Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hủy diệt Cardiff: Jurgen Klopp và chính sách mỗi mùa một ngôi sao

Thứ Hai 29/10/2018 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chính sách mỗi mùa một ngôi sao của Jurgen Klopp đang thành công rực rỡ khi giờ đây, Xherdan Shaqiri trở thành họng súng trong tay áo để giúp Liverpool sẵn sàng đánh gục đối thủ.

Hiệu suất chuyển nhượng cao
 

Kể từ khi tiếp quản Liverpool năm 2015, Jurgen Klopp đã mang về sân Anfield 19 cầu thủ với tổng số tiền bỏ ra là 382.85 triệu bảng. Cho đến giờ, 17 cầu thủ vẫn ở lại chinh chiến cho The Kop, ngoại trừ Ragnar Klavan bị đẩy đi (chịu lỗi 2.2 triệu bảng) và Alex Manninger giải nghệ. Để có tiền mua sắm, Klopp cũng đẩy đi 24 cầu thủ, thu về 270 triệu bảng.

Liverpool thắng Cardiff Chính sách mỗi mùa một ngôi sao hình ảnh
Thành công của Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp đến từ chính sách chuyển nhượng đúng đắn.
 
Như vậy, 17 cầu thủ được Klopp mang về chỉ tốn của Liverpool khoản tiền 112.85 triệu bảng, trung bình mỗi cầu thủ chỉ tốn 6.63 triệu bảng phí chuyển nhượng.
 
Sau trận Liverpool 4-1 Cardiff, HLV Neil Warnock tâm phục khẩu phục thừa nhận có một điểm đáng sợ của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Đó là tỉ lệ thành công trong những vụ chuyển nhượng cực cao. Phần lớn những tân binh được mang về dưới thời Klopp đều được đánh giá là những bản hợp đồng thành công.
 
Trong số 17 cầu thủ còn thuộc biên chế của Liverpool, Shamal George, Kamil Grabara, Nat Phillips, Dominic Solanke hay Marko Grujic là những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng. Loris Karius, Joel Matip là những bản hợp đồng chưa thực sự thành công.

Một loạt cái tên còn lại như Sadio Mane, Wijnaldum, Mohammed Salah, Andy Robertson, Oxlade Chamberlain, Van Dijk, Fabinho, Naby Keita, Shaqiri hay Alisson đều thể hiện được mình dưới bàn tay của Klopp.
 
Van Dijk
Van Dijk là một minh chứng cho chính sách chuyển nhượng có định hướng của Liverpool thời Jurgen Klopp.

Nguyên nhân các tân binh của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp thường thành công bởi chiến lược mua sắm có chủ đích. Klopp thường nhìn nhận vấn đề của Liverpool sau mỗi mùa giải, sau đó bổ sung thêm một cầu thủ có tố chất cũng như khả năng hòa nhập nhanh vào lối chơi để giải quyết vấn đề đó.
 
Tiêu biểu là thương vụ Van Dijk giúp hàng thủ Liverpool chắc chắn hơn với một cầu thủ tỉnh táo, chơi đầu tốt. Để hạn chế sai lầm của thủ môn, Klopp sẵn sàng mang về Alisson Becker với giá cao. Thương vụ Shaqiri tưởng như thừa nhưng trên thực tế, Klopp muốn giảm tải sự phụ thuộc của Liverpool vào bộ ba tấn công Salah, Firmino, Mane.
 

Mỗi mùa một ngôi sao
 

Sau nửa mùa đầu tiên làm việc ở Liverpool, Jurgen Klopp mang Sadio Mane về sân Anfield. Tốc độ và sức mạnh của cầu thủ người Senegal nhanh chóng bổ khuyết cho hai cầu thủ giàu kỹ thuật người Brazil là Coutinho - Firmino. Bộ ba này mùa đó góp công trực tiếp vào 56 trong tổng số 78 bàn thắng của Liverpool tại Premier League.
 
Salah va Shaqiri deu la nhung ban hop dong duoc danh gia thanh cong duoi thoi Jurgen Klopp.
Salah và Shaqiri đều là những bản hợp đồng được đánh giá thành công dưới thời Jurgen Klopp.

Trong tình cảnh Coutinho dần nghiêng về phương án gia nhập Barcelona, Klopp mang Mohamed Salah về Anfield. Trước những hoài nghi về việc Salah liệu có thay thế được Coutinho, Klopp thủng thẳng đáp: "Tôi mang cậu ấy về đây chẳng để thay thế ai cả".
 
Có lẽ chẳng cần bàn thêm về thành công của thương vụ Salah. Quan trọng hơn như Klopp đã nói, Salah không phải sự thay thế cho Coutinho mà chơi lệch biên đúng sở trường, cũng như giúp lối chơi của The Kop thoát khỏi việc quá phụ thuộc vào cá nhân làm bóng từ trung lộ. Với đôi cánh Mane - Salah, Klopp thoải mái hơn trong việc tùy chỉnh chiến thuật, còn The Kop gây áp lực đều lên đối thủ từ mọi hướng.
 
Mùa này, Xherdan Shaqiri được mang về cùng với những sự hoài nghi bởi cầu thủ này có cách chơi gần giống Salah. Từ những ngày đầu, Klopp khẳng định Shaqiri là một quân bài chiến lược chứ chẳng phải phương án dự phòng cho bất cứ ai. Cách Klopp sử dụng Shaqiri đầy linh hoạt trước những đối thủ khác nhau đã thể hiện điều đó.
 
Từ đầu mùa đến nay, Klopp có ba cách sử dụng Shaqiri. Như người ta vẫn nói từ đầu, Shaqiri là sự thay thế trực tiếp cho Salah để giảm tải cho cầu thủ người Ai Cập. Cách dùng thứ hai là để Shaqiri ra sân cùng bộ ba Mane, Firmino, Salah như trận gặp Crvena Zvezda nhằm tăng thêm một miếng đánh từ trung lộ trước những đối thủ chơi phòng ngự số đông.
 
Xherdan Shaqiri la nhan to lam thay doi cuc dien tran dau giup Liverpool thang Cardiff.
Xherdan Shaqiri là nhân tố làm thay đổi cục diện trận đấu giúp Liverpool thắng Cardiff.

Một cách dùng khác là sử dụng bộ ba giàu tốc độ, kỹ thuật và tính linh hoạt là Mane, Shaqiri, Salah trên hàng công khi đội bóng cần tính bất ngờ. Tiêu biểu như trận thắng Cardiff, sau 10 phút đưa Shaqiri vào, Klopp rút Firmino ra để ba cầu thủ tấn công còn lại được tự do di chuyển tạo bất ngờ cho hàng thủ chơi phòng ngự số đông của Cardiff.
 
Trong bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1, Shaqiri ở đúng vị trí của Firmino để nhận bóng rồi dứt điểm. Đến bàn ấn định chiến thắng khi Shaqiri chưa dâng lên, Mane di chuyển chéo vào cánh của Salah để nhận đường chọc khe rồi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Etheridge. Hàng thủ Cardiff trong hai bàn thua đó đều có sự giật mình nhất định dẫn tới việc không kịp phản ứng.
 
Shaqiri có thể chưa trở thành sao bự như Mane hay Salah nhưng với việc cầu thủ này đang dần hòa nhập vào lối chơi của Liverpool, Jurgen Klopp có thêm một họng súng trong tay áo để giải quyết đối thủ mỗi khi gặp bế tắc.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Liverpool mùa 2018-19:


Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Liverpool 4-1 Cardiff City
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Liverpool 4-1 Cardiff City vòng 10 Premier League mùa giải 2018/19.
Sadio Mane bất ngờ nhận trách nhiệm về bàn thua của Liverpool
Dù là cầu thủ tấn công nhưng Sadio Mane bất ngờ đứng ra nhận trách nhiệm về bàn thua của Liverpool trong trận đấu với Cardiff.
Ghi bàn đầu tiên cho Liverpool, Xherdan Shaqiri mơ ngay đến ngôi vô địch
Ghi bàn đầu tiên trong màu áo Liverpool để góp công hủy diệt Cardiff, Xherdan Shaqiri đã nghĩ ngay đến việc giành ngôi vô địch cùng đội bóng mới.
Thua thảm, HLV Cardiff vẫn đánh giá thấp cơ hội vô địch của Liverpool
Dù Liverpool thắng lớn nhưng HLV Neil Warnock không đánh giá cao cơ hội vô địch Premier League của thầy trò Jurgen Klopp khi nhận xét Man City vẫn có phần trội...
Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Liverpool 4-1 Cardiff City
Dưới đây là những điểm nhấn sau trận Liverpool 4-1 Cardiff City, trận đấu mà các học trò HLV Jurgen Klopp để thể hiện sức mạnh vượt trội đối thủ.
HLV Klopp bình thản nói về cuộc đua vô địch sau trận thắng tưng bừng của Liverpool
Vị thuyền trưởng The Kop đã có chia sẻ của mình sau trận thắng tưng bừng trước đối thủ Cardiff City tại vòng 10 giải Ngoại hạng Anh.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X