Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhẹ Sunderland, đường đua vô địch Premier League trở nên nóng bỏng

Thứ Năm 27/03/2014 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-1 trước Sunderland ở trận đá bù hôm qua đưa đội chủ sân Anfiled lên nhì bảng Ngoại hạng Anh, chỉ kém đầu bảng Chelsea đúng một điểm. Sunderland khó chơi hơn nhiều so với dự báo trước trận, nhưng họ vẫn chưa đủ lực để gây trở ngại cho Liverpool trên đường đua vô địch.

liverpool
Liverpool bám sát Chelsea

Trên sân nhà Anfield, Liverpool không thể hiện được thứ bóng đá nhịp nhàng, kiểm soát tuyệt và bùng nổ như các trận gần đây, vì Sunderland chơi phòng ngự rất hiệu quả, với tuyến giữa lùi sâu, bọc lót tốt và phản công lợi hại nhờ tốc độ của bộ đoi Altidore - Wickham. Nhưng thầy trò Brendan Rodgers vẫn có ba điểm trọn vẹn như ý để nối dài mạch thắng của họ tại Ngoại hạng Anh lên bảy trận.

Gerrard mở tỷ số với một pha đá phạt trực tiếp về cuối hiệp một, trước khi cách biệt được nhân đôi ở đầu hiệp hai nhờ bàn thứ 20 Sturridge ghi tại Ngoại hạng Anh mùa này. Sunderland rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 76, nhưng cú đánh đầu ghi bàn của cầu thủ người Hàn Quốc Ki Sung-yeung đó chỉ có tác dụng giúp thời gian cuối trận bớt đơn điệu, nhàm chán, chứ không đủ để làm thay đổi kết cục.

Nhờ trận thắng vất vả này, Liverpool đã đòi lại vị trí nhì bảng, với 68 điểm sau 31 trận, chỉ kém đúng một điểm so với Chelsea, đội cũng đã đá 31 trận. Man City đứng thứ ba, với 66 điểm, nhưng vẫn còn hai trận chưa đấu.

Thực tế ấy khiến Liverpool chỉ được xếp ở vị trí ứng viên thứ ba trong cuộc đua tam mã tranh ngôi vô địch. Nhưng cách họ vẫn giành điểm tối đa ngay cả trong những trận cầu chơi không tốt như hôm qua cho thấy Chelsea và Man City sẽ phải cảnh giác tối đa với thầy trò Rodgers, nhất là khi hai đội nhà giàu này vẫn còn phải làm khách tại Anfield trong chặng cuối mùa giải.

Fan Liverpool thì đang rất tin tưởng vào khả năng đăng quang của đội nhà, chấm dứt con khát danh hiệu cao nhất của bóng đá Anh kéo dài từ năm 1990. Trước giờ bóng lăn hôm qua, các CĐV giăng một băng-rôn dài ở khu khán đài The Kop với dòng chữ "Mọi việc đều có thể, nếu bạn tự tin". Về cuối trận, khi tỷ số vẫn là 2-1 và Liverpool đang mướt mồ hôi để bảo vệ lợi thế mong manh, đám đông trên sân Anfield đã liên tục hát vang "Chúng ta sẽ vô địch".

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Mignolet - Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan - Gerrard, Henderson, Allen - Coutinho, Sturridge (Sterling 77), Suarez.
Sunderland: Mannone - Brown, O'Shea, Vergini, Bardsley - Cattermole, Bridcutt, Dossena (Colback 83), Giaccherini (Johnson 61) - Altidore, Wickham (Ki 61).

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X