Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhọc tân binh: Thêm một lần, Klopp phải cảm ơn Chúa

Chủ Nhật 29/09/2019 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận đấu khó khăn của Liverpool trên sân Sheffield United và họ chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công may mắn của Gini Wijnaldum.

Klopp phải cảm ơn Chúa


Trước thềm trận đấu, Jurgen Klopp đã nói lời cảm ơn Chúa khi ban cho ông một hàng thủ vững chắc. Ở vị trí trung vệ, cặp Virgil van Dijk và Joel Matip vẫn chơi tốt trong sự thúc đẩy của những dự bị chất lượng cao như Joe Gomez và Dejan Lovren.

Ở vị trí thủ môn, Alisson vẫn chưa trở lại sau chấn thương nhưng đã có Adrian làm tròn vai. Tất cả góp công giúp Liverpool có thêm một lần giữ sạch lưới trước Sheffield United ở vòng 7 Premier League.

Sheffield United vs Liverpool 0-1 Klopp lại phải cảm ơn Chúa hình ảnh
Liverpool có thêm một lần giữ sạch lưới

Nhưng cũng phải thấy rằng nếu không có sự may mắn, Lữ đoàn đỏ đã chỉ có 1 điểm là cùng. Mãi tới phút 70, Liverpool mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên và cũng là duy nhất trong suốt cả trận. Nhưng chính nó lại mang đến bàn thắng duy nhất cho The Kop trên sân Bramall Lane.

Sau cú quăng chân ngoài vòng cấm của Gini Wijnaldum, bóng đi đúng vị trí của thủ môn Dean Henderson phía Sheffield. Nhưng rồi người đang được cho mượn từ Man United đã xử lý rất nghiệp dư, để bóng lọt qua 2 chân rồi đi vào lưới.

Liverpool thắng nhọc tân binh Thêm một lần, Klopp phải cảm ơn Chúa hình ảnh 2
The Kop phải nhờ sai lầm của đối phương để có 3 điểm

Có lẽ trong cả sự nghiệp, Henderson sẽ không phải chịu thêm bàn thua nào ngớ ngẩn hơn thế. Và thêm một lần, Klopp sẽ phải cảm ơn Chúa. Bàn thắng không thể tin nổi ấy đã mang về 3 điểm tiếp theo cho Liverpool. Thống kê sau trận chỉ ra đội khách đã có chiến thắng thứ 16 và trận bất bại thứ 24 liên tiếp tại Premier League.

Mùa này, Liverpool có lần thứ 2 trong lịch sử toàn thắng cả 7 vòng đầu tiên của hạng đấu cao nhất nước Anh, lần đầu từ năm 1990. Tất cả thành quả này đã đến theo một cách không ngờ tới. Khi nhắc về chiến thắng của Liverpool vs Sheffield United trên sân khách, người ta không thể tìm ra mô tả nào chính xác hơn 2 từ: may mắn.

Những điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Liverpool trước Sheffield United
Liverpool được đánh giá cao hơn nhưng phải rất vất vả mới có thể đánh bại Sheffield United, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Sheffield United vs Liverpool,...

Trước khi có bàn khai thông thế bế tắc, Liverpool đã chật vật trước Sheffield United đầy khí thế. Tân binh mới lên Premier League đã khiến đương kim á quân khiếp sợ với sự nguồn năng lượng rợn người và được tổ chức tốt.

Sự chặt chẽ được Sheffield thể hiện rõ nét và các ngôi sao của Liverpool muốn thực hiện một pha qua người cũng khó. Không có nhiều khoảng trống để Lữ đoàn đỏ khai tác và họ chỉ biết tung ra những cú sút xa trong vô vọng.

1 trong số đó đã trở thành bàn và được trợ giúp bằng sai lầm của thủ môn Henderson cùng một thế lực siêu nhiên nào đó. Để rồi chính nó đã giúp Liverpool phá đi cái dớp Bramall Lane sau 3 lần trước đó ghé thăm chỉ hòa (2) và thua (1).

Wijnaldum ghi ban cho Liverpool
Wijnaldum giúp Liverpool lần đầu ca khúc khải hoàn rời Bramall Lane


May mắn dành cho kẻ mạnh


Nếu không có Andy Robertson từ chối một bàn thắng tưởng chừng mười mươi của John Fleck, Sheffield United mới là đội vượt lên dẫn trước và tình hình sẽ hoàn toàn khác. Khi đã có vốn trong tay, Liverpool với hàng thủ được chỉ huy bởi Van Dijk - ứng viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2019 không dễ đánh mất.

Họ có trận bất bại thứ 62 sau khi ghi được bàn thắng trước. Họ cũng đã thắng 13 trận gần nhất trước các đội bóng mới lên hạng ở Premier League. Những điều này đến hoàn toàn không hề ngẫu nhiên. Như trận đấu tối thứ 7 vừa qua, Sheffield thiếu một chút lạnh lùng để làm nên bất ngờ, còn Liverpool thì có đủ.

Chỉ có một chút khác biệt giữa Sheffield và Liverpool tại Bramall Lane, nhưng cách biệt đó mang tên đẳng cấp. Nếu đối thủ không phải là đương kim vô địch châu Âu, có thể Henderson sẽ không run rẩy để rồi nhìn bóng trôi qua hai chân.

HLV Klopp cam on Wijnaldum
Đoàn quân của HLV Klopp đã thắng cả 7 trận Premier League mùa này

Sau trận, cầu thủ thuộc biên chế MU nhận những lời nhắc nhở nghiêm khắc từ HLV Chris Wilder. “Nếu cậu ấy muốn chơi bóng cho một CLB hàng đầu, những điều này không nên xảy ra. Tôi hy vọng Dean Henderson sẽ rút ra những kinh nghiệm cho riêng mình, tôi không muốn điều này tiếp tục lặp lại. Nếu những pha bóng như vậy còn xuất hiện, cậu ấy có thể sẽ phải nhường chỗ cho một thủ môn chơi ổn định hơn”, thuyền trưởng Sheffield nói sau trận.

Nhưng ai dám khẳng định rằng người bắt thay cho Henderson sẽ không mắc sai lầm khi Liverpool luôn là “ngáo ộp” tại Premier League hơn 1 năm qua? May mắn thường chỉ đến với kẻ mạnh và đêm thứ 7 vừa qua, điều đó lại xảy ra.

Thong so tran dau Sheffield 0-1 Liverpool
Thông số trận đấu Sheffield 0-1 Liverpool

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X