Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thiếu vắng Steven Gerrard: Thử tài Dalglish

Chủ Nhật 31/07/2011 00:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Liverpool vẫn còn thời gian để hoàn thiện đội hình, nhưng xem ra việc thủ quân Steven Gerrard phải nghỉ hết tháng 9 đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng giành chức vô địch ngoại hạng Anh mùa tới của The Kop. Trước tình cảnh trên, liệu HLV Dalglish có chứng tỏ được tài năng cầm quân của mình?

Kể từ khi lên ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Anfield thay đồng nghiệp Roy Hodgson, HLV Dalglish tỏ ra khá mát tay trong việc dẫn dắt The Kop. Thực tế, Liverpool thi đấu khá tốt ở giai đoạn lượt về mùa giải 2010/11 (giành 33 điểm). Từ nhóm cuối trên BXH, đội bóng vùng Merseyside leo lên vị trí thứ 6. Dù không được tham dự Cup châu Âu mùa giải tới, tuy nhiên điều đó sẽ càng thêm thuận lợi cho Liverpool trong việc tập trung lực lượng vào mặt trận chính ngoại hạng Anh. Để chuẩn bị cho cuộc chiến giành ngôi vương ở Premier League, mùa hè năm nay, HLV Dalglish chuẩn bị lực lượng khá kỹ cho The Kop bằng cách chiêu mộ nhiều hảo thủ.

Steven Gerrard (trái) vắng mặt trong 3 trận đầu của Liverpool ở mùa giải mới

Cho đến thời điểm hiện tại của phiên chợ Hè, Liverpool có thêm ba tân binh chất lượng gồm Jordan Henderson, Stewart Downing và Charlie Adam. Như vậy, kể từ khi trở thành vị thuyền trưởng của đội bóng vùng Merseyside, HLV Dalglish đã quăng vào thị trường chuyển nhượng hơn 100 triệu bảng. Qua đó, có thể thấy Liverpool quyết tâm lấy lại vị thế sau 2 mùa giải vắng mặt trong danh sách đại diện cho bóng đá Anh tham dự Champions League. Rõ ràng, với danh tiếng của đội bóng giàu thành tích hàng đầu xứ sở sương mù, kết quả trên khiến NHM Liverpool cảm thấy thất vọng. Thực tế, chỉ số niềm tin của CĐV dành cho đội bóng con cưng giảm đi khá nhiều. Do đó, nhiệm vụ của HLV Dalglish là giúp đội chủ sân Anfield giành chức vô địch Premier League mùa giải tới.

Tuy nhiên, qua hai trận giao hữu gần đây nhất với Hull City và Galatasary, Liverpool còn nhiều việc phải làm trước khi nghĩ đến lật đổ ngôi vương của MU. Việc thất bại cùng với tỉ số 0-3 trước 2 đối thủ kể trên khiến “quỷ đỏ” vùng Merseyside đánh mất đi hình ảnh của mình khá nhiều. Bởi Hull City và Galatasaray chỉ được xem là đội bóng chiếu dưới so với Liverpool. Thế nên, kết quả trên càng dấy lên mối lo ngại về sức mạnh thực sự của The Kop. Chưa hết, HLV Dalglish còn nhận tin không lấy gì làm vui khi thủ quân Steven Gerrard có nguy cơ vắng mặt đến hết tháng 9 vì dính chấn thương. Theo đó, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ người Anh trong các trận gặp Sunderland, Arsenal và Bolton.

Trước tình cảnh như vậy, HLV Dalglish cần chứng tỏ tài cầm quân của mình. Lúc này, nhiệm vụ của chiến lược gia người Scotland là giải quyết bài toán nhân sự ở khu trung tuyến. Dù Liverpool đang trong tình trạng khủng hoảng thừa tiền vệ, nhưng nhiệm vụ tìm người thay thế vai trò của thủ quân Steven Gerrard chưa bao giờ dễ giải quyết. Hơn nữa, tiền vệ người Anh còn là thủ lĩnh tinh thần của đội chủ sân Anfield, thế nên rắc rối lại càng trở nên trầm trọng. Tuy nhiên, để giúp Liverpool lần đầu giành chức vô địch bóng đá Anh ở kỷ nguyên Premier League và bắt kịp MU về thành tích 19 lần vô địch bóng đá xứ sở sương mù, HLV Dalglish phải nhanh chóng tìm ra giải pháp cho vấn đề này trước khi mùa giải 2011/12 chính thức khởi tranh vào ngày 13/8.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X