Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhàn Bolton

Chủ Nhật 02/03/2008 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải làm khách trên sân Reebok của đối thủ Bolton nhưng Liverpool gần như không gặp phải bất cứ một khó khăn nào và trở về với 3 điểm trọn vẹn trong tay mà không tốn quá nhiều mồ hôi. Chiến thắng đã đến khá dễ dàng với sự giúp sức của một cầu thủ đội bạn, thủ thành Jaaskelainen trong bàn khai thông thế bế tắc từ sớm.

Bolton gần như không gây được khó khăn nào cho Liverpool

Lẽ ra mọi chuyện đã không đơn giản như vậy bởi Bolton là đối thủ không mấy dễ chịu khi đã từng hạ gục MU tại Reebok và chỉ chịu thua sát nút Chelsea nhưng Liverpool đã chứng tỏ họ chính là “khắc tinh“ của The Trotters. Lượt đi, đội quân của HLV Benitez đã đè bẹp đối thủ đến 4-0 và lượt về cũng là kết quả thuyết phục 3-1. Số phận trận đấu đã được định đoạt ngay khi trận đấu mới diễn ra được 11 phút. Jaaskelainen đã .. dùng mặt đốt lưới nhà và những nỗ lực sau đó của thủ thành người Phần Lan này không thể bù đắp nổi sai lầm khó tha thứ đó. Những bàn thắng sau đến như lẽ tất nhiên khi Liverpool với tâm lý thoải mái đã không mấy khó khăn áp đảo đội chủ nhà và ghi thêm bàn thắng nhờ công của Babel và Aurelio. Pha lập công của Cohen chỉ đơn thuần mang ý nghĩa danh dự.

Do không phải thi đấu ở Champions League vào giữa tuần sau như các đội bóng khác (trận lượt về giữa Inter và Liverpool lùi lại một tuần) nên Liverpool thoải mái tung ra đội hình mạnh nhất cho trận đấu gặp chủ nhà Bolton. Hậu vệ phải Finnan vắng mặt nên Carragher được đẩy ra cánh, nhường vị trí trung vệ cho Skrtel. Gerrard chơi tự do trên hàng công và khu vực trung tâm do Alonso cùng Mascherano đảm trách. Kuyt là người đá cặp với chân sút số 1 Torres ở tuyến đầu.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu. Bolton suýt chút nữa có bàn mở tỷ số sớm khi cú sút phạt của Diouf đi lập bập, vượt qua rừng người trong vòng cấm và đi trúng vào xà ngang trước sự bất lực của Reina. Đội chủ nhà chơi khá hưng phấn nhưng nó nhanh chóng bị dập tắt sau pha xử lý cực kỳ vụng về của thủ thành Jaaskelainen. Phút 11, Gerrard thực hiện cú sút chìm ở ngoài vòng cấm tưởng như vô hại khi mà Jaaskelainen đã kịp nhoài người ra cản phá. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi bóng không trúng vào tay chàng thủ môn tội nghiệp của Bolton mà lại bay thẳng ... vào mặt rồi bật ngược trở lại lưới. Đội trưởng của The Kop cũng không thể tin nổi vào mắt mình khi thấy mình đã có được bàn thắng.

Jaaskelainen (trái) không hiểu vì sao bóng bay vào lưới

Pha ghi bàn không thể "rùa" hơn được nữa đã giúp đội khách chơi thoải mái hơn hẳn và Bolton buộc phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Phút 18, Gerrard đẩy bóng cho Babel và sau pha ngoặt bóng qua người Steinsson, tiền vệ người Hà Lan tung ra cú dứt điểm như kẻ chỉ. Bóng đi chìm và lần này Jaaskelainen đã đẩy được bóng ra chứ không phạm thêm sai lầm nào nữa. Skrtel tỏ ra chững chạc trong hàng thủ Liverpool và đã kèm khá tốt tiền đạo Davies bên phía Bolton, khiến cho cầu thủ này tắt điện hoàn toàn.

Mãi đến phút 27, Davies mới có dịp hiếm hoi thoát khỏi sự đeo bám khó chịu của trung vệ người Slovakia để thực hiện cú đánh đầu hiểm từ đường chuyền của Diouf nhưng chưa đủ sức thắng nổi thủ thành xuất sắc Reina. Những phút cuối hiệp 1, Babel có 2 cơ hội để gia tăng cách biệt. Đầu tiên, Gerrard có đường chuyền xuống thuận lợi để Babel có dịp đối mặt với Jaaskelainen, tuy nhiên cú đặt lòng của tiền vệ này lại đi vọt xà ngang. Sau đó, cầu thủ người Hà Lan đi bóng tốc độ từ cánh trái, vượt qua 2 cầu thủ đội chủ nhà rồi dứt điểm bằng mu bàn chân và Jaaskelainen đã kịp phản xạ đấm bóng ra. Nếu không có sai lầm ngớ ngẩn trong bàn thua đầu tiên, Jaaskelainen đã có một hiệp đầu hoàn hảo.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà có sự thay đổi người khi đội trưởng Nolan rời sân và Cohen vào thay. Thế trận vẫn nằm trong tay đội khách dù họ chơi nhàn nhã. Áp lực đều đặn được tạo ra về phía cầu môn đội chủ nhà nhưng hàng thủ Bolton đã chơi tập trung và không cho The Kop được thoải mái bắn phá. Chính việc phải chống đỡ khiến cho The Trotters không thể triển khai nổi đợt tấn công đáp trả nào.

Tuy diễn biến trận đấu khá nhanh nhưng gần như không có một tình huống nào đáng kể cho đến tận phút 60. Trong một pha dâng lên bên cánh phải, Carragher đã chuyền bóng chuẩn xác đến đúng tầm chân của Kuyt và ngay lập tức, một cú ra chân rất nhanh được thực hiện. Jaaskelainen đã chịu bó tay nhưng bóng lại đập trúng vào cột dọc. Một hậu vệ Bolton kịp giải nguy nhưng lại phá bóng đến đúng vị trí của Babel. Tiền vệ số 19 không thể tiếp tục bỏ lỡ được nữa khi bình tĩnh dứt điểm quyết đoán, bóng đi chìm và cháy góc khung thành đội chủ nhà.

Cú sút nâng tỷ số lên 2-0 của Babel

Với kết quả 2-0 và những gì đang diễn ra trên sân, khó có thể tin Bolton sẽ thực hiện được cuộc lội ngược dòng và thậm chí một bàn gỡ danh dự cũng là mục tiêu quá lớn. Các học trò của HLV Benitez chỉ chơi với khoảng 50% khả năng nhưng vẫn dư sức trên chân đối phương. Phút 76, đội khách có bàn thứ 3. Sau pha đá phạt góc của Alonso, bóng tìm đến chỗ của Aurelio ở sát vạch 16m50. Hậu vệ người Brazil tung chân thực hiện pha vuốt bóng kỹ thuật bằng má ngoài chân trái nhằm vào góc xa. Jaaskelainen đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho Bolton. Đây là cú sút mà người ta thường thấy ở Riise, hậu vệ mà Aurelio chiếm chỗ ở trận này.

Không còn gì để mất, đội chủ nhà lao lên trong những nỗ lực tuyệt vọng và rốt cục, cũng có được thành quả. Phút 80, Cohen đón đúng điểm rơi quả đá phạt góc của M.Taylor và bay người đánh đầu hiểm, buộc Reina phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng đó là tất cả những gì Bolton làm được ở trận đấu này và tỷ số dừng lại ở kết quả 3-1.

Chiến thắng này giúp Liverpool lấy lại vị trí thứ 4 từ tay đội bóng cùng thành phố, Everton nhưng rất có thể nó sẽ thay đổi vì Everton thi đấu sau vài giờ. Còn Bolton dậm chân ở thứ 17, vị trí ngấp nghé khu vực nguy hiểm. Hiểm họa rớt hạng vẫn hiển hiện trên đầu thày trò Megson và họ buộc phải nỗ lực hơn nữa trong những vòng đấu còn lại của mùa giải.

Đội hình thi đấu:
Bolton: Jaaskelainen - A.O'Brien, Steinsson (Rasiak 41'), Cahill, J.O'Brien - M.Taylor, Garnder, Campo, Nolan (Cohen 45') - Davies, Diouf
Liverpool: Reina - Aurelio, Carragher, Hyypia, Skrtel - Gerrard, Mascherano, Alonso, Babel - Kuyt (Arbeloa 85'), Torres (Riise 77')

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X