Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tệ hại nhưng vẫn xếp trên Chelsea và Leicester

Thứ Ba 23/02/2021 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang gây thất vọng rất lớn ở Ngoại hạng Anh mùa này, song những thống kê lại phản ánh một sự thật họ không phải là nhà ĐKVĐ tệ nhất sau 25 vòng đã qua tại Premier League.

Liverpool vẫn tốt hơn Chelsea và Leicester


Mùa giải vừa qua, Liverpool đã chấm dứt cơn khát vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi. Đội bóng của Jurgen Klopp đã khởi đầu ấn tượng, rồi sau đó băng băng về đích với tốc độ không thể ngăn cản. Họ vô địch trước 7 vòng đấu (một kỷ lục) và bỏ cách đội xếp thứ 2 Man City đến 18 điểm.
Đội hình Liverpool không phải là nhà ĐKVĐ Premier League tệ nhất hình ảnh

Liverpool sa sút trông thấy sau một mùa giải thăng hoa với chức vô địch NHA


Hè năm nay, với hai sự bổ sung chất lượng Jota vs Thiago cho hàng công, Liverpool dĩ nhiên vẫn đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Thực tế, Lữ đoàn đỏ đã khởi đầu tốt, nhưng chấn thương của các trụ cột đặc biệt ở hàng thủ khiến đội bóng này không ngừng sa sút và hiện chỉ xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh sau 25 vòng đấu.

Chi tiết hơn, Liverpool có 11 chiến thắng, hòa 7 và thua 7. 4 vòng gần nhất họ toàn thua và cách biệt với đội đầu bảng Man City đang là 19 điểm, trong khi đó khoảng cách với Top 4 là 5 điểm. Bộ đôi huyền thoại MU, Paul Scholes và Gary Neville đều cùng chung nhận định rằng Liverpool là đội ĐKVĐ tệ nhất lịch sử Premier League.

Tuy nhiên, những thống kê cho thấy với 40 điểm và vị trí thứ 6 sau 25 vòng, Liverpool vẫn tốt hơn Chelsea và Leicester. Cụ thể, sau chức vô địch Ngoại hạng Anh đầy bất ngờ ở mùa giải 2015/16, Leicester đã rơi vào khủng hoảng trong mùa bóng họ sắm vai nhà ĐKVĐ.

Liverpool không phải là nhà ĐKVĐ Premier League tệ nhất sau 25 vòng đấu


Sau 25 vòng đấu ở mùa giải 2016/17, Leicester chỉ giành 21 điểm và cuối cùng kết thúc ở vị trí thứ 12 trên BXH. Khá khẩm hơn chút ít là Chelsea. Sau chức vô địch ở mùa giải 2014/15, The Blues sa sút trông thấy ở mùa bóng kế tiếp.

Họ chỉ có 7 chiến thắng và nhận về 9 trận thua sau 25 vòng, sở hữu 30 điểm. Kết quả tệ hại đó khiến Jose Mourinho lần thứ hai bị sa thải. Kết thúc mùa giải, Chelsea đứng thứ 10 chung cuộc.

Liverpool đang chơi tệ, nhưng khoảng cách với Top 4 hiện mới chỉ là 5 điểm. Nếu trở lại mạnh mẽ trong phần còn lại của mùa giải, họ vẫn còn nguyên hy vọng đứng trong nhóm 4 đội dẫn đầu.
VIDEO: Van Dijk chuẩn bị trở lại gánh LiverpoolVIDEO: Van Dijk chuẩn bị trở lại gánh Liverpool
Chứng kiến đội bóng thân yêu liên tục nhận thất bại trong thời gian vừa qua, trung vệ Virgil Van Dijk đã có động thái mới nhất trên mạng xã hội.
Giữa khủng hoảng, Liverpool đón tin không thể vui hơnGiữa khủng hoảng, Liverpool đón tin không thể vui hơn
Tiền đạo Diogo Jota có thể trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội Liverpool trong tuần này, mở ra cơ hội được tham dự trận đại chiến với Chelsea vào đầu...
Alexander-Arnold nói về cái bẫy khiến Liverpool tụt dốc mùa nàyAlexander-Arnold nói về cái bẫy khiến Liverpool tụt dốc mùa này
Trent Alexander-Arnold thừa nhận Liverpool đã rơi vào cái bẫy của thành công khi buộc phải đưa ra những mục tiêu cao hơn sau khi đã có được thành tích trước đó...
Sao Bundesliga lên tiếng về khả năng cập bến LiverpoolSao Bundesliga lên tiếng về khả năng cập bến Liverpool
Tiền vệ Florian Neuhaus của Borussia Monchengladbach khẳng định anh không hề bị phân tâm trước những tin đồn liên quan đến Liverpool.
Crouch: “Sự cân bằng của Liverpool đã hoàn toàn biến mất”Crouch: “Sự cân bằng của Liverpool đã hoàn toàn biến mất”
Theo cựu tiền đạo người Anh từng khoác áo The Kop, thì đội bóng cũ sẽ có rất nhiều việc phải làm nếu muốn cán đích trong Top 4 chung cuộc ở Premier League...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X