Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nghẹt thở: Bản lĩnh của ông vua lội ngược dòng

Chủ Nhật 20/01/2019 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên trong mùa giải để thủng lưới ba bàn một trận, đây là chiến thắng vất vả, nhọc nhằn nhưng cũng vô cùng xứng đáng dành cho thầy trò Jurgen Klopp, thay lời tuyên bố cho bản lĩnh nhà vô địch.

Tất cả đều biết không có sự khác biệt đẳng cấp lớn nào chênh lệch giữa Liverpool và Manchester City, nhưng cũng chẳng ai máy móc đến mức nghĩ rằng Crystal Palace có thể ba lần xé lưới chủ nhà đại gia ở Etihad rồi Anfield.

May mắn hơn cho thầy trò Jurgen Klopp so với đồng nghiệp Pep Guardiola, họ đã kịp thời ghi bốn bàn vừa đủ trước bàn thứ ba cho các vị khách thủ đô London do công Max Meyer, níu giữ chiến thắng và ba điểm trọn vẹn ở lại sân nhà trong một trận đấu hấp dẫn, kịch tính, nghẹt thở đến phút chót.

Liverpool thắng nghẹt thở Bản lĩnh của ông vua lội ngược dòng hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs Crystal Palace: Bản lĩnh của ông vua lội ngược dòng

Khi Andros Townsend khai thông thế bế tắc ở phút 34, đó mới là lần thứ năm Liverpool bị dẫn trước ở Premier League mùa giải này, tất cả đều đến kể từ đầu tháng Mười Hai.

Duy nhất chỉ có ĐKVĐ Mancheter City cần phải lội ngược dòng trong ít trận hơn, nhưng đây vẫn khó thể nào che giấu vấn đề phiền phức, đáng ngại gây đau đầu cho Klopp, nếu đó đã là lần thứ 4/9 gần đây nhất mà thầy trò ông tự rơi vào thế phải rượt đuổi tỷ số hiểm nghèo như vậy.

Liverpool 4-3 Crystal Palace (KT): Tam sát Salah - Firmino - Mane lại ra tay, The Klopp thắng nghẹt thở
Trực tiếp Liverpool vs Crystal Palace: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Liverpool vs Crystal Palace vòng...

Dẫu sao thì điều quan trọng nhất, Liverpool đã thắng ba (Arsenal, Burnley và giờ Crystal Palace) và hòa một (Chelsea) trong năm trận đấu đó, đồng nghĩa với chính xác tròn hai điểm trung bình được họ lấy lại từ tay các đối thủ, ăn đứt kỷ lục 1,09 điểm trước đó của Arsenal ở Premier League.

Đây chắc chắn là một thành tích cực kỳ ấn tượng, theo kèm song hành là yếu tố may mắn ít nhiều tựa sự tưởng thưởng xứng đáng cho tinh thần và bản lĩnh vượt khó. Nó hiện diện ở cả cú đúp của Mohamed Salah và bàn thắng kỹ thuật của Roberto Firmino, hai lần bóng lập bập đổi hướng và một sự trợ giúp trên trời rơi xuống do sai lầm của thủ môn Julian Speroni.

Liverpool thắng nghẹt thở Bản lĩnh của ông vua lội ngược dòng hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs Crystal Palace: Bản lĩnh của ông vua lội ngược dòng

Tấm thẻ đỏ phút 89 của James Milner dường như chỉ càng khiến Liverpool hưng phấn hơn, khi Sadio Mane suýt chút nữa đã “đóng hòm” kết quả trận đấu trong thời gian bù giờ. Cụm từ “suýt chút nữa” được nhấn mạnh ở đây, khi Max Meyer có câu trả lời ngay tức thì và khiến Anfield trở nên âu lo hơn thường lệ.

Xét một cách tổng quan, Liverpool giờ đã kiếm được 10/15 điểm tối đa từ vị thế bị dẫn trước. Tương phản, con số ở Manchester City chỉ vỏn vẹn 1/12 và đó duy nhất là ở trận hòa 1-1 trên sân Wolverhampton hồi tháng Tám đầu mùa giải.

Không hẳn những thắng lợi đậm đà hoành tráng hay khi đánh bại các đối thủ lớn, chính kiểu dạng lội ngược dòng vượt khó ngoạn mục thế này mới đóng vai trò vô cùng quan trọng để giúp các cầu thủ tôi luyện niềm tin và củng cố sự tự tin vào bản thân mình.

Liverpool 4-3 Palace
Dư âm Liverpool vs Crystal Palace: Bản lĩnh của ông vua lội ngược dòng

Cần phải có những hoàn cảnh ngặt nghèo như vậy để thầy trò Klopp chứng tỏ bản lĩnh xứng đáng duy trì thói quen chiến thắng của mình – thúc đẩy họ chạy nhiệt hơn, kích thích họ tắc bóng thô hơn, tóm lại là chơi tốt hơn chính phiên bản thường thấy ở mình.

Không phải trùng hợp ngẫu nhiên gì mà đội bóng sở hữu tỷ lệ lội ngược dòng thành công trong những lần bị dẫn trước luôn về nhất ở mỗi giải đua vô địch Premier League, với phần lớn từng gắn liền với Manchester United. Có thể năm nay cũng chẳng có gì đổi khác, khi ông vua nước Anh cũng sẽ gọi tên một “Comeback King” – ông vua lội ngược dòng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X