Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hủy diệt West Ham: Đội bóng mạnh nhất đã lộ diện?

Thứ Ba 14/08/2018 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool chào mùa giải 2018-19 bằng chiến thắng bốn sao trước West Ham, bắn phát pháo hiệu cho cả Premier League rằng họ đã sẵn sàng cho cuộc đua giành ngai vàng.

Khác biệt ở cách dùng tiền

Trong mùa hè 2018, Liverpool và West Ham cùng nằm trong top 5 đội bóng chi nhiều tiền chuyển nhượng nhất tại Premier League. Nhưng rõ ràng tiền bạc không thể làm nên đẳng cấp, Liverpool đón 4 tân binh thì có 2 ra sân từ đầu, West Ham đón 9 người thì trận nay cũng có 5 cái tên trong đội hình xuất phát.
 
Liverpool thắng West Ham Đội bóng mạnh nhất đã lộ diện hình ảnh
Liverpool thắng West Ham trong trận mở màn Premier League 2018-19.

Nhưng nếu Liverpool là một tập thể gắn kết thì West Ham chỉ như một nắm cát rời. Trên thực tế, các cầu thủ West Ham chưa cho thấy sự ăn ý trên sân khi gần một nửa là những người mới đến trong mùa hè.
 
Tuyến giữa thiếu sự ăn ý của West Ham dễ dàng bị bộ ba giàu khả năng tranh chấp của Liverpool nghiền nát. The Kop cũng tận dụng sự thiếu ăn ý của hàng thủ West Ham để tung ra những bài tấn công đơn giản nhưng đầy nguy hiểm. Các cầu thủ Liverpool thường đẩy bóng sát đáy biên rồi căng ngang để cầu thủ bên trong tạo điểm cắt thành bàn. Hai trong bốn bàn thắng của Liverpool đến từ những pha bóng như vậy.
 
Liverpool hủy diệt West Ham Đội bóng mạnh nhất đã lộ diện hình ảnh 2
Naby Keita giúp Liverpool bóp vụn tuyến giữa West Ham.

Liverpool dùng tiền để khỏa lấp những vị trí thực sự cần thiết. West Ham mua sắm nhằm thỏa mãn nhu cầu "có hai cầu thủ ở cùng một vị trí" của HLV Manuel Pellegrini. Đó là khác biệt cơ bản khi một bên tìm những mảnh ghép thích hợp nhất, một bên loay hoay mang bắt đầu tìm ra những mảnh ghép thích hợp từ đống lộn xộn.
 
Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội, điều đó cũng được phản ánh trên thế trận cũng như bảng tỉ số. Manuel Pellegrini sau trận đấu cũng tâm phục khẩu phục thất bại này bởi đơn giản West Ham "cần thêm thời gian".

Đội bóng đáng sợ nhất Premier League?

Gục ngã chóng vánh trước Liverpool, HLV Manuel Pellegrini trong phòng họp báo phải thốt lên: "Chúng tôi thua đội bóng mạnh nhất ở Premier League". West Ham là một trong những đội chi nhiều tiền nhất trong kỳ chuyển nhượng hè 2018, được đặt kỳ vọng lớn nhưng nhanh chóng vỡ vụn trước sức ép khủng khiếp từ The Klopp.
 
Liverpool thang West Ham
Liverpool thắng West Ham một cách dễ dàng.

Thứ bóng đá Liverpool chơi vẫn quen thuộc như thế, chỉ khác ở mặt con người vận hành. Jurgen Klopp ở năm thứ ba dẫn dắt Liverpool cho thấy ông đã hoàn toàn kiểm soát được đội bóng. Những sự thay đổi của The Klopp trong trận đấu với West Ham đều mang đến tác dụng to lớn.
 
Ngoài vị trí thủ thành Alisson gần như bất khả xâm phạm, Jurgen Klopp tạo ra hai sự thay đổi trong trận mở màn. Đầu tiên là Joe Gomez được kéo từ hậu vệ biên vào chơi trung vệ bên cạnh Van Dijk. Thay đổi thứ hai là Naby Keita chơi ở vị trí "số 8", bên cạnh hai tiền vệ năng nổ khác là Wijnaldum và James Milner. 
 
Cả hai sự thay đổi này đều mang lại tác dụng lớn, đặc biệt là Naby Keita. Hàng loạt lời khen từ Jurgen Klopp, các đồng đội cho đến chuyên gia tự phản ánh màn trình diễn của Keita ấn tượng thế nào trong trận ra mắt Premier League.
 
Su that vong cua Arnautovic trong mot ngay ca tap the West Ham thi dau bac nhuoc.
Sự thất vọng của Arnautovic trong một ngày cả tập thể West Ham thi đấu bạc nhược.

Khoan hãy bàn đến từng cá nhân chơi hay ra sao, hãy nhìn nhận vào cách dùng người của Jurgen Klopp. Giải thích về đội hình ra sân trước trận đấu, Klopp thừa nhận luôn muốn sử dụng "đội hình cũ" cho trận mở màn mùa giải nhưng vì chấn thương, cũng như một số lý do bất khả kháng nên buộc phải tạo ra sự thay đổi.
 
Vấn đề là Klopp rất thoải mái với những thay đổi này. Trước mùa giải, Klopp từng tuyên bố không cần mua thêm trung vệ bởi Joe Gomez hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí này. Và Joe Gomez đã làm tốt. Klopp từng tuyên bố Naby Keita không phải tiền vệ phòng ngự đơn thuần mà có thể đá ở vị trí "số 8". Và Naby Keita cũng chơi tốt ở đúng vị trí Klopp ấn định.
 
Điều đó cho thấy Klopp trong năm thứ ba đã nắm rõ Liverpool như một phần cơ thể mình. Ông có thể thoải mái đưa ra những điều chỉnh chiến thuật, còn các học trò trên sân đá tự nhiên như hít thở khi phần lớn đã có đủ thời gian hiểu nhau trên sân, cũng như hiểu thứ bóng đá Klopp đang gây dựng.

Video tổng hợp: Liverpool 4-0 West Ham (Vòng 1 Premier League 2018/19)
Thầy trò HLV Jurgen Klopp đã khởi đầu Premier League mùa giải mới 2018/19 không thể tưng bừng hơn khi hủy diệt các vị khách West Ham 4 bàn không gỡ. Trong đó,...

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về trận đấu Liverpool vs West Ham:

Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X