Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhọc giải tỏa: Khi người vui nhất là… Diego Simeone

Chủ Nhật 08/03/2020 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lội ngược dòng ấn tượng, nhưng đây vẫn là một chiến thắng nhọc nhằn và âu lo cho thầy trò Jurgen Klopp, nhất là ngay trước thềm đại chiến sinh tử với Atletico Madrid ở Champions League.

Liverpool kết thúc một tuần tệ hại hiếm hoi và có lẽ duy nhất trong mùa giải này với việc trở lại thói quen chiến thắng và xác lập thêm một kỷ lục nữa. 22 trận thắng sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường, xô đổ tượng đài lịch sử 38 năm của thế hệ huyền thoại Bill Shankly (1972), nhưng…

Ba điểm tiếp theo để tiến sát hơn đến ngôi vô địch Premier League đầu tiên sau ba thập kỷ, nhưng Jurgen Klopp không phải người vui vẻ hạnh phúc duy nhất. Ngoài HLV người Đức, các cầu thủ, thành viên và toàn thể fan hâm mộ The Kop, đó còn là… Diego Simeone, đồng nghiệp bên phía Atletico Madrid.

Nhà cầm quân người Argentina có thể cảm thấy không cần thiết cho mình, nhưng Watford đã cung cấp một khuôn mẫu để đánh bại Liverpool và được Bournemouth cố gắng học theo. Nếu không vì đôi ba sai lầm cá nhân thực sự không đáng có, sơ đồ chiến thuật 6-3-1 rất có thể đã lại phát huy hiệu quả tối ưu.

Liverpool 2-1 Bournemouth
Liverpool 2-1 Bournemouth: Callum Wilson

Nỗi lo lắng của Klopp được thể hiện rõ nét trong suốt phần lớn thời gian của hiệp một, và rồi có thể co giãn mặt mày và thở phào nhẹ nhõm khi lội ngược dòng thành công về cuối, chủ yếu bởi sự ngây thơ lơ đễnh của đội khách hơn là do khả năng tấn công sắc sảo và áp lực mạnh mẽ của chủ nhà.

Callum Wilson bất ngờ mở tỷ số sớm cho Bournemouth, dù rằng tranh cãi về việc anh có phạm lỗi với Joe Gomez hay không hẵng còn bất tận. May mắn cho Liverpool, họ luôn có thể trông chờ ứng cử viên xuống hạng này tự bắn vào chân mình và trong trường hợp này, Jack Simpson là người cầm súng.

Klopp bao biện màn ăn mừng quá khích ở trận thắng của Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức sau khi đánh bại Bournemouth với tỷ số 2-1 ở vòng 29 Premier League.

Cú chạm bước một vụng về, văng bóng ra xa cả mét vốn đã báo hiệu điềm chẳng lành, nhưng một quả phá lên trên hay ít nhất sang ngang hết đường biên… bất kể chọn lựa nào cũng đều khá khẩm hơn quyết định cố gắng rê qua Sadio Mane, với tư cách của hậu vệ đứng dưới cùng hàng phòng ngự.

Mane dễ dàng cướp bóng trong chân đối phương để dốc thẳng vào vòng cấm địa, trước khi thể hiện tinh thần đồng đội với nỗ lực kiến tạo sang phải. Mặc dù vô tình bị làm khó với đường chuyền lỡ nhịp, Mo Salah vẫn cho thấy đẳng cấp để tìm đường vào góc chết khung thành qua hai chân Jefferson Lerma.

Liverpool 2-1 Bournemouth
Liverpool 2-1 Bournemouth: Jurgen Klopp

Vỏn vẹn tám phút sau đó, Bournemouth vẫn chưa thể rút ra cho mình bài học kinh nghiệm xương máu, đặc biệt tuyệt đối không được mắc phải ở Anfield. Lần này là một lỗi chuyền hỏng cầu thả ngay khu vực vòng tròn trung tâm, Virgil Van Dijk chọc khe hoàn hảo và tạo điều kiện cho bản năng sát thủ của Mane.

Chứng kiến cậu học trò cưng nhẹ nhàng hạ gục thủ môn đối phương và ghi bàn thắng lội ngược dòng, Klopp ăn mừng cuồng nhiệt đến độ quá khích dọc đường pitch, với hữu ý ít nhiều để trêu ngươi vị trọng tài biên đã không công nhận pha phạm lỗi đẩy sau của Wilson với Gomez bất chấp sự phản đối dữ dội.

Người hùng giải cứu Liverpool nói gì sau trận thắng giải tỏa?
Phát biểu của lão tướng James Milner về màn đánh bại Bournemouth với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ vòng 29 Premier League.

Từ đây đáng lẽ ra nên trở thành nền tảng cơ sở để Liverpool vùi dập và kết liễu Bournemouth, nhanh chóng định đoạt số phận trận đấu. Không, họ lại khởi tạo tâm lý bất an cho chính người yêu mình với những đường chuyền do dự trải khắp mọi tuyến và thế cục tấn công bế tắc ở một phần ba cuối sân.

Trong men say chiến thắng giải tỏa, khó ai có thể quên được rằng ít ngày sắp tới, Liverpool sẽ phải phá vỡ hàng phòng ngự kiên cố bậc thầy và xuất sắc hàng đầu thế giới tối thiểu hai lần nếu muốn lật ngược thế cờ ở Champions League, tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công ngôi vương Châu Âu.

Liverpool 2-1 Bournemouth
Liverpool 2-1 Bournemouth: Mohamed Salah và Sadio Mane

Liverpool không phải kiểu đội bóng thích bắn phá khung thành nhưng không đổi lại hiệu suất sáng sủa, với hàng tá đại diện ở lục địa già vẫn ghi nhận số cú sút trung bình mỗi trận nhiều hơn họ. Tuy nhiên, 10 pha uy hiếp khung thành Bournemouth trong suốt 90 phút vẫn là hạ thấp tiêu chuẩn của chính The Kop.

Chứng kiến người đồng nghiệp cùng vị trí Aaron Ramsdale hiếm khi bị thử thách và phải trổ tài, Jan Oblak chắc hẳn đang rất tự tin cho chuyến hành quân đến Anfield, nếu Liverpool không ngay lập tức có sự cải thiện về cường độ và sự sắc bén tấn công, cũng như sự cơ động và sáng nước từ tuyến giữa.

Cơ hội nguy hiểm rõ rệt nhất trong suốt một giờ đồng hồ thi đấu về sau, trên thực tế thuộc về Ryan Fraser với pha lốp bóng qua đầu Adrian, thủ môn Tây Ban Nha hiển nhiên không thể tiếp thêm tâm lý tự tin cho các đồng đội phía trên được như người đồng đội Alisson vốn lại phải vắng mặt vì chấn thương.

Liverpool 2-1 Bournemouth
Liverpool 2-1 Bournemouth: James Milner

Song James Milner, trong một trận đấu tay ngang trám vào vị trí hậu vệ cánh trái của Andrew Robertson, đã có một pha cứu thua xuất thần khi kịp thời lao về móc bóng phá ra ngay trước thềm vạch vôi đội nhà, ngăn cản bàn thắng gỡ hòa, quân bình tỷ số 2-2 tai hại và có thể làm tiền đề cho một thảm họa nữa.

Chỉ riêng tình huống đó thôi đã xứng đáng trao tặng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất cho lão tướng người Anh, một cuộc thi đua với sức cạnh tranh nghèo nàn trong trận đấu này. Cũng chính anh với vai trò thủ lĩnh đã liên tục hò hét các đàn em, chỉ tiếc là tốn công vô ích với những đôi tai điếc kia.

Nhọc nhằn và chật vật, đây còn mới chỉ là tầm cỡ những Bournemouth hay Watford hay Chelsea B, vậy hãy cứ thử tưởng tượng xem Liverpool biết ứng phó xoay sở ra sao khi chuẩn bị tiếp đón và nghênh chiến một Atletico Madrid hùng mạnh, hừng hực khí thế sẵn sàng truất ngôi báu của nhà vua.

Liverpool 2-1 Bournemouth: Salah và Mane tỏa sáng,The Kop tiến gần chức vô địch NHA
Liverpool đã thua 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nhưng tối nay họ sẽ đứng trước cơ hội cực lớn để giải khát chiến thắng bởi Bournemouth đang có...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X