Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng sát nút Fulham: Tranh tối Salah, tranh sáng Mane…

Thứ Hai 18/03/2019 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Fulham 1-2 Liverpool chỉ ra phong độ rất khác biệt giữa Sadio Mane và Mohamed Salah vào lúc này. Trong ngày mà Mane tiếp tục bùng nổ thì đối tác của anh trên hàng công Liverpool lại tiếp tục im tiếng.
 

Mane giúp Liverpool đánh chiếm ngôi đầu


Trong khoảng gần 2 tháng qua, Sadio Mane thi đấu như một “siêu nhân” của Liverpool. 11 trận vừa qua, tuyển thủ Senegal đã có 11 bàn thắng. Mới nhất, Mane tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn thắng mà Liverpool có được trước Fulham tại vòng 31 Premier League.

Phút 26, Mane phối hợp nhịp nhàng, đầy ăn ý với Roberto Firmino trước khi lẻn vào vòng cấm đá một chạm cận thành mở tỷ số cho Liverpool. Tới phút 81, khi The Kop đang trong thế khó bị cầm chân 1-1, cũng chính số 10 kiếm về một quả phạt đền để James Milner ấn định chiến thắng 2-1.

Dư âm Fulham 1-2 Liverpool Tranh tối Salah, tranh sáng Mane… hình ảnh
Mane đã có ngày thi đấu chói sáng trước Fulham

Sau cú đúp giúp Liverpool đánh bại Bayern Munich 3-1 ngay tại Đức để giành vé vào tứ kết, lại là Mane góp công lớn mang về 3 điểm quan trọng cho họ trước Fulham. Anh nâng tổng số bàn thắng của mình trên mọi đấu trường mùa này lên con số 20, bằng cả mùa trước cộng lại, nhiều nhất từ khi đến Anh.

Ở tuổi xấp xỉ 27, Mane chắc chắn đang ở đỉnh cao phong độ. Đây là điều đầy tích cực với Liverpool khi họ mơ về cú đúp lịch sử tại Premier League và Champions League.

Dư âm Fulham 1-2 Liverpool không chỉ có toàn niềm vui từ đầu tới cuối cho CĐV đội bóng vùng Merseyside. Cũng đã có lúc họ tưởng chừng sẽ phải ôm hận rời sân Craven Cottage của Fulham sau một loạt sai lầm nơi hàng thủ.

Mane sut bong ghi ban cho Liverpool
Cú đá này giúp số 10 cán mốc 20 bàn thắng mùa 2018/19

Đầu tiên là cú phá bóng trượt của James Milner trước khi hai “bom tấn” chuyển nhượng của Liverpool là Virgil van Dijk và Alisson thiếu đi sự ăn ý, dâng bàn gỡ 1-1 cho người cũ Ryan Babel. Van Dijk ra dấu Alisson băng ra nhưng không thấy đồng đội đâu và cú đánh đầu về của trung vệ được xem là số 1 thế giới hiện nay cũng là hơi nhẹ, để Babel ập vào làm tung lưới Alisson.

Sai lầm của bộ ba trụ cột Liverpool khiến người ta liên tưởng tới cú trượt chân của Steven Gerrard 5 năm trước. Nhưng khác biệt nằm ở chỗ Lữ đoàn đỏ vẫn có thể sửa sai trong trận này. Sự nhanh nhẹn của Mane đã buộc thủ môn Sergio Rico phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Dư âm Fulham 1-2 Liverpool: Gặp khó đã có Mane
Liverpool phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước Fulham, qua đó tạm thời vượt qua Man City để chiếm ngôi đầu bảng. Dư âm Fulham 1-2 Liverpool gọi...

Chính Milner đã có cơ hội và lần này không mắc sai lầm nào giúp Liverpool ấn định trận thắng 2-1 phút 81. Giấc mơ vô địch Premier League lại sống dậy với đoàn quân của Jurgen Klopp và người Man City được một phen tiu nghỉu khi mất ngôi đầu vào tay đối thủ với 2 điểm kém hơn dù còn 1 trận chưa đấu.
 

Salah thêm một lần im tiếng


Trái ngược với phong độ ấn tượng của Mane là sự mờ nhạt tới từ đối tác của anh trên hàng công: Mohamed Salah. Sau trận thắng Fulham 2-1, Mane đã san bằng thành tích với Salah ở cả Premier League (17 bàn) và Champions League (3).

Van Dijk noi ve sai lam truoc Fulham
Sai lầm hàng loạt của hàng thủ giúp Fulham gỡ hòa

Nguồn cơn không chỉ nằm ở việc số 10 đang lên như diều mà còn bởi số 11 ngày một ỉu xìu như bánh đa nhúng nước. 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Mane ghi tới 10 bàn trong khi cùng thời gian đó, thành quả của Salah kém gấp 10 lần (1). Ngôi sao người Ai Cập mới nâng chuỗi trận liên tiếp “tịt ngòi” lên con số 7.

Ngoại trừ những bước chạy nhanh nhẹn, gần như Salah đều không còn là chính mình trên mọi phương diện vào lúc này. Thống kê trận Fulham 1-2 Liverpool chỉ ra anh dứt điểm 5 lần, cũng có 3 trúng đích song đều không nguy hiểm. Từ đi bóng qua người cho tới tạo ra cơ hội dứt điểm cho đồng đội, với Salah đều chỉ là con số 0.

Salah vs Fulham
Dư âm Fulham 1-2 Liverpool lại chứng kiến sự mờ nhạt của Salah

Ấn tượng nhất ở Salah trận này nằm ở… số lần mất bóng (4). Trong những tình huống đó, thay vì tạo ra một pha tấn công sáng nước cho Liverpool, cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước lại khiến họ chịu một đợt phản công từ Fulham.

Thật may cho Liverpool là họ đã có Mane tỏa sáng kịp thời để không đánh rơi điểm trên sân Fulham được xem là khó có cửa trụ hạng tại Premier League mùa này. Riêng cá nhân Salah cũng phải cảm ơn người đồng đội đang thi đấu chói sáng bởi nếu không, khả năng anh hứng chịu búa rìu dư luận sau màn trình diễn kém cỏi tối chủ nhật là rất lớn.

Xem lại video tổng hợp trận Fulham 1-2 Liverpool:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X