Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool theo đuổi Diego Costa: Giải pháp cho suất dự Champions League?

Thứ Bảy 03/08/2013 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã đưa ra đề nghị 25 triệu euro (22 triệu bảng) cho tiền đạo của Atletico Madrid trong nỗ lực tăng cường đội hình của HLV Brendan Rodgers trước khi mùa chuyển nhượng đóng cửa. Đội chủ sân Anfield đã quyết định theo đuổi tiền đạo có 2 lần khoác áo ĐT Brazil này bất chấp những bất trắc liên quan tới tương lai của Luis Suarez và đã vài lần thất bại trong những mục tiêu lớn khác của họ mùa hè này. Đề nghị của Liverpool đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của chân sút 24 tuổi, và Atletico sẽ phải đồng ý.

Đã đến lúc rời Atletico Madrid

Costa là một nhân vật gây nhiều tranh cãi ở TBN với nhiều lần vi phạm kỷ luật và phải nhận kha khá thẻ trên sân, nhưng mùa trước anh đã có mùa thành công nhất với Atletico khi ghi 10 bàn trong 31 trận ở La Liga và 20 bàn trong 44 trận mọi giải. Anh đã được kỳ vọng sẽ có vai trò lớn ở sân Vicente Calderon mùa tới sau khi Radamel Falcao sang Monaco. Tuy nhiên, sự có mặt của David Villa và Leo Baptistao đã khiến Costa không chắc có suất đá chính trong đội hình của HLV Diego Simeone.

Liverpool đã hỏi mua Diego Costa với giá 22 triệu bảng
Liverpool đã hỏi mua Diego Costa với giá 22 triệu bảng

Rodgers thì đang rất quyết tâm tăng cường hàng công của Liverpool dù Suarez đi hay ở. “Những hợp đồng mới của chúng tôi phải có chất lượng thích đáng, đó là điều quan trọng nhất”, chiến lược gia người bắc Ireland nói. “Chúng tôi có tiền để chi tiêu và sẽ chỉ mua những người chất lượng. Nếu không tìm được người xứng đáng, tôi sẽ không chỉ mua cầu thủ để mà mua. Chúng tôi cần những mẫu cầu thủ phù hợp để giúp đội bóng tiến bộ”.

Costa nổi bật ở La Liga bởi tốc độ của anh, nhưng anh còn được biết tới nhiều hơn bởi tính cách thất thường và vô tổ chức, được tổng kết qua tít báo nổi tiếng của tờ Marca ở mùa trước: “Dr Jekyll and Mr Costa” (Bác sĩ Jelkyll và ông Costa, nhại theo tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Anh Robert Louis Stevenson “Dr Jekyll and Mr Hyde” với nhân vật chính bị chứng tâm thần rối loạn đa nhân cách).

Nhưng Costa không ngại những mỉa mai chỉ trích. “Tôi hài lòng với bóng đá của mình”, anh nói. “Những gì diễn ra trên sân thì ở lại trên sân. Tôi không mang những bận lòng đó về nhà”. Marca không phải là tờ báo duy nhất ở TBN bị choáng ngợp bởi tiền đạo người Brazil. Nhật báo El Pais gọi anh là “cuộc cách mạng”, trong khi tờ El Mundo khẳng định: “Diego Costa đã làm chấn động Calderon, làm chấn động Atletico Madrid, làm chấn động HLV Diego Simeone và làm chấn động các trọng tài”.

Tuổi trẻ điên rồ

7 Trong 160 trận chơi tại Tây Ban Nha, Diego Costa đã phải nhận tới 57 thẻ, trong đó có 7 thẻ đỏ. Anh là một cầu thủ có tính cách nổi loạn.
 

20 Mùa trước, Diego Costa đã ghi đến 20 bàn thắng sau 44 trận khoác áo Atletico Madrid.
 

22 Liverpool đã hỏi mua Diego Costa với giá 22 triệu bảng, nhiều hơn cả số tiền mà họ từng bỏ ra để mua Torres hồi tháng 8/2007 (20 triệu bảng).

Chỉ bởi không có đủ tiền và thấy xấu hổ vì không thể đưa bạn gái đi chơi, Costa mới tìm đến bóng đá chuyên nghiệp. Anh đã không chơi chính thức cho một đội nào tới tận năm 16 tuổi và tất cả những gì anh thể hiện trên sân còn nguyên chất hoang dại của đường phố. “Trường học của tôi là đường phố”, Costa nói với báo El Pais.

Một thành viên trong nhóm tuyển trạch của siêu cò người BĐN Jorge Mendes đã lần mò sang Brazil để đợi xem Costa thi đấu trong một trận bán chuyên, trận đấu mà lẽ ra Costa không được ra sân do ở trận trước vừa tát một đối thủ, phun nước bọt vào trọng tài và bị cấm đá 4 tháng. Không hiểu sao anh thoát án phạt và gây ấn tượng được với người tuyển mộ.

Anh chuyển sang BĐN khoác áo Sporting Braga, rồi chuyển tới Atletico, được cho mượn khắp nơi cho tới khi trở lại vào mùa trước. Đó đã là một mùa giải đầy thăng trầm với tiền đạo 24 tuổi, từ việc bị Simeone thay ra vì tính khí khó kiểm soát, ra quyết định sai lầm và không đủ hiệu quả trước khung thành. Việc thiếu huấn luyện bài bản có lẽ là lý do, khi những gì mà các cầu thủ chuyên nghiệp khác học được từ năm 13-14 tuổi, thì tới 20-21 tuổi, Costa mới biết.

Nhưng bù đắp cho điều đó là một tài năng không thể phủ nhận, tốc độ, có phần hoang dại, nhưng đầy sức mạnh và lúc nào cũng bùng nổ. Việc Atletico thiếu một tiền vệ kiến tạo tự nhiên ở mùa trước càng khiến vai trò của Costa thêm lớn, như anh thể hiện qua bàn thắng vào lưới Real Madrid ở Copa Del Rey.

Đúng là Costa mới chỉ có một mùa giải thành công đúng nghĩa đầu tiên, nhưng triển vọng là rất lớn. 22 triệu bảng là một số tiền lớn, nhưng trong thời buổi này và ở vị thế như Liverpool, đó là lựa chọn khả thi nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X