Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tạo ra cơn mưa gôn thứ hai tại châu Á

Thứ Bảy 16/07/2011 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng vùng Merseyside tiếp tục có thêm một trận đấu tưng bừng trong chuyến du đấu châu Á. Lần này, "Lữ đoàn đỏ" đã đánh bại ĐT các ngôi sao Malaysia bằng tỷ số 6-3. Tân binh Charlie Adam đã có bàn đầu tiên cho Liverpool còn Maxi Rodriguez cùng David N'Gog đều lập được cú đúp.

HLV Kenny Dalglish đã có nhiều sự thay đổi so với trận đấu trên đất Trung Quốc cách đây vài ngày (thắng Guangdong Sunray Cave 4-3) và trận này, ông lựa chọn sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng, Andy Carroll sẽ đảm nhận vị trí trung phong cắm. Adam được vào sân ngay từ đầu và cùng với Jay Spearing, một phát hiện của Liverpool mùa vừa rồi, án ngữ khu trung tuyến. "Nỗi thất vọng" Joe Cole, "trụ cột mới" Raul

Meireles (đang bị đồn sẽ chia tay The Kop trong mùa hè do sự xuất hiện của ... Charlie Adam) và gương mặt trẻ mới 18 tuổi, Conor Coady (ghi 1 bàn ở trận trước) làm nhiệm vụ cung cấp bóng cho Carroll.

Liverpool có thắng lợi tưng bừng tại Malaysia

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng với thực lực vượt trội, Liverpool không khó chiếm quyền kiểm soát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Adam thi đấu khá nổi bật và lăn xả ở tuyến giữa. Nhiều đường tấn công của The Kop, đặc biệt là các tình huống cố định (sở trường của cựu tiền vệ Blackpool), đều qua chân Adam. Tuy nhiên, phải đến phút 26, đội khách mới mở được tỷ số. Adam (mang số áo .... 26, một sự trùng hợp thú vị) chuyền sâu vào vòng cấm cho Carroll và tiền đạo người Anh bị đẩy ngã trái phép. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m và chính Adam không mắc phải sai lầm nào trên chấm penalty, mang về bàn đầu tiên cho đội nhà và cũng là pha lập công "chào hàng" đội bóng mới.

Bàn thắng càng khiến cho Liverpool thi đấu áp đảo hơn còn đội chủ nhà tỏ ra quá đuổi. Song, thật bất ngờ, Malaysia lại tìm được bàn gỡ trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 43, Malaysia được hưởng quả đá phạt trực tiếp với góc sút rộng và cách cầu môn khoảng 20m. Rahim Safiq thực hiện cú đá tuyệt đẹp, vòng qua hàng rào và hạ gục nỗ lực ngăn cản của thủ thành người Mỹ chưa một lần thi đấu chính thức trong màu áo Liverpool, Brad Jones. Phải sau giờ nghỉ giải lao, The Kop mới thực sự bùng nổ khi mà Dalglish quyết định thay toàn bộ đội hình thi đấu nhưng vẫn giữ nguyên đấu pháp 4-5-1.


Phút 68, tận dụng sự lúng túng của các hậu vệ Malaysia khi ngăn cản đường tạt từ cánh trái của Insua (hậu vệ người Argentina đã thi đấu ở Galatasaray, Thổ Nhĩ Kỳ mùa trước theo diện cho mượn), chân sút trẻ người Pháp, David N'Gog nhanh chân đưa bóng vào lưới, lấy lại thế dẫn bàn. Chưa đầy 3 phút sau, lại chính N'Gog nhận bóng từ chân Aquilani (một "đứa con lưu lạc" khác mà không hề muốn quay về Liverpool nhưng do Juventus từ chối bỏ tiền mua đứt nên Aquilani chẳng còn lựa chọn nào khác). Đến phút 75, tỷ số được nâng lên 4-1 sau đợt phối hợp trung lộ đẹp mắt và người dứt điểm cuối cùng là Maxi, tiền vệ chơi cực hay trong chưa đầy 1 tháng cuối mùa bóng 2010-2011 (ghi 7 bàn/4 trận).

Cách biệt quá an toàn khiến Liverpool bắt đầu thi đấu lỏng chân (dù sao, cũng cần phải tạo điều kiện cho đội chủ nhà gỡ gạc danh dự). Vì thế, Malaysia đã ghi liền 2 bàn trong vòng có 2 phút đồng hồ. Đầu tiên, Safee Sali dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau khi thủ môn trẻ Gulacsi bắt không dính bóng. Tiếp đó, cũng chính Sali băng xuống đón đường chuyền của đồng đội và chiến thắng Gulacsi trong pha đối mặt. Tuy nhiên, kịch bản của trận đấu trên đất Trung Quốc đã không tái diễn. Phút 90, Kuyt tạt bóng như đặt từ cánh phải và Maxi chỉ việc bật cao, lắc nhẹ cái đầu là đã hoàn tất cú đúp. Phút bù giờ cuối cùng, Kuyt bật tường với Aquilani xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà và tiền vệ người Hà Lan dứt điểm quyết đoán, khép lại trận đấu làm hài lòng tất cả những người chứng kiến.

Vậy là, Liverpool đang cho thấy sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới, mặc cho hai trận vừa rồi chẳng thể nói lên quá nhiều điều. Nhưng phong độ khá tốt của các gương mặt trẻ cùng một số cầu thủ tưởng như hết thời tại Liverpool (Poulsen, Aquilani, Joe Cole,...) là những tín hiệu rất tốt. Nên nhớ rằng, Dalglish vẫn chưa tập hợp đầy đủ những quân bài tốt nhất. Vẫn còn đó Henderson, Downing, hai tân binh đầy hứa hẹn mà chưa được trao cơ hội thể hiện mình.

Đội hình thi đấu của Liverpool:
Hiệp 1:
Jones, Flanagan, Robinson, Carragher, Agger, Coady, Adam, Meireles, Spearing, Cole, Carroll
Hiệp 2: Gulacsi, Kelly, Wilson, Kyrgiakos, Insua, Maxi, Poulsen, Aquilani, Shelvey, Kuyt, Ngog

Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X