Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng to, Chelsea hoà may

Thứ Tư 01/02/2012 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi Liverpool tiếp đà hưng phấn bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân của Wolves thì Chelsea phải nhờ đến bàn thắng may mắn đúng vào những phút cuối cùng mới có đuợc kết quả hoà đầy thất vọng trước chủ nhà Swansea.

 TIN LIÊN QUAN
 » Người cũ của M.U giúp Everton quật ngã Man City tại Goodison Park
 » Hạ sát Stoke trên ... chấm 11m, Man Ud leo lên đứng ngang hàng với Man City

Wolves 0-3 Liverpool: Rốt cục Andy Carroll đã chấm dứt cảnh tịt ngòi

Đó là điểm sáng lớn nhất của đội bóng vùng Merseyside trong chuyến làm khách "mỹ mãn" tại vòng 23 Premier League. Liverpool đã tận dụng thành công lợi thế tâm lý có được sau khi đánh bại Man Utd ở cúp FA để trở về nhà với 3 điểm trọn vẹn. Dẫu rằng, Wolves đang đứng áp chót (thứ 19) nhưng Liverpool lại cực kỳ thất thường về mặt phong độ và 3 trận gần đây, không thắng tại giải Ngoại hạng. Trận này, HLV Kenny Dalglish đã cho đội trưởng Steven Gerrard nghỉ ngơi hoàn toàn và trách nhiệm tổ chức lối chơi đặt lên vai Charlie Adam. Với bàn thắng quyết định vào lưới MU, Dirk Kuyt đã được tưởng thưởng bằng một vị trí trong đội hình xuất phát. Craig Bellamy cũng được "đối xử" tương tự (anh chính là tiền đạo chơi tốt nhất The Kop thời gian gần đây khi Luis Suarez bị treo giò).

Andy Carroll chấm dứt cảnh tịt ngòi và Liverpool thắng lớn

Mặc cho phải chơi trên sân khách nhưng Liverpool vào trận cực kỳ hứng khởi và lẽ ra, mở được tỷ số từ rất sớm nếu như Kuyt không khống chế hụt pha kiến tạo thuận lợi của Carroll ở một tư thế mà có lẽ "đá ra ngoài khó hơn đá vào trong". Liverpool lấn lướt đội chủ nhà nhưng Wolves cũng phản ứng dữ dội. Hai bên thi nhau ăn miếng trả miếng, tạo ra một thế trận hấp dẫn, chỉ có điều bàn thắng không xuất hiện. Fletcher bắt volley quá nhẹ ở cự ly gần còn pha đánh đầu dũng mãnh của Daniel Agger bị thủ thành Hennessey xuất sắc chặn đứng. Hiệp 1 sôi động khép lại bằng cú sút uy lực chệch cột dọc trong gang tấc của Michael Kightly sau màn bật tường với Fletcher.

Đến phút 53, thế cân bằng đã được phá vỡ. Từ cánh trái, Charlie Adam thực hiện đường căng ngang cực kỳ khó chịu vào bên trong và Carroll băng xuống, dùng thân hình đồ sộ "đè" Christophe Berra rồi vung chân vẩy bóng vào lưới. Như vậy, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool đã kết thúc cơn khát bàn thắng ở đấu trường Premier League kéo dài suốt từ tháng 11 năm ngoái. Carroll đã có bàn thứ 5 từ đầu mùa (3 tại giải VĐQG). Điều đáng nói hơn, hôm nay chính thức đánh dấu tròn 1 năm ngày Carroll khoác lên người màu áo Liverpool nên khó có thể diễn tả niềm vui sướng khôn tả của anh.

Một khi trận đấu đã được khai thông thì cục diện trở nên quá đơn giản với các vị khách. Phút 61, Bellamy thoải mái dẫn bóng đến sát vạch 16m50 mà không gặp phải bất cứ sự truy cản nào từ hàng thủ Wolves trước khi cứa lòng thiện nghệ vào góc xa. Dù đã bay người hết cỡ và chạm được tay vào bóng song Hennessey vẫn không thể cứu thua cho đội nhà. Tỷ số được ấn định 3-0 ở phút 78. Trong một đợt phản công nhanh do Carroll khởi xướng, lại là Adam chuyền bóng cuối cùng để Dirk Kuyt không rơi vào thế việt vị dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán. Nên nhớ, đây mới là pha lập công đầu tiên của tiền vệ người Hà Lan tại Premier League mùa này (thực ra, Kuyt đâu còn được King Kenny trọng dụng nhiều như trước). Quá thất vọng trước những gì đội nhà trình diễn, hàng loạt CĐV Wolves bỏ ra về sớm sau bàn thắng của Kuyt. Với chiến thắng này, Liverpool tạm thời chiếm vị trí thứ 5 của Arsenal và chỉ còn đội đứng trên Chelsea 4 điểm. Còn Wolves tiếp tục ngụp lặn ở nhóm cuối bảng và chẳng biết đời nào mới thoát ra được.

Đội hình thi đấu
Wolves:
Hennessey, Foley, Berra, Johnson, Ward, Knightly (Hunt 61'), Jonsson (Ebanks-Blake 61'), Frimpong (Milijas 84'), Edwards, Jarvis, Fletcher
Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger (Carragher 82'), Enrique, Spearing, Adam (Shelvey 81'), Henderson, Kuyt (Aurelio 90'), Carroll, Bellamy

Swansea 1-1 Chelsea: May mà không thua!

Tất cả đã rất kỳ vọng The Blues sẽ thể hiện một bộ mặt giàu sức sống hơn ở Premier League, đặc biệt sau chiến thắng gây tranh cãi trước người hàng xóm QPR tại cúp FA song rốt cục, thầy trò Andre Villas-Boas lại để lại sự thất vọng. Thậm chí, Chelsea xứng đáng phải nhận lấy thát bại bởi đã chơi kém hơn hẳn đội chủ nhà và chỉ đến lúc, trận đấu chuẩn bị kết thúc mới giật lại được 1 điểm nhờ bàn đá phản lưới nhà vô tình của Nyan Taylor. Đúng là mùa giải năm nay, đội bóng mới lên hạng Swansea thực sự trở thành một hiện tượng với những trận đấu vô cùng thành công, kể cả khi phải chạm trán với các ông lớn song cần phải thừa nhận, Chelsea phiên bản Villas-Boas vẫn gặp quá nhiều vấn đề. Xem ra, việc gã nhà giàu thành London có thể kết thúc mùa bóng với một vị trí trong Top 4 đã là xuất sắc lắm rồi chứ còn chiếc cúp vô địch ư, hãy quên khẩn trương ngay từ giây phút này vì nó quá xa vời và không thể với tới nổi.

Trong khi Torres vẫn im bặt và Chelsea may mắn cầm chân được đàn em Swansea

"Mourinho đệ nhị" tiếp tục cất Gary Cahill bên ngoài sân và trung vệ trị giá 7 triệu bảng chưa thể ra mắt đội bóng mới, mặc cho đội trưởng John Terry vắng mặt vì chấn thương. Ivanovic không còn phải chơi bên cánh phải của hàng thủ mà chuyển vào trung tâm đá cặp với David Luiz, cầu thủ thi đấu khá bình thường sau đúng 1 năm khoác màu áo Xanh (Luiz gia nhập Chelsea vào ngày 31/1 năm ngoái). Chiến binh Michael Essien cũng lâm vào tình cảnh bị "bỏ rơi" bởi Villas-Boas tin vào cầu thủ dán mác La Masia, Oriol Romeu hơn. Do Lampard không kịp bình phục sức khoẻ để tham dự trận đấu nên Malouda được dịp chứng tỏ lại năng lực. Trong khi Fernando Torres vẫn đang khao khát bàn thắng để chấm dứt chuỗi 11 trận tịt ngòi ở giải Ngoại hạng (lần gần nhất anh nổ súng chính là ở chiến thắng 4-1 trước ... Swansea hồi cuối tháng 9 năm 2011). Trợ giúp cho El Nino là hai cái tên quen thuộc: Daniel Sturridge và Juan Mata.

Đội chủ nhà khởi đầu rất tốt và Danny Graham đã dứt điểm ra ngoài đáng tiếc do phải chịu áp lực của Ivanovic. Chelsea đáp trả bằng cú ra chân không trúng đích của Sturridge từ đường tạt bóng của David Luiz. Nhưng nhìn chung, Swansea chơi lấn lướt hơn và không ngừng gây sóng gió lên cầu môn đại gia Chelsea. Liên tiếp các pha kết thúc của Graham và Sigurdsson bị phá ra ngay trước vạch vôi còn Petr Cech đôi lần phải trổ tài trước những cơ hội ăn bàn mười mươi của Scot Sinclair (cựu cầu thủ của ... Chelsea) hay Joe Allen.

Cuối cùng đến phút 38, nỗ lực của Swansea đã được đền đáp xứng đáng. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải của Sigurdsson, Sinclair đã thực hiện cú dứt điểm tuyệt đẹp bằng chân trái, đưa bóng nằm gọn vào góc cao trong sự bất lực của Cech. Tiền đạo 22 tuổi người Anh đã có màn "trả thù" ngọt ngào đội bóng đã có công đào tạo nhưng lại không chịu thừa nhận tài năng của anh để rồi giờ đây, Sinclair đang là tay săn bàn số 1 Swansea (lưu ý, Chelsea chỉ bán Sinclair với mức phí rẻ rúng ... 1 triệu bảng). Tuy nhiên, như một sự tôn trọng và tri ân CLB cũ, cựu tuyển thủ U-21 Anh đã từ chối ăn mừng bàn thắng, bất chấp việc bị đồng đội "xúi giục".

Chẳng còn cách nào khác, Chelsea phải không ngừng đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép nhưng hàng thủ của Swansea với hạt nhân Williams đã chống đỡ vô cùng hiệu quả, hoá giải hầu hết các đợt uy hiếp của đội khách. Fernando Torres gần như vô hại trong vòng cấm khi bị chìm khuất giữa cặp trung vệ. Để tăng cường khả năng kiểm soát trung tuyến cũng như tạo đột biến, Villas-Boas đành phải trọng dụng Michael Essien và ngay lần chạm bóng đầu tiên, tiền vệ người Ghana đã đe doạ khung thành Swansea bằng cú sút xa mạnh mẽ sở trường và bóng vọt qua xà ngang. Cặp cầu thủ cùng mang quốc tịch Bồ Đào Nha (Bosingwa và Meireles) chính là nguồn phát động tấn công chủ yếu của Chelsea nhưng mọi cố gắng của họ chưa thể mang đến hiệu quả cuối cùng.

Tưởng như mọi chuyện đã chấm dứt với Chelsea sau khi Ashley Cole nhận thẻ vàng thứ 2 rời khỏi sân với pha cản phá thô bạo nhằm vào Dyer ở phút 86 thì đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu (phút bù giờ thứ 3), Chelsea đã sống dậy trong sự tiếc nuôi khôn nguôi của đội chủ nhà khi "cầm vàng mà để vàng rơi". Bosingwa đột phá bên cánh phải rồi chuyền vào phía trong. Trái bóng vô tình chạm vào người Taylor đi đổi hướng, khiến Vorm bó tay đầu hàng. Thoát chết trong gang tấc, Chelsea vững vàng ở vị trí thứ 4 (thực ra, kể cả bại trận, họ cũng không thể bị soán ngôi) nhưng khoảng cách với tốp bám đuổi đã bị thu hẹp.

Đội hình thi đấu
Swansea City:
Vorm, Rangel, Caulker, Williams, Taylor, Britton, Allen, Sigurdsson (Agustien 67'), Dyer, Sinclair (Moore 78'), Graham
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Luiz, Cole, Meireles, Romeu (Essien 65'), Malouda (Lukaku 80'), Sturridge, Torres, Mata

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X