Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Tay súng giỏi vẫn cần áo giáp

Thứ Ba 25/02/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 4-3 trước Swansea, Liverpool đã trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất Premier League 2013/14. Giờ đây, Anfield đang sở hữu 2 chân sút tốt nhất xứ sương mù với hiệu suất trên 1 bàn/trận. Nhưng liệu điều đó có đủ để họ hiện thực hóa giấc mơ vô địch?

TẤN CÔNG LÀ LẼ SỐNG

Trong giai đoạn mới chập chững bước vào nghề huấn luyện, HLV Brendan Rodgers của Liverpool hiện nay từng trải qua những năm tháng làm việc cùng Jose Mourinho tại Chelsea, với tư cách HLV đội trẻ. Thế nhưng, triết lý bóng đá của Rodgers lại khác hẳn so với Người đặc biệt. Ông không chọn lối đá thực dụng nặng về phòng ngự như tiền bối Jose Mourinho mà xem tấn công là lẽ sống.

liverpool
 

“Phòng ngự không phải là phong cách thi đấu của Liverpool. Chúng tôi luôn muốn ghi nhiều bàn thắng. Hôm nay, các cầu thủ đã làm rất tốt công việc này”, HLV Brendan Rodgers tuyên bố trong buổi họp báo sau chiến thắng trước Swansea.

Với 4 lần xé lưới đối phương vào Chủ nhật vừa qua, Liverpool đã vươn lên trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League 2013/14 với 70 lần “nổ súng”. Đặc biệt, đội bóng vùng Merseyside ngày càng nguy hiểm với nhiều miếng đánh khác nhau, từ đột phá kết hợp bật tường trung lộ, đánh biên cho tới kết thúc từ xa.

Sau gần 2 năm ở Anfield, HLV Brendan Rodgers đã xây dựng được một cỗ máy với hỏa lực đáng sợ. Kể từ khi bước sang năm 2014 đến nay, hiệu suất trung bình của Liverpool trên mặt trận Premier League lên đến 3,25 bàn/trận. Trong đó, 2 chân sút Luis Suarez và Daniel Sturridge thay nhau trở thành đầu tàu kéo đoàn quân đỏ tiến lên. Đây cũng là 2 tay săn bàn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Premier League mùa này. Tính trung bình, Suarez chỉ cần 86 phút để lập công cho đội bóng vùng Merseyside. Sturridge còn nguy hiểm hơn khi đạt hiệu suất 83 phút/bàn.

CÔNG LÀM NHƯNG THỦ VẪN PHÁ

Với hàng công đang tỏa sáng rực rỡ, Liverpool có thể xuyên thủng lưới bất cứ đối thủ nào vào thời điểm này. Song giấc mơ vô địch của họ vẫn bị cản trở bởi hàng thủ tiếp tục thi đấu như mơ ngủ. Trong trận gặp Swansea vừa qua, tuyến dưới Liverpool mắc vô số sai lầm tai hại khiến thủ môn Simon Mignolet phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Từ Martin Skrtel, Daniel Agger, cho tới Glen Johnson đều bộc lộ những lỗi khó tha thư. Một khi những sai lầm cá nhân lặp đi, lặp lại qua nhiều vòng đấu, nó trở thành vấn đề của cả hệ thống.

HLV Brendan Rodgers đã thành công trong việc biến Liverpool trở thành cỗ máy tấn công đáng sợ. Nhưng CLB chủ sân Anfield sẽ khó có thể vươn tới ngai vàng Premier League nếu như hàng thủ của họ tiếp tục biếu bàn thắng cho đối phương.

Trong nhóm 7 CLB dẫn đầu Premier League hiện nay, Liverpool là CLB phải nhận nhiều bàn thua nhất. Sau ngày đầu năm mới 2014 đến nay, họ mới chỉ có 1 trận đấu giữ sạch lưới trên đấu trường này. Liverpool hiện nay quá thiên về tấn công và điều đó khiến họ thiếu sự cân bằng. Hai tiền vệ trung tâm của họ Steven Gerrard và Jordan Henderson thường mải mê dâng cao và nhiều thời điểm gần như bỏ qua nhiệm vụ che chắn cho tuyến dưới. Điều đó khiến Liverpool vẫn mang một dáng dấp mong manh dù họ sở hữu hàng công xuất sắc nhất Premier League 2013/14.

Cầu thủ Anh bay cao tại Anfield
Trong khi cầu thủ Anh lép vế tại các CLB lớn khác, thì Liverpool lại là miền đất lành với những tài năng bản địa. Tính đến sau vòng 27, cầu thủ Anh đóng góp 48,6% số bàn thắng của Liverpool trên mặt trận Premier League 2013/14 (34/70 bàn). Những cầu thủ Anh đã lập công cho CLB chủ sân Anfield gồm: Sturridge, Gerrard, Henderson, Sterling và Flanagan.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X