Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Thắp lại hy vọng

Thứ Hai 01/02/2010 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa đầy thất vọng với Wolves, ngay cả các CĐV áo đỏ cũng bày tỏ sự lo lắng trước cuộc đón tiếp Bolton trên sân khách, một trận đấu mà lẽ thường thì Liverpool sẽ vượt qua không mấy khó khăn. Thế nhưng, kết thúc 90 phút ở Anfield, đội bóng của HLV Rafael Benitez đã làm vừa đủ để giúp người hâm mộ yên lòng. Giờ đây, họ chỉ còn cách đội xếp thứ 4 Tottenham đúng 1 điểm.

Giống như với mọi chiến thắng khác, mỗi ba điểm giành được lại mang về những hy vọng mới, những dấu hiệu tích cực mới. Có nhiều điều để nói về Liverpool sau buổi tối thứ Bảy, nhưng điều trước hết cần nhắc đến là sự trở lại của Steven Gerrard. Phong độ của tiền vệ đội trưởng, suốt mùa giải này, chỉ ở mức trung bình. Các chấn thương, cảm giác không chắc chắn và có vẻ như cả tinh thần thi đấu sa sút của Gerrard khiến nhiều CĐV áo đỏ hết sức lo lắng. Anh không còn nguồn năng lượng vô tận, những cú sút như của siêu nhân hay nhiệt tâm không bao giờ tắt như ở các mùa giải trước. Tại Wolves vào tối thứ Ba, đội trưởng của Liverpool chỉ là cái bóng mờ, nhưng trước Bolton, anh đã trở lại.

 


Bản thân Benitez, không còn mấy tin tưởng ở tương lai của ông ở Liverpool nữa khi úp mở về việc chuyển tới Juventus khi mùa giải này kết thúc, vẫn đặt lòng tin nơi Gerrard. HLV người TBN đã chọn phương án tấn công với mọi hỏa lực ông có trong tay. Cả Dirk Kuyt và David Ngog đều đá chính. Phía sau họ là Alberto Aquilani và Gerrard. Aquilani đã có cú đánh đầu thông minh để Kuyt ghi bàn mở tỷ số nhưng tất cả chỉ có thể. Anh có quá nhiều đường chuyền hỏng và bị thay ra ở phút 65, khiến Gerrard trở nên nổi bật. Bị tiền vệ vạm vỡ của Bolton, Fabrice Muamba, đeo bám như hình với bóng, tuyển thủ Anh vẫn chơi đầy sáng tạo và đảm bảo Liverpool triển khai một thế trận suôn sẻ, tạo được đủ nhiều cơ hội để các tiền đạo không phải là số một của họ cũng có thể dứt điểm được đối thủ.

Những điều đáng mừng khác với Anfield, tất nhiên, chính là bàn thắng của Kuyt, bàn thứ 3 trong 3 trận của cầu thủ người Hà Lan cho đội bóng áo đỏ. Xuất thân là một trung phong, Kuyt phải đóng vai tiền vệ cánh bất đắc dĩ do Benitez không tìm ra được giải pháp thích hợp cho cánh phải của Liverpool sau biết bao thử nghiệm. Để rồi giờ đây, khi Torres chấn thương, Kuyt lại phải quay lại chơi ở vị trí tiền đạo. Lúc đầu, ngay cả các CĐV áo đỏ cũng không cảm thấy thuyết phục với phương án này, nhưng Kuyt đang cho thấy anh đã bắt đầu tìm lại bản năng săn bàn của mình. Nếu cứ ghi bàn đều đặn như thế này, ngay cả khi Torres đã bình phục, rất có thể Benitez vẫn sẽ xem xét để Kuyt tiếp tục giữ vị trí hiện giờ.

Cũng bất ngờ như khả năng ghi bàn của tiền đạo người Hà Lan là sự xuất sắc của trung vệ Sotorios Kyrgiakos. Bị coi là một hợp đồng thất bại, giải pháp ngắn hạn, biểu hiện cho sự bế tắc về mặt tài chính ở Anfield, nhưng cầu thủ người Hy Lạp bỗng nhiên chơi hay một cách kỳ lạ. Trong trận đấu với Wolves, anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, còn trước Bolton, Kyrgiakos được Guardian cho 8 điểm, cao nhất trong tất cả các cầu thủ Liverpool có mặt trên sân. Cùng với hậu vệ người Hy Lạp, đội bóng áo đỏ đã giữ sạch lưới 5 trong 6 trận gần nhất và đang hướng tới việc giải quyết dứt điểm vấn đề đeo đẳng họ vào giai đoạn đầu mùa: sự lơi lỏng của hàng thủ.

Tóm lại, chiến thắng trước Bolton là một bước tiến vững vàng của đội bóng áo đỏ, mang đến những dấu hiệu tích cực cho chặng đường còn dài trước mắt, vì mục tiêu giành suất dự Champions League và cả để giữ lại Benitez nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X