Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhọc, Klopp… thương xót Man City

Chủ Nhật 16/02/2020 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau trận đấu vất vả trên sân Norwich City, HLV người Đức dành chút thời gian để nói về lệnh cấm tham dự Champions League hai năm cho đội bóng của đồng nghiệp Pep Guardiola.

Bất chấp khó khăn ở Carrow Road, một Liverpool đẳng cấp và bản lĩnh vẫn có thể hoàn thành mục tiêu chiến thắng và ba điểm trọn vẹn mang về với pha lập công duy nhất của ngôi sao Sadio Mane.

Đánh bại Norwich City, The Kop tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League năm nay, hướng đến thời điểm đăng quang sớm và số điểm kỷ lục cũng như cả một mùa giải bất bại vô tiền khoáng hậu.

Norwich 0-1 Liverpool Klopp thương xót Man City của Guardiola hình ảnh
Norwich 0-1 Liverpool: Klopp thương xót Man City của Pep Guardiola

Trước mắt với 76 điểm sau 26 vòng đấu và đạt đủ điều kiện, Liverpool đã chính thức đoạt vé tham dự Champions League mùa tới, phần nào cũng nhờ vào án phạt cực nặng mới giáng xuống Man City.

Chứng kiến đối thủ kình địch lâm cảnh đại họa khi bị cấm đá cúp Châu Âu trong hai năm vì vi phạm luật công bằng tài chính, bản thân HLV Jurgen Klopp cũng tỏ ra thương xót đồng nghiệp Pep Guardiola.

Phát biểu của nhà cầm quân người Đức sau chiến thắng tối thiểu trên sân Norwich: “Tôi rất sốc, thực sự luôn! Tôi không muốn đề cập hay phán xét gì hết về chuyện đó; tất cả những gì tôi có thể nói về Man City là thứ bóng đá tuyệt vời của họ.”

“Vậy nên tôi cũng rất thông cảm cho Pep và các cầu thủ nhưng biết sao được đây. Họ vẫn còn cơ hội kháng cáo nên hãy cùng chờ xem, nhưng rõ ràng đây là một sự việc nghiêm trọng và thật đáng tiếc nếu họ không thể tham dự Champions League.”

HLV Klopp cua Liverpool
Norwich 0-1 Liverpool: Klopp thừa nhận chiến thắng khó nhọc

Trở lại với trận đấu, Klopp chia sẻ: “Đây là một trận đấu khó khăn vì nhiều lý do khác nhau – thời tiết với sức gió mạnh, khả năng tổ chức lối chơi của đối thủ và cả lối đá tự làm khó mình của chúng tôi trong hiệp một.”

“Khoảng cách giữa các tuyến bị dãn ra quá xa, những quả bóng dài được phất quá sớm, không có cầu thủ xung quanh để bọc lót cho các đồng đội. Đó rõ ràng là màn trình diễn không được như ý muốn, dù rằng chúng tôi vẫn có thể tạo ra được một số cơ hội sáng sủa.”

“Chúng tôi không thi đấu chủ động với sức ép cần thiết cho đến khi có những điều chỉnh về mặt quân sự. Mặc dù vậy, các cầu thủ của tôi không hề lo lắng và hấp tấp vội vàng; họ vẫn kiên trì và tận hưởng trận đấu. Cuối cùng, bàn thắng đến như một lẽ tất yếu sớm muộn mà thôi.”

“Hàng phòng ngự cũng đã chơi rất tốt và chắc chắn, bảo vệ khung thành tốt trước những đợt phản công uy hiếp của đối thủ. Đây là may mắn cho tôi khi có được dàn cầu thủ tuyệt vời này. Thêm một trận thắng và thêm ba điểm, chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng đến các mục tiêu của mình.”

Giữa tuần sau, Liverpool sẽ tái xuất Champions League ở vòng 1/8, với đối thủ knock-out đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vương của họ là Atletico Madrid. Thầy trò Klopp sẽ hành quân đến Wanda Metropolitano làm khách của đại diện Tây Ban Nha trong trận đấu lượt đi.

ĐKVĐ Liverpool đụng độ Atletico Madrid: Đẳng cấp của nhà vua
Bảo toàn lực lượng vẹn nguyên sau giai đoạn đấu bảng, bóng đá Anh lập tức đối mặt với những thử thách khó lường ngay vòng 1/8 Champions League, đơn cử...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X