Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Virus corona tác động thế nào đến kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool?

Thứ Năm 23/04/2020 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool mùa hè này có thể thay đổi lớn do cuộc khủng hoảng mà đại dịch Covid-19 mang lại.

Các CLB trên khắp châu Âu đã thâm hụt tài chính đáng kể và Lữ đoàn đỏ cũng không ngoại lệ.

Covid-19 tác động tới bóng đá

Đã 6 tuần trôi qua kể từ khi các giải đấu tại Anh và châu Âu phải tạm hoãn để ngăn sự lây lan của virus corona. Đúng ra, vào lúc này rất có thể Liverpool đã giành được chức vô địch Premier League.

Virus corona tác động thế nào đến chuyển nhượng Liverpool hình ảnh
Premier League bị ảnh hưởng tài chính lớn vì Covid-19

Trên BXH, The Kop dẫn đầu với 25 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Man City. Họ chỉ cần thêm 6 điểm trong 9 vòng còn lại là giành ngôi vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 30 năm.

Chưa rõ khi nào mùa giải sẽ tiếp tục và khả năng kết quả của Premier League bị hủy còn để ngỏ. Nhưng kể cả khi đại dịch bị đẩy lùi, tác động của nó hứa hẹn còn kéo dài tới nhiều năm sắp tới.

Về dài hạn, thị trường chuyển nhượng sẽ thay đổi. Hè này, hầu hết các CLB đều dự định cắt giảm ngân quỹ mua sắm.

Klopp
Kế hoạch mua sắm của Klopp bị ảnh hưởng

Liverpool bị ảnh hưởng


Liverpool cũng không tránh khỏi hệ lụy tiêu cực mà virus corona mang lại. Kế hoạch mua bán của Lữ đoàn đỏ hè sau mùa 2019-20 cũng thay đổi không ít. Chẳng hạn, bộ phận chuyển nhượng Liverpool có kế hoạch đẩy đi Adam Lallana song giờ thì khác.

Bởi chưa chắc sẽ mua người mới, The Kop có thể đề nghị gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Anh. Klopp vẫn đánh giá cao ảnh hưởng của Lallana trong phòng thay đồ bên cạnh những người như Jordan Henderson và James Milner. Tương tự, Dejan Lovren, Xherdan Shaqiri, Harry Wilson bị nghi ngờ lớn về tương lai cũng được xem xét giữ lại

Liverpool từng cân nhắc tái hợp với Philippe Coutinho, nhưng cuộc khủng hoảng tài chính gần như khiến dự án này bị hủy. Nếu có thực hiện “bom tấn”, mục tiêu hàng đầu của họ sẽ là Timo Werner (RB Leipzig) và Jadon Sancho (Dortmund). Nhưng xem ra họ cũng chỉ mang về được 1 trong 2 cái tên.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X