Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Tất cả vì mục tiêu Champions League

Thứ Ba 18/02/2014 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Arsenal ở vòng 5 Cúp FA đã chính thức khép lại mọi hy vọng của Liverpool ở các mặt trận đấu cúp. Bây giờ, mục tiêu của thầy trò Brendan Rodgers trong phần còn lại của mùa giải chỉ là Premier League mà thôi.

gerrard liverpool
 

Rõ ràng, Liverpool đang ẩn chứa sự khó lường từ việc không phải thi đấu nhiều mặt trận, như lời phát biểu của HLV Jose Mourinho. Con đường trở lại Champions League của thầy trò Brendan Rodgers chỉ còn lại 12 trận đấu nữa. Chiến lược gia người Bắc Ireland cho rằng thất bại trước Arsenal sẽ khiến Liverpool thu hẹp lại mục tiêu phấn đấu. Việc trở lại Champions League vào mùa sau là mục tiêu tối thượng của Liverpool. Kế hoạch của HLV Rodgers sẽ được đánh giá kỹ lưỡng dựa vào vị trí mà ông cùng các học trò có được sau khi mùa giải này kết thúc.

Thời điểm gần nhất mà Liverpool được hưởng niềm vui dự Champions League là mùa giải 2008-09, khi họ đứng ở vị trí á quân, sau Man United. Bốn mùa giải gần đây, Liverpool thường xuyên chỉ xếp ở những vị trí rất khiêm tốn: 1 lần đứng thứ 6 (2010-11), 2 lần đứng thứ 7 (2009-10, 2012-13) và 1 lần đứng thứ 8 (2011-12). Thế nên các cổ động viên của Liverpool có quyền đòi hỏi thành công ở mùa giải này.

HLV Rodgers phát biểu sau trận thua ở Cúp FA như sau: “Đó sẽ là 12 trận đấu đáng chú ý của Liverpool từ nay đến hết mùa. Công việc của tôi là tạo ra những bước tiến và chìa khóa để làm được điều này là liên tục xây dựng đội bóng và trung thành với triết lý của mình. Chúng tôi không thể cạnh tranh về tài chính, nhưng chúng tôi có những cầu thủ trẻ và muốn chơi thứ bóng đá cống hiến”.

Đấu trường Champions League luôn là nỗi ám ảnh của đội chủ sân Anfield. Nó là điểm bắt đầu cũng như là điểm kết thúc của rất nhiều triều đại HLV, từ Bob Paisley, Joe Fagan cho đến Rafa Benitez. Liverpool vẫn luôn tự hào rằng họ là đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh tại Champions League, với 5 chức vô địch. Rodgers đang đứng trước cơ hội để đưa đội chủ sân Anfield trở lại sân chơi danh giá này sau 5 năm xa cách.

Thế nên, việc Liverpool rời khỏi Cúp FA sau vòng 5 không hẳn là một thảm họa. Nhưng sẽ là bi kịch lớn nếu đội chủ sân Anfield một lần nữa lỗi hẹn với Champions League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X