Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng lớn Tottenham: Những thanh niên trưởng thành của Rodgers

Thứ Hai 01/09/2014 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn ai xứng đáng với những lời khen hơn Sterling, người đã tung một đòn phủ đầu choáng váng lên đội chủ nhà với pha dứt điểm thành bàn ở phút thứ 8, đặt cái kết đẹp cho một pha lên bóng toàn Anh?

Cùng là những Henderson, Sterling và Sturridge, nhưng bộ ba này mang một sức sống khác hẳn so với khi chơi cho ĐT Anh.

Nhân vật được chờ đợi nhất ở sân White Hart Lane là Mario Balotelli, nhưng rốt cục trận đấu lại là show diễn của những người Anh. 3 người Anh tạo ra bàn mở tỷ số đầu hiệp 1 và một người Anh khác (Steven Gerrard) nhân đôi cách biệt vào đầu hiệp 2.

Cựu tuyển thủ Gary Lineker, chứng kiến show diễn của Sterling và Sturridge đấu đã phải dùng đến từ “tuyệt diệu”. Đã lâu lắm rồi, kể từ “thế hệ 1992” mà M.U làm mưa làm gió tại Premier League, mới lại có một thế hệ cầu thủ Anh giữ vai trò quan trọng đến vậy ở một đội bóng ứng viên.

liverpool
 

Khi các CĐV Liverpool hãy còn đang hoang mang với trận thua tan tác trước Man City, chính pha phối hợp toàn Anh đã mang niềm tin trở lại. Khi Henderson kiến tạo cho Sterling mở tỷ số, đấy đã là pha phối hợp thành bàn thứ 2 của họ trong mùa. Sự ăn ý tăng dần qua thời gian của bộ đội này chính là điều mà HLV Brendan Rodgers đã chờ đợi.

Với pha ghi bàn ấy, Liverpool cũng đã quân bình kỷ lục ghi 16 bàn sân khách liên tiếp tại Premier League được lập năm 1988. Nhìn Sterling tự tin cầm bóng, người ta không khỏi nhớ lại phát ngôn đáng nhớ của Andrea Pirlo tại World Cup 2014: “Sterling là cầu thủ người Anh duy nhất gây khó khăn cho tôi, anh ấy rất nhanh và khéo”.

Cách Brendan Rodgers cư xử với Sterling cũng như các ngôi sao người Anh cũng rất giống cách mà Sir Alex Ferguson chăm sóc cho lứa cầu thủ “thế hệ 1992”, vừa quan tâm, vừa cứng rắn. Trong một xã hội nhiều những cám dỗ như Anh quốc, người ta thấy các cầu thủ Anh của Rodgers vẫn miễn nhiễm với scandal. Khi nói đến những Sterling, Henderson, Sturridge, tuyệt nhiên chỉ là những vấn đề chuyên môn.

Bộ ba tuyệt vời của Liverpool không cùng xuất phát từ một lò đào tạo như của M.U năm nào, nhưng sự ăn ý tuyệt vời của họ cũng tạo ra những hy vọng lớn vào một thế hệ hoàng kim. Họ đã góp phần giúp các tân binh hòa nhập tốt hơn: Hiệp 1, mình Balotelli đã sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn hơn cả đội Tottenham.

Người ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool – Alberto Moreno – thậm chí còn bị xem là tội đồ trong trận thua Man City tuần trước. Nhưng chơi trong một tập thể đã có được sự liên kết từ trước luôn giúp cho quá trình thích nghi của các tân binh diễn ra nhanh hơn. Henry Winter - cây bút của Telegraph, trên trang Twitter, đã dùng cụm từ “những người đàn ông của Rodgers” để nói về nhóm cầu thủ người Anh của Liverpool, những người sẽ tiếp tục là rường cột của The Kop trong cuộc đua vô địch mùa này.

Chiến thắng trên sân Tottenham cũng là món quà mà “những người đàn ông của Rodgers” dành tặng thầy, nhân trận thứ 100 của ông tại Liverpool.

Balotelli hạnh phúc khi về môi trường cũ
Balotelli không ghi bàn trong trận tái xuất Premier League nhưng anh trông cực kỳ hạnh phúc khi trở lại môi trường cũ. Cười rất tươi khi bước ra sân, bắt tay với tất cả mascot và dành cho Adebayor một cái ôm thân tình. Anh cũng hòa nhập khá tốt với đội bóng mới và thậm chí đã có vài cơ hội có thể ghi bàn ngay trong hiệp 1.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X