Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng chật vật đội bóng hạng dưới

Thứ Năm 22/09/2011 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ lại sau lưng thất bại ê chề 0-4 trước Tottenham tại Premier League, Liverpool có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước đội bóng hạng dưới Brighton trong trận đấu đánh dấu sự trở lại của Gerrard.

Sau 6 tháng dưỡng thương, Steven Gerrard mới lại xuất hiện trong màu áo Liverpool khi anh vào sân thay Luis Suarez ở phút 75. Lúc đó Liverpool đang dẫn trước đội chủ nhà 1-0 nhờ bàn mở tỷ số ngay phút 7 của Bellamy, người có trận đấu chính thức đầu tiên cho The Kop khi anh lần thứ hai trở lại đội bóng thành phố Cảng.

Gerrard lần đầu tiên tái xuất sân cỏ sau 6 tháng dưỡng thương

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng Brighton đã chiến đấu đầy kiên cường và phải chờ tới phút 81, khi Dirk Kuyt nhân đôi cách biệt, đội khách mới nhẹ nhõm tâm lý phần nào. Nỗ lực đáng khen ngợi của Brighton giúp họ gỡ lại một bàn ở phút 88 từ chấm 11m nhưng không đủ để ngăn cản Liverpool lọt vào vòng 4.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, với đội hình xuất phát gồm không ít trụ cột, Liverpool chỉ mất 7 phút để cụ thể hóa ưu thế về đẳng cấp. Nhận đường chuyền từ Suarez, Bellamy bứt tốc thoát xuống rồi dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành của Brighton.

Liverpool hoàn toàn kiểm soát bóng và liên tiếp tổ chức những pha hãm thành nhờ sự cơ động của hàng công. Kuyt rồi Maxi liên tục khuấy đảo ở hai cánh khiến hàng phòng ngự Brighton vất vả chống đỡ. Nếu các chân sút Liverpool chỉnh “thước ngắm” chính xác hơn, cách biệt đã không dừng lại ở một bàn sau 45 phút đầu tiên.

Ngoài bàn mở tỷ số, Bellamy lẽ ra đã có thể nhân đôi cách biệt nếu cú sút phạt rất căng của anh ở phút 39 không đưa bóng tìm tới đúng xà ngang cầu môn Brighton. Bên phía đội chủ nhà, cơ hội rõ rệt nhất để Brighton tìm được bàn gỡ hòa là pha dứt điểm của Noone ngay trước giờ nghỉ khiến Reina lập bập để bóng bật ra và Kelly kịp lui về giải nguy.

Ngay đầu hiệp hai, Brighton đã có pha tấn công khiến cầu môn Liverpool chao đảo với cú sút uy lực của Noone nhưng lần này, xà ngang trở thành “bạn đồng hành” của đội khách. Đáng ngạc nhiên là Brighton lại là đội chơi ép sân sau giờ nghỉ, buộc Liverpool phải lui về phần sân nhà chống đỡ.

HLV Kenny Dalglish buộc phải tung Gerrard vào sân để giúp củng cố tuyến giữa, dù thủ quân của Liverpool chỉ mới bình phục chấn thương. Sự điều chỉnh này phát huy hiệu quả tức thì khi ít phút sau đó, Kuyt nhân đôi cách biệt cho Liverpool, kết thúc pha tấn công hoàn hảo của đội khách. Phút 88, Brighton gỡ lại được một bàn nhờ cú sút 11m thành công của Barnes nhưng chừng đó là chưa đủ để đội chủ nhà cản bước Liverpool tiến vào vòng 4.

 

 

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Kelly (Flanagan 86'), Robinson, Carragher, Coates, Lucas, Spearing, Maxi, Kuyt, Bellamy, Suarez (Gerrard 75')
Brighton: Ankergen, Calderon, Greer, Cook, Vincelot, Buckley (Vicente 61'), Bridcutt, Navarro (Lualua 78'), Sparrow (Barnes 78'), Noone, Mackail-Smith

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X