Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thi đấu khởi sắc, Rodgers tự tin không cần “shopping”

Thứ Năm 01/01/2015 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của The Kop trong thời gian gần đây, vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã lên tiếng tuyên bố rằng Liverpool không cần phải tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Liverpool hoi sinh, Rodgers tu tin khong can mua sam hinh anh
HLV Brendan Rodgers

Giai đoạn mùa Hè vừa qua, ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đã đầu tư mạnh tay để chiêu mộ một loạt bản hợp đồng đình đám như Mario Balotelli, Rickie Lambert, Adam Lallana, Lazar Markovic hay Dejan Lovren… Tuy nhiên, thành tích của Liverpool trong khoảng thời gian lượt đi của mùa giải năm nay lại khong hề tương xứng với nền tảng lực lượng mà HLV Brendan Rodgers sở hữu.

Cho đến thời điểm hiện tại, The Kop đã kém đội dẫn đầu Chelsea tới 18 điểm trên bảng xếp hạng Premier League và gần như không còn hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch với nhóm trên. Dễ dàng nhận thấy rằng, Liverpool đang gặp vấn đề ở mọi tuyến. Và một trong những yếu điểm nổi bật nhất, chính là khả năng tận dụng cơ hội vô cùng yếu kém của hàng công. Thống kê cho thấy, tân binh được kỳ vọng nhất trong đội hình đội bóng chủ sân Anfield là Mario Balotelli thậm chí còn chưa thể một lần “nổ súng” ở giải Ngoại hạng Anh.

Trước tình hình trên, trong khoảng thời gian gần đây, HLV Rodgers đã quyết định “mạo hiểm” chuyển sang phương án sử dụng đội hình 3-4-3 với giải pháp để Rahaem Sterling đá cắm. Gần như ngay lập tức, Liverpool cũng thu được những tín hiệu tương đối tích cực, tiêu biểu là màn vùi dập Swansea 4-1 ở vòng 19 Premier League cách đây ít ngày.

Có lẽ cũng chính vì lý do này mà nhà cầm quân Bắc Ireland đã tỏ ra khá tự tin với tuyên bố rằng The Kop sẽ không cần phải mua sắm để tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Bên cạnh đó, Rodgers cũng thừa nhận rằng mình hoàn toàn hài lòng về đội hình của Liverpool hiện giờ.

Phát biểu trên tờ The Mirror, vị chiến lược gia 44 tuổi chia sẻ: “Đương nhiên là Liverpool sẽ không hoạt động quá nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Theo tôi thì tháng Giêng không phải khoảng thời gian thuận lợi để thực hiện nhiều sự biến động trong đội hình”.

Trong trường hợp thầy trò HLV Rodgers có thể tiếp tục duy trì mạch thắng ở trận gặp Leicester đêm nay, xem như Liverpool sẽ hồi sinh trở lại và hoàn toàn đủ khả năng hướng đến mục tiêu cạnh tranh suất dự Champions League vào cuối mùa.

Xem thêm video trận Liverpool 4-1 Swansea (vòng 19 Premier League)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X