Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thăng hoa nhờ sự thay đổi tài tình của Klopp!

Thứ Ba 18/12/2018 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool chơi bùng nổ ở Ngoại hạng Anh 2018/19, những sự thay đổi của HLV Jurgen Klopp là một trong những lý do giúp The Kop chơi thăng hoa đến thời điểm hiện tại.

HLV Klopp cho thấy sự tinh thế trong cách thay đổi cầu thủ

Trong trận tiếp M.U tại Anfield ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19, Liverpool đã chơi áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Tuy nhiên, The Kop lại để đội khách cầm hòa 1-1 trong 70 phút thi đấu đầu tiên. Chứng kiến đội nhà bế tắc trong việc ghi bàn, HLV Jurgen Klopp đã quyết định tạo ra những sự thay đổi. Phút 70, Xherdan Shaqiri được đưa vào thay thế Naby Keita, qua đó tăng cường hỏa lực cho hàng công.

Vì sao Liverpool chơi bùng nổ ở Ngoại hạng anh 201819 hình ảnh

Shaqiri lập cú đúp vào lưới M.U sau khi vào sân từ băng ghế dự bị

 

Sự thay đổi của ông thầy người Đức ngay lập tức phát huy tác dụng. Chỉ 144 giây có mặt trên sân, cầu thủ người Thụy Sỹ dứt điểm quyết đoán đánh bại David de Gea giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước, 7 phút sau đó lại là Shaqiri với pha dứt điểm đập chân Eric Bailly khiến De Gea dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. 2 bàn thắng của Shaqiri giúp Liverpool đánh bại M.U 3-1, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. 


Liverpool chơi bùng nổ ở Ngoại hạng Anh 2018/19, họ là đội bóng duy nhất chưa thua sau 17 vòng đấu, trong đó có 14 chiến thắng. Những sự thay đổi tài tình của HLV Jurgen Klopp là một trong những lý do giúp The Kop chơi thăng hoa đến thời điểm hiện tại. 

Trước khi lập cú đúp vào lưới M.U, chính Xherdan Shaqiri là người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 trong trận đấu với Cardiff ở phút 84, qua đó chấm dứt những nỗ lực của đối thủ. Ở trận đấu này, cựu sao Stoke City vào sân ở phút 61 thay Adam Lallana. Trong trận đấu với Burnley, Roberto Firmino đã ghi bàn chỉ 3 phút sau khi vào thay cho Divock Origi, đưa Liverpool vượt lên dẫn 2-1 trước khi thắng chung cuộc 3-1.

Chẳng ai có thể quên được hình ảnh Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong trận derby vùng Merseyside với Everton. Trong 90 phút thi đấu, đội chủ nhà tìm đủ mọi cách nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới đối thủ. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì ở phút 90+6, pha đánh đầu của Divock Origi sau sai lầm của Jordan Pickford giúp Lữ đoàn đỏ giành trọn vẹn 3 điểm.
 
Origi giup Liverpool danh bai Everton 1-0

Origi giúp Liverpool đánh bại Everton 1-0 với bàn thắng ở phút 90+6


Ở trận đấu với Everton, người hùng Origi được HLV Klopp tung vào sân ở phút 84 thế vị trí của Roberto Firmino. Đó là lần ra sân đầu tiên của chân sút người Bỉ ở Ngoại hạng Anh mùa này, và anh ngay lập tức để lại dấu ấn. Hồi tháng 9, siêu phẩm sau khi vào sân từ băng ghế dự bị của Daniel Sturridge giúp đội bóng thành phố Cảng cầm chân Chelsea với tỷ số 1-1, người kiến tạo giúp cầu thủ người Anh ghi bàn là Shaqiri, ngôi sao cũng vào sân từ băng ghế dự bị.

Ở Champions League, những sự thay đổi của HLV Klopp cũng 2 lần giúp Liverpool mang về những bàn thắng. Trong trận mở màn bảng C với PSG, Firmino vào sân và chọc thủng lưới đối phương ở phút bù giờ, đem về chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà. 

Những thống kê chỉ ra rằng Liverpool đã có tới 8 bàn thắng trên mọi đấu trường từ những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, điều đó cho thấy HLV Klopp có tài xoay chuyển tình thế tốt như thế nào. Việc các cầu thủ dự bị vào sân và tạo ra đột biến cũng cho thấy HLV Klopp đang khai thác hiệu quả chất lượng chiều sâu đội hình của Liverpool, sau kỳ chuyển nhượng tốn kém bậc nhất trong lịch sử ở Hè 2018.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X