch các quốc gia châu Phi AFCON đứng trước nguy cơ tạm hoãn vì COVID-19 và nếu điều này xảy ra, Liverpool sẽ bớt nỗi lo về Mane và Salah.

AFCON nguy cơ bị hoãn, Liverpool 'mừng thầm'

AFCON 2021 dự kiến diễn ra từ 9/1/2022 tới 6/2/2022 tại Cameroon và những cầu thủ như Salah, Mane hay Hakim Ziyech sẽ trở về phục vụ ĐTQG trong quãng thời gian này.

Với Liverpool, việc thiếu vắng hai mũi nhọn Mane và Salah đồng nghĩa với việc đội bóng này sẽ mất đi đáng kể sức mạnh trên hàng công. Cuộc đua vô địch đang đến giai đoạn căng thẳng và HLV Jurgen Klopp sẽ phải đưa ra những quyết sách hợp lý để Liverpool không bị hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

Theo thông tin được cung cấp bởi tờ báo RMC của Pháp, nhiều khả năng AFCON 2021 sẽ bị tãm hoãn do những lo ngại về COVID-19. Chủ nhà Cameroon lo ngại rằng việc các cầu thủ từ châu Âu cũng như các khu vực khác tại châu Phi di chuyển tới quốc gia này thi đấu sẽ làm gia tăng sự lây lan của COVID-19.

CAF - LĐBĐ châu Phi sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá tình hình chống dịch của các nước trước khi đi đến quyết định cuối cùng về việc có hay không tạm hoãn AFCON 2021 nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến chủng Omicron.

Liverpool thở phào với Mane và Salah hình ảnh
AFCON 2021 tạm hoãn sẽ là tin vui với Liverpool

Theo kế hoạch ban đầu, AFCON 2021 dự kiến diễn ra từ 6/2021 - 7/2021 tuy nhiên diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 buộc BTC phải tạm hoãn giải tới đầu năm 2022. Nếu AFCON bị hoãn một lần nữa, giải đấu này sẽ bị hoãn tới mùa hè 2023 nhằm tránh những vấn đề liên quan tới việc chuẩn bị cho World Cup 2022 của các nước.

Nếu AFCON bị hoãn, BLĐ Liverpool sẽ bớt đi rất nhiều lo toan. Salah và Mane sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu cho Liverpool trong giai đoạn căng thẳng, Klopp không phải tính toán việc bổ sung thêm cầu thủ. Quan trọng hơn, người hâm mộ bớt đi nỗi lo hai tiền đạo của Liverpool sẽ bị ảnh hưởng bởi COVID-19 khi trở về từ ĐTQG.

Premier League cũng đang phải đối đầu với làn sóng COVID-19 phức tạp chưa từng có. Không ít đội bóng đã phải tạm hoãn các trận đấu nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Thậm chí, nếu các CLB không đáp ứng những yêu cầu phòng dịch từ chính phủ, không thể loại trừ khả năng giải đấu sẽ bị tạm hoãn.

Vẫn chưa có thông tin chính thức về kế hoạch tổ chức AFCON nhưng ở thời điểm này, các đội bóng đã chuẩn bị cho kịch bản giải đấu bị lùi ngày tổ chức thêm ít nhất một năm nữa.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X