Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool theo đuổi ba tiền đạo: Ai phù hợp nhất với The Kop?

Thứ Hai 22/06/2015 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội hình Liverpool hiện tại có rất nhiều vị trí cần bổ sung sau một mùa giải 2014-2015 tệ hại và một trong số đó là hàng tiền đạo.


Gần như cả năm qua, các CĐV The Kop đã phải chứng kiến hàng công của Liverpool thể hiện kém cỏi dưới sự lĩnh xướng của những cái tên như Mario Balotelli, Rickie Lambert hay Fabio Borini. Tất cả những tiền đạo trên đều không thể làm vơi đi một phần nhỏ nỗi nhớ Luis Suarez. Trung phong người Uruguay từng giúp The Kop tiến rất gần đến chức vô địch Premier League 2013-2014 nếu không có sai lầm và thiếu may mắn ở chặng nước rút cuối cùng. Trong 4 năm rưỡi khoác áo Liverpool, Suarez đã ghi được tổng cộng 82 bàn thắng sau 133 lần ra sân, một con số đáng kinh ngạc và xứng đáng từng đồng với số tiền 22,8 triệu bảng mà đội bóng thành phố cảng bỏ ra để chiêu mộ anh từ Ajax.
Kể từ khi chân sút người Uruguay rời sân Anfield để đến Barca với mức phí chuyển nhượng khổng lồ 75 triệu bảng, HLV Brendan Rodgers vẫn đang loay hoay trong mớ bòng bong tìm người có khả năng ghi bàn và tinh quái như Suarez. Mùa vừa rồi, Liverpool dù đã cố gắng nhưng cũng chỉ ghi được số bàn thắng bằng 1/2 so với thành tích kỷ lục ở mùa 2013/14 lúc còn Luis Suarez. Chiến lược gia người Bắc Ireland chắc chắn rất muốn cải tổ vị trí tiền đạo một cách triệt để và bằng chứng là dù thị trường chuyển nhượng hè 2015 chưa mở cửa nhưng họ đã kí hợp đồng với tiền đạo trẻ tiềm năng Danny Ings của Burnley. Và hiện tại Lữ đoàn đỏ cũng đang liên hệ với ba trung phong khác và khả năng kí hợp đồng với một trong ba người khi kì chuyển nhượng chính thức mở cửa vào ngày 1/7 tới là rất cao. Hãy xem ai trong số họ có thể khỏa lấp khoảng trống mênh mông mà Suarez đã để lại ở Liverpool.
Charlie Austin
Chuyen nhuong Liverpool he 2015 Mua tien dao nao phu hop nhat hinh anh
Charlie Austin có mùa giải thành công trong màu áo QPR
Tờ Daily Express đưa tin Liverpool đang sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 15 triệu bảng để đem về chân sút của QPR. HLV Rodgers rất biết cách dùng và phát triển những tài năng bản địa. Có thể kể ra vài "trái ngọt" mà ông đã hái được như Raheem Sterling, Jordan Henderson hay Daniel Sturridge. Ở mùa giải vừa rồi, không nhiều cầu thủ thể hiện nổi bật hơn Charlie Austin. Chân sút 25 tuổi ghi được tới 18 bàn thắng trong 35 trận ra sân cho QPR. Thi đấu trong một đội bóng xuống hạng mà ghi được số bàn thắng nhiều như vậy, chắc chắn Austin là một trung phong có khả năng dứt điểm vô cùng tốt và đa dạng. Đặc biệt, chân sút người Anh có phong cách thi đấu khá giống Suarez. Đó là cả hai đều không có tốc độ tốt nhưng lại hoạt động không biết mệt mỏi, thi đấu tinh quái và bên cạnh khả năng phá lưới đối phương thì còn biết tạo cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Tuy nhiên, kí hợp đồng với Charlie dù gì cũng vẫn là một canh bạc lớn trong chính sách chuyển nhượng Liverpool hè 2015 của HLV Brendan Rodgers bởi đơn giản, Austin không còn trẻ và chưa rõ có thích ứng nổi với một CLB lớn như The Kop.
Stevan Jovetic
Chuyen nhuong Liverpool he 2015 Mua tien dao nao phu hop nhat hinh anh 2
Jovetic thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị
Chuyển từ Fiorentina đến Man City năm 2013 với mức phí 22 triệu bảng nhưng Jovetic lại không thể hiện được gì nhiều trong màu áo nửa xanh thành Manchester. 30 trận ra sân cho Man xanh từ đó đến nay đã nói lên tất cả về bản hợp đồng thất vọng này. Không những thế, HLV Manuel Pellegrini còn sẵn sàng "hất cẳng" cầu thủ người Montenegro khỏi đội hình tham dự Champions League 2014-2015 để dành chỗ cho bản hợp đồng mới Wilfried Bony được đưa về hồi đầu năm 2015. Dường như anh không thể đạt được những yêu cầu do chiến lược gia người Chile đưa ra và đành phải chịu bị đày ải trên băng ghế dự bị.
Liverpool gần đây đã liên hệ với Man City và đưa ra số tiền 20 triệu bảng để thuyết phục đội chủ sân Etihad nhả người. Nếu tiền đạo Jovetic có thể tỏa sáng ở sân Anfield, đó sẽ là màn trả thù không thể ngọt ngào hơn với đội bóng đã hắt hủi anh. HLV Rodgers rất thích mẫu cầu thủ đa năng như Jovetic. Tiền đạo 25 tuổi có những bước chạy rất thông minh và có thể thay đổi vị trí rất linh hoạt.
Stevan Jovetic thực sự là một cầu thủ tiềm năng. Cầu thủ sinh năm 1989 đã chứng minh điều đó khi anh được các đội bóng ở châu Âu săn đón trong những năm tháng ở Fiorentina. Chỉ có một trở ngại duy nhất trong việc có nên chiêu mộ Jovetic hay không đó là tiền sử chấn thương của cầu thủ này. Liverpool cũng đã đủ bận bịu với việc giữ đôi chân pha lê của Sturridge lành lặn và chắc chắn The Kop không muốn chiêu mộ thêm một cầu thủ nữa không thể cống hiến cho đội bóng vì những chấn thương hành hạ.
Christian Benteke
Chuyen nhuong Liverpool he 2015 Mua tien dao nao phu hop nhat hinh anh 3
Christian Benteke hiện đang là món hàng hot trên TTCN
Trong ba cái tên kể trên, Benteke là cái tên đáng chú ý nhất. Chân sút người Bỉ đã chứng minh được mình cả ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Ba năm ở sân Villa Park đã là quá đủ với Benteke và anh cần một thử thách mới để trở thành một tay săn bàn đẳng cấp. Liverpool đang dự định mua tiền đạo Benteke bằng khoản tiền 32,5 triệu bảng, tương đương với điều khoản phá vỡ hợp đồng với Aston Villa.
Benteke đã ghi được 11 bàn trong 11 trận đấu cuối cùng của Aston Villa vừa rồi. Ở tuổi 24, những năm thi đấu đỉnh cao vẫn còn đang chờ cựu tiền đạo Genk phía trước. Tuy nhiên, Balotelli và Lambert cũng có lối chơi giống với tiền đạo người Bỉ nhưng không thể hòa nhập được với lối chơi cùng triết lý của Liverpool. Vậy nên việc Benteke có thể hòa nhập được không vẫn còn là một dấu hỏi lớn. HLV Rodgers cần thay đổi đội hình và tìm ra công thức mới nếu muốn Benteke thành công ở sân Anfield.
Kết luận: Thật ra, trong số những cái tên trên, Jovetic là cầu thủ phù hợp nhất với Liverpool. Sự đa năng của cầu thủ Montenegro sẽ giúp anh hòa nhập nhanh hơn với cách vận hành lối chơi của The Kop. Nếu một đội bóng thực sự trân trọng Jovetic và tạo cơ hội cho anh ra sân thường xuyên, chắc chắn tiền đạo 25 tuổi sẽ thể hiện tốt để đáp trả lại kì vọng của cổ động viên cũng như ban huấn luyện.

Xem clip vui nhộn về tiền đạo Mario Balotelli của Liverpool:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X