Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhàn Burnley trên sân nhà

Thứ Bảy 12/09/2009 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại vòng 5 Premier League, thày trò Rafa Benitez đã có một trận đấu dễ dàng ngoài dự kiến trên thánh địa Anfield trước Burnley, đội bóng từng hạ gục ĐKVĐ Manchester United. Tiền vệ Benayoun đã có màn trình diễn chói sáng với 3 bàn thắng và góp công lớn vào bàn còn lại của Dirk Kuyt. Liverpool đã có màn chuẩn bị hoàn hảo cho trận mở màn Champions League 2009/2010 sau đây vài ngày.

Sự vắng mặt đáng kể duy nhất trong đội hình xuất phát của Liverpool ở trận này là tiền vệ Javier Mascherano. HLV Benitez quyết định cho cầu thủ người Argentina nghỉ ngơi hoàn toàn sau khi vừa phải trải qua một chuyến bay dài trở về CLB từ Nam Mỹ. "Siêu dự bị" Benayoun là người thay thế. Tài năng trẻ Insua tiếp tục được tin tưởng giao phó vị trí hậu vệ trái mặc dù trên băng ghế dự bị có những Dossena hay Degen giàu kinh nghiệm hơn.

Gerrard và Torres im tiếng thì Liverpool vẫn còn Benayoun thi đấu xuất thần với cú hattrick

Với năng lực vượt trội và lại được thi đấu trên sân nhà Anfiled, Liverpool không mất nhiều thời gian để thống lĩnh hoàn toàn thế trận. Cơ hội đầu tiên của đội chủ nhà đến vào phút thứ 6 khi Dirk Kuyt thực hiện cú sút chìm, căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Jensen. Đội khách Burnley chơi đầy cố gắng và phần nào hạn chế được sự nguy hiểm của đội bóng áo đỏ. Sau một vài tình huống uy hiếp khác, đến phút 26, The Kop đã tìm được mành lưới đối phương. Nhận đường chuyền sệt từ cánh phải của Glen Johnson, Benayoun khéo léo dùng kỹ thuật vượt qua hậu vệ số 2 Alexander rồi dứt điểm chéo góc, đánh bại Jensen. Ngay sau đó, Benayoun suýt chút nữa lập được cú đúp khi bay người đánh đầu sau quả tạt chính xác của Riera bên cánh trái nhưng thủ môn của Burnley đã kịp thời phản xạ chặn được bóng.


Kết quả vòng 5 Premier League (12/9)
Blackburn 3-1 Wolverhampton
Diouf 19'; Givet 56'; Dunn 64' - Maierhofer 88'

Liverpool 4-0 Burnley
Benayoun 27', 61', 82'; Kuyt 41'

Man City 4-2 Arsenal
Almunia og 20'; Bellamy 74'; Adebayor 80'; S.W.Phillips 84' - Van Persie 62'; Rosicky 88'

Portsmouth 2-3 Bolton
Kaboul 25'; Boateng 63' - Cohen 13'; Taylor pen 41'; Cahill 89'

Stoke City 1-2 Chelsea
Diagne-Faye 32' - Drogba 45'; Malouda 90'

Sunderland 4-1 Hull City
Bent pen 13', 66'; Reid 49'; Zayatte og 75' - Zayatte 44'

Wigan 1-0 West Ham
Rodallega 56'

Tottenham 1-3 Manchester United
Defoe 1' - Giggs 25'; Anderson 41'; Rooney 78'


Đội chủ nhà chơi hay hơn hẳn với tinh thần phấn chấn sau bàn thắng dẫn trước. Một điểm khá bất ngờ là trận này, Gerrard chơi không đúng phong độ nhưng bù lại, đội chủ nhà đã có một Benayoun chơi cực kỳ máu lửa và luôn nỗ lực hết mình mỗi khi được ra sân. Phút 33, tiền vệ Lucas Leiva co chân thực hiện cú sút trái phá từ cự ly khoảng 25m nhưng Jensen đã đổ người cứu thua cho đội khách. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Liverpool cũng kịp ghi bàn thắng thứ 2. Phút 40, xuất phát từ một đợt triển khai tấn công nhanh, Benayoun có bóng ở gần vòng cấm và sau vài nhịp cầm giữ, tiền vệ người Israel quyết định thực hiện cú sút khá uy lực và Jensen không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội để Kuyt rất nhanh băng xuống đá bồi vào lưới trống. Lẽ ra, tỷ số đã là 3-0 nếu cú sút xa sở trường của đội trưởng Steven Gerrard ở phút 44 thắng được người gác đền của đội khách

Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn duy trì áp lực đều đặn lên khung thành Burnley. Dường như, Benitez chưa cảm thấy thỏa mãn về kết quả này và muốn mang đến cho khán giả nhà một chiến thắng đậm đà. Nhưng lần lượt nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ đều không đem đến kết quả mong muốn. Dù vậy, thực lực hơn hẳn cùng quyết tâm thi đấu đã giúp Liverpool toại nguyện ở phút 61. Đến lúc này, Gerrard mới lên tiếng bằng pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm rồi căng ngang vào trong cho Benayoun dễ dàng đệm bóng tung lưới trống. Quả thực, vị HLV người Tây Ban Nha đã có quyết định cực kỳ sáng suốt khi sử dụng Benayoun ở trận đấu này. Cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà đều mang đậm dấu ấn của tiền vệ mảnh khảnh người Israel và anh không hổ danh với biệt hiệu "Siêu dự bị" của The Kop.

Bây giờ, Liverpool bắt đầu có sự thay đổi người khi 2 trụ cột Glen Johnson và Dirk Kuyt được cho ra nghỉ. Phút 73, Gerrard thực hiện cú sút phạt chếch bên cánh trái và Jensen không thể bắt dính bóng. Lại là Benayoun xuất hiện đúng lúc để lần thứ 3 đưa bóng qua vạch vôi nhưng không có cú hattrick cho anh vì tiếng còi đã vang lên báo hiệu lỗi việt vị. Hai phút sau, Gerrard đi bóng qua 2 cầu thủ Burnley rồi cả thủ thành Jensen tuy nhiên cú kết thúc ở góc hẹp của tiền vệ người Anh lại trúng vào cột dọc.

Một chiến thắng dễ dàng cho Liverpool bởi Burnley quá yếu

Burnley có lẽ đã chấp nhận buông xuôi. Họ thi đấu như thể cho xong nhiệm vụ chứ không còn một chút động lực nào. Ngay cả khi bị thua thêm một bàn nữa, đội khách cũng không tỏ ra quá thất vọng. Phút 82, các cầu thủ áo đỏ tổ chức phối hợp trung lộ rất ăn ý và Voronin chọc khe thuận lợi để Benayoun phá bẫy việt vị, chính thức hoàn tất cú hattrick bằng pha dứt điểm không mấy khó khăn khi trước mặt chỉ còn Jensen. Đây là cú hattrick đầu tiên của Benayoun cho Liverpool sau hơn 2 năm khoác áo đội bóng. Không hiểu sau trận đấu này, Benayoun có chiếm trọn được niềm tin của Benitez để trở thành một cầu thủ thường xuyên thi đấu chứ không phải chỉ là một quân bài dự bị chiến lược.

Steven Gerrard rất muốn chứng tỏ mình để không bị "thua kém" nhiều so với người đồng đội Benayoun nhưng dường như, cái duyên đã không đến với anh ở trận này. Phút 86, Voronin đã chấp nhận hy sinh khi chuyền cho Gerrard trong pha bóng, tiền đạo người Ukraine hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm. Chỉ tiếc là, tấm "thịnh tình" của Voronin đã không được đền đáp xứng đáng khi cú sút của Gerrard không đủ độ khó để thắng được đôi tay của Jensen. Dù sao, đội bóng Liverpool thân yêu của anh cũng có trọn vẹn 3 điểm với một thắng lợi thuyết phục.

Như vậy, Liverpool đã "vẹn cả đôi đường" ở trận đấu này. Họ vừa đạt được mục tiêu đã đề ra vừa không tốn quá nhiều mồ hôi. Còn Burnley đã thực sự không còn ở trên "cung trăng" nữa sau những kỳ tích đầu mùa giải và tân binh này đã trở về vị trí đúng với thực lực của mình.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Johnson (Degen 64'), Skrtel, Carragher, Insua, Gerrard, Lucas, Kuyt (Voronin 69'), Benayoun, Riera, Torres (N'Gog 75')
Burnley: Jensen, Mears, Carlisle, Bikey, Jordan, Alexander (Gudjonsson 75'), Blake, (Eagles 59') McCann, Elliott, Steven Fletcher, Paterson (Nugent 70')

  • Quỳnh Ngọc

    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
    Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X