Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhọc nhằn West Ham: Đốm sáng lẻ loi

Thứ Hai 21/09/2009 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận thắng liên tiếp của Liverpool đã được nối dài lên con số 3. Tuy nhiên cái cách mà The Kop đánh bại West Ham cuối tuần qua đem lại nhiều mối âu lo hơn là sự vui mừng.

“Sự yếu kém của Liverpool đã tạm thời được che đậy nhờ vào chiếc mặt nạ mang tên Fernando Torres”. Đấy là câu mở đầu trong bài bình luận về trận đấu West Ham - Liverpool của tờ Sunday Telegraph. Quả thật trên sân Upton Park, thầy trò Benitez đã có một màn trình diễn đáng thất vọng. Ngoài phong độ chói sáng của Torres, phần còn lại của The Kop chẳng để lại dấu ấn đáng kể nào. Không quá lời khi nói rằng chính El Nino đã đem lại 3 điểm cho CLB vùng Merseyside.

Torres là cầu thủ chơi tốt nhất của Liverpool trong chiến thắn sít sao trước West Ham

Trước khi trận đấu diễn ra, một số nhà bình luận nghi ngờ Torres đang rơi vào trạng thái quá tải. Thế nhưng, trên sân Upton Park, El Nino đã cho thấy anh không gặp vấn đề gì về thể lực. Bàn mở tỉ số là minh chứng xác thực nhất. Trong tình huống bị vây giữa 2 hậu vệ đối phương, tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn có một pha tăng tốc, vặn sườn rồi dứt điểm chớp nhoáng. Pha bóng đó không chỉ thể hiện tốc độ mà còn cho thấy sức rướn đáng kinh ngạc của El Nino.

Torres chính là điểm sáng duy nhất của Liverpool vào cuối tuần qua. Cựu tiền đạo Atletico Madrid thường xuyên phải di chuyển rộng do ít nhận được sự hỗ trợ từ các vệ tinh xung quanh. Trên sân Upton Park, Gerrard đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Kuyt chỉ cho thấy sự có mặt của mình thông qua pha ghi bàn đầy may mắn. Trong khi Benayoun tỏ ra lạc lõng khi bị đặt vào vị trí tiền vệ trái.

Tuy nhiên, người gây thất vọng nhất bên phía The Kop phải là Jamie Carragher. Đội phó Liverpool bị Sunday Mirror đánh giá là cầu thủ tồi nhất trận. Anh thường xuyên hụt hơi khi phải đối mặt với những tiền đạo nhanh nhẹn bên phía West Ham. Chẳng ai ngờ, một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Carragher lại lóng ngóng đến tội nghiệp trước các pha xử lý của Zavon Hines hay Alessandro Diamanti. Cả hai bàn thua mà Liverpool hứng chịu đều có lỗi của cầu thủ 31 tuổi này. Đầu tiên, anh phạm lỗi với Hines trong vòng cấm, tạo điều kiện để Diamanti hạ Reina từ chấm phạt đền. Trước khi bước vào giờ nghỉ, Carragher tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ, giúp Carlton Cole đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Với 3 chiến thắng liên tiếp, Liverpool đã góp mặt ở nhóm đầu Premiership. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa The Kop đã đạt đến trạng thái ổn định. Trước mắt Benitez là cả núi công việc cần phải giải quyết gấp. Đầu tiên là chấn chỉnh lại hàng phòng ngự. Những trận đấu vừa qua cho thấy Carragher bắt đầu xuất hiện dấu hiệu “lão hóa”. Trong khi Martin Skrtel không giỏi trong việc bọc lót cho người đàn anh. Ở hai cánh, sự dâng cao của Insua và Johnson cũng để lại những lỗ hổng lớn. May cho Liverpool là các khoảng trống đó chưa bị đối phương khai thác triệt để.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X