Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhọc ở Qatar: Lý do Klopp phá luật bất thành văn vì Minamino

Thứ Bảy 21/12/2019 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những canh bạc Origi và Shaqiri tung ra trước Monterrey ở bán kết FIFA Club World Cup 2019 đã không được đền đáp hoàn toàn xứng đáng, thậm chí suýt chút nữa phải trả giá đắt.

Không ai có thể chỉ trích Liverpool vì đã chủ động buông Cúp Liên đoàn Anh khi xuất phát trận tứ kết với một dàn cầu thủ U19 rồi thảm bại năm bàn không gỡ trước Aston Villa. Thậm chí, HLV Jurgen Klopp còn chẳng ở đó để mà chỉ đạo và động viên tinh thần cho lứa học trò tuổi teen của mình.

Thứ nhất là thời gian và thể lực không cho phép, nhất là trong vòng một ngày bay sang tận Qatar chênh lệch ba múi giờ. Thứ hai là kể cả có đi chăng nữa, nhà đương kim vô địch Champions League được phép toàn quyền ưu tiên cho một giải đấu tầm cỡ liên lục địa hơn là một mặt trận thứ cấp quốc nội.

Liverpool 2-1 Monterrey Vì sao HLV Klopp chiêu mộ Minamino hình ảnh
Liverpool 2-1 Monterrey

Liverpool cần chức vô địch FIFA Club World Cup để khẳng định vị thế xuất sắc số một thế giới của mình, cũng như hoàn thiện bộ sưu tập cúp bạc đồ sộ trong phòng truyền thống với danh hiệu duy nhất họ còn thiếu sau lần lỗi hẹn cách đây 14 năm ở Nhật Bản.

Và rồi, giấc mơ quyết tâm đó đã suýt chút nữa trở thành cơn ác mộng thảm họa để phải tạm gác lại thêm một năm nữa, thậm chí lần này còn không vào đến trận chung kết để mà vì tấm huy chương bạc an ủi cho ông lớn nước Anh.

Nếu không vì những phút bù giờ nghiệt ngã và khoảng cách khác biệt nhất định về đẳng cấp, Monterrey hoàn toàn đã có thể làm nên chuyện. Kể từ bàn thắng gỡ hòa chóng vánh của Rogelio Funes Mori, đội bóng Mexico luôn chực chờ cho một cơn địa chấn thực sự với những đợt bắn phá khung thành liên tiếp của tiền đạo người Argentina cũng như đối tác ăn ý Dorlan Pabon.

Liverpool thắng nhọc ở Qatar Lý do Klopp phá luật bất thành văn vì Minamino hình ảnh 2
Liverpool 2-1 Monterrey: Divock Origi

Khi thủ môn Alisson Becker trở thành cái tên xuất sắc nhất bên phía Liverpool, đó cũng đủ hiểu về một trận đấu đầy rẫy vấn đề trên công dưới thủ của đại diện Châu Âu. Không phủ nhận Monterrey đã chơi nỗ lực ấn tượng với sự thiện chiến của mình, đặc biệt ở hàng phòng ngự với cặp trung vệ Nicolas Sanchez và Cesar Montes, phần nhiều vẫn là do sự dưới sức của The Kop.

Nguyên nhân bắt nguồn không đâu khác từ đội hình xuất phát không thực sự quen thuộc trên hàng tấn công, với chỉ một mình Mohamed Salah đá chính nhưng Sadio Mane và Roberto Firmino đều ngồi dự bị. Ngôi sao người Ai Cập vẫn để lại dấu ấn với đường kiến tạo cho Naby Keita mở tỷ số, nhưng về tổng thể đây vẫn là một màn trình diễn nhạt nhòa của anh.

Liverpool 2-1 Monterrey: Xherdan Shaqiri
Liverpool 2-1 Monterrey: Xherdan Shaqiri

Kể ra mà nói, pha dọn cỗ đó là ngoại lệ hiếm hoi duy nhất xuyên suốt 90 phút cho thấy Salah không phải lúc nào cũng chạm bóng quá tồi, suy nghĩ quá lâu hay xử lý quá rườm rà. Và rồi, hai người đồng đội Divock Origi và Xherdan Shaqiri dường như cũng chẳng khá khẩm gì hơn.

Với hai trận đấu gần nhất cùng đá chính cũng là những màn tỏa sáng mang về những chiến thắng vang dội trước Barcelona và Everton trên thánh địa Anfield, cặp đôi người Bỉ và Thụy Sĩ âu cũng xứng đáng được Klopp tin tưởng thêm một lần nữa, nhưng họ đều đã đền đáp một cách thất vọng.

Liverpool 2-1 Monterrey: Roberto Firmino
Liverpool 2-1 Monterrey: Roberto Firmino

Ông thầy người Đức bắt đầu cạn kiệt kiên nhẫn từ phút 68, khi cơ hội đã hết cho Shaqiri và phải nhường chỗ cho Mane. Origi may mắn trụ thêm được 17 phút nhưng cũng chẳng để làm gì và ra sân cho Firmino thể hiện. Tuyệt nhiên chỉ sau ít phút có mặt, tiền đạo người Brazil đã giải cứu Liverpool với bàn thắng quyết định từ pha chạy chỗ đón đường căng ngang của Trent Alexander-Arnold.

Đó là câu chuyện đau đầu của Liverpool, khi họ có một tam tấu tấn công hủy diệt với Salah-Mane-Firmino nhưng đây dường như cũng là những ngôi sao duy nhất có thể tin tưởng được trên hàng tấn công. Origi và Shaqiri không kém nhưng cũng chẳng đủ, trong khi không dễ để tìm kiếm một cầu thủ chất lượng thực sự nhưng sẵn sàng làm một phương án siêu dự bị chiến lược.

Takumi Minamino
Ngôi sao Nhật Bản Takumi Minamino chính thức gia nhập Liverpool từ Salzburg

Ngay sau chiến thắng chật vật với tỷ số 2-1 trước Monterrey ở bán kết FIFA Club World Cup 2019, nửa đỏ vùng Merseyside có thể đã đạt được điều mình cần với tin vui từ quê nhà xa hơn 5000 cây số. Takumi Minamino chính thức cập bến Anfield từ Salzburg trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, và đây đơn giản là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ở hai lần đụng độ ở vòng bảng Champions League vừa rồi, tiền vệ 25 tuổi người Nhật Bản thể hiện sự đa năng khi có thể thi đấu mọi vị trí tuyến trên cũng như khả năng chiến đấu cơ động, bền bỉ và nền tảng kỹ thuật, cho thấy anh hoàn toàn phù hợp với triết lý bóng đá ở Anfield. Đó là còn chưa kể mức giá 7,25 triệu bảnh rẻ như cho khi điều khoản giải phóng với Salzburg được kích hoạt.

Takumi Minamino
Ngôi sao Nhật Bản Takumi Minamino chính thức gia nhập Liverpool từ Salzburg

Thương vụ này cũng đã đánh dấu việc Klopp phá luật bất thành văn của mình trong suốt chiều dài sự nghiệp cầm quân. Kể từ khi ngồi vào ghế nóng Borussia Dortmund năm 2008, các bản hợp đồng mùa đông của HLV người Đức bao gồm Kevin Prince-Boateng, Moritz Leitner, Nuri Sahin, Milos Jojic, Kevin Kampl, Marko Grujic, Steven Caulker và Virgil van Dijk.

Không một cầu thủ tấn công nào hết cho đến Minamino! Tuy nhiên, luật nào sinh ra mà chẳng để phá, quan trọng là tính thời điểm phải thật hợp lý và chính lúc này đây, khi Liverpool của Klopp cần một sự chuyển mình thay đổi. Origi và Shaqiri đã suýt chút nữa khiến The Kop phải trả giá bằng cả chiến dịch FIFA Club World Cup 2019, còn tân binh Châu Á kia sẽ hòa hợp tự nhiên hơn rất nhiều.

VIDEO: Takumi Minamino - Món hời lớn của Liverpool và Jurgen Klopp
Hai năm trước, Virgil Van Dijk cập bến Anfield vào tháng 1/2018 và giúp Liverpool thay đổi toàn diện “bộ mặt” hàng thủ The Reds, nền tảng cho những chiến tích...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X