Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng Southampton: Những nhân tố X của Kloppo

Thứ Hai 24/09/2018 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng ba sao trước Southampton cho thấy Jurgen Klopp đang hiểu Liverpool như thể một bộ phận trên cơ thể, linh hoạt sử dụng để mang đến hiệu quả cao nhất.

Toan tính đáng sợ của Klopp
 

Khi Liverpool công bố đội hình xuất phát trận Liverpool 3-0 Southampton, không ít người bất ngờ với sự xuất hiện của Xherdan Shaqiri. Điều đó đồng nghĩa với việc The Kop có đến 4 cầu thủ tấn công, chỉ để lại Henderson và Wijnaldum quán xuyến khu vực trung lộ.
 
Liverpool thắng Southampton Những nhân tố X của Kloppo hình ảnh
Shaqiri là quân bài quan trọng của Jurgen Klopp để giúp Liverpool thắng Southampton.

Southampton là một đối thủ không phải dạng vừa nên người ta e ngại sự mất cân bằng đó sẽ khiến Liverpool phải trả giá. Nhưng chỉ sau 45 phút đầu hiệp một, người ta đã phải gật gù tán thưởng cách dùng người của Jurgen Klopp, đội hình siêu tấn công của Liverpool đã đánh phủ đầu quá tốt khiến Southampton phải choáng váng.
 
Ý đồ của Klopp là dùng số đông cầu thủ tấn công đẩy sâu đội hình Southampton càng thấp càng tốt, hạn chế số lượng cầu thủ tấn công của đối phương bên phần sân Liverpool. Việc thu hẹp không gian chơi bóng của Southampton cũng giúp các cầu thủ tốc độ của Liverpool nhanh chóng bóp nát những pha phản công của đối thủ từ trong trứng nước.
 
Klopp cũng thừa nhận đã dành mỗi ngày ít nhất 30 phút để tập những tình huống cố định để đánh bại Southampton. Kết quả là 2 trong 3 bàn thắng của Liverpool trực tiếp đến từ những tình huống cố định.
 
Jurgen Klopp giai thich doi hinh ra san Liverpool tran gap Southampton.
Jurgen Klopp nhanh chóng thay đổi cách chơi trong hiệp hai bằng việc thay Shaqiri bằng Milner.

Đến hiệp hai khi Southampton buộc phải dồn lên, Klopp chủ động thay Shaqiri - cầu thủ chơi tốt nhất trong hiệp một - bằng James Milner để tăng cường khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến. Ông cũng hiểu rằng khi Southampton tấn công, khoảng trống ở tuyến dưới cũng lộ ra cho bộ ba Mane, Firmino, Salah khai thác.
 
Điều đáng tiếc là tính liên lạc giữa ba cầu thủ trên hàng công Liverpool không được duy trì nên chẳng có thể bàn thắng.
 

Những nhân tố X của Klopp
 

Hai sự thay đổi của Jurgen Klopp trong trận này đều mang tính chiến thuật cao, trực tiếp mang về chiến thắng cho Liverpool. Trường hợp của Shaqiri đã nhắc đến ở trên, trường hợp còn lại của Joel Matip cũng là dấu ấn lớn tạo sự bất ngờ cho đối thủ.
 
Joel Matip nhan doi cach biet cho Liverpool.
Joel Matip là nhân tố đặc biệt được Jurgen Klopp đặt lòng tin trong trận Liverpool thắng Southampton.

Từ đầu mùa, Klopp tin dùng cặp trung vệ Joe Gomez - Van Dijk. Gặp Southampton, Matip được sử dụng thay cho Gomez nhằm cố gắng tận dụng những tình huống cố định. Toan tính của Klopp đã đúng khi Matip có bàn thắng bằng đầu nhân đôi cách biệt.
 
Ắt hẳn hàng phòng ngự Southampton cũng không có phương án truy cản Matip khi đây là quân bài trong tay áo của Jurgen Klopp.
 
Mùa này, không ít lần Klopp thực hiện điều tương tự khi tung những "nhân tố X" vào sân để gây bất ngờ cho đối thủ. Tiêu biểu như ở trận Liverpool 3-2 PSG, Daniel Sturridge được đá chính rồi ghi bàn mở tỉ số. 
 
Sturridge da choi tot khi duoc HLV Klopp trao co hoi
Sturridge đã chơi tốt khi được HLV Klopp trao cơ hội ở trận thắng PSG.

Sự linh hoạt trong cách sử dụng nhân sự ở hàng tiền vệ cũng là mấu chốt thành công của Jurgen Klopp. Những Wijnaldum, James Milner, Henderson, Naby Keita, Adam Lallana, Fabinho hay Chamberlain có thể được sử dụng tùy theo từng đối thủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.
 
Chiến thắng Southampton cho thấy Liverpool  lúc này không còn phụ thuộc vào một bộ khung nhất định nữa. Sự biến hóa lúc này trở thành điểm đáng sợ lớn nhất của The Klopp.

Tổng hợp Liverpool 3-0 Southampton:



Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Liverpool 2018-19:


N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X