Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tái hợp với Fabio Aurelio: Sự túng quẫn của "gã nhà nghèo"

Chủ Nhật 01/08/2010 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do gánh nặng nợ nần cùng tiềm lực tài chính ốm yếu, suốt từ đầu hè đến giờ, đội bóng vùng Merseyside chỉ chăm chăm vào những bản hợp đồng "không tốn một xu". Việc chiêu mộ Milan Jovanovic hay Joe Cole hoàn toàn chấp nhận được vì dù sao 2 cầu thủ này đều đã khẳng định được mình trong quá khứ thế nhưng đến mức gọi lại một cầu thủ vừa bị thanh lý hợp đồng thì quả thực không còn gì để nói. Vậy mà nó cứ xảy ra ở Liverpool, khiến không ít người hâm mộ The Kop phải đặt ra câu hỏi về tham vọng và sức mạnh của đội bóng trong mùa giải mới.

Đây có lẽ là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử Premier Legue: chỉ sau hơn 2 tháng, một cầu thủ đã đồng ý quay trở về cái nôi đã từng phũ phàng "rũ bỏ" mình khi nhận được lời mời "chân thành". Và con người giành được niềm vinh dự lớn lao đó là hậu vệ trái người Brazil, Fabio Aurelio. Mùa tới, anh sẽ lại khoác lên mình màu áo Đỏ đã gắn bó suốt 4 năm qua. Những ký ức của Aurelio tại Anfield vô cùng mờ nhạt. Cầu thủ này mới có trên 70 lần thi đấu cho Liverpool và ghi vẻn vẹn 3 bàn. May ra chỉ có mùa đầu tiên, Aurelio thi đấu tạm được còn lại những năm tiếp theo,  anh chỉ là một cái bóng mờ nhạt và toàn phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Fabio Aurelio: Trở về sau 2 tháng "tạm xa"

Nếu thực sự hậu vệ 30 tuổi này "đáng giá" thì đã chẳng có chuyện Liverpool không quyết tâm giữ chân sau khi hợp đồng cũ hết hạn. Kể ra, họ vẫn muốn Aurelio ở lại song chỉ đề nghị bản hợp đồng mới trả theo số lần ra sân và bằng lòng tự trọng của mình, Aurelio đã từ chối. Thêm một lý do để khẳng định năng lực và đẳng cấp của Aurelio: anh không hề được một CLB nào ngó ngàng tới suốt thời gian qua để rồi không một giây lưỡng lự gật đầu với lời đề nghị "tái hợp" của đội bóng cũ.

Chẳng lẽ một đội giàu truyền thống như Liverpool mà không thể tìm nổi một gương mặt nào khá khẩm hơn Aurelio. Và thực tế đáng buồn của The Kop đã trả lời cho câu hỏi này. Sự ra đi của hậu vệ người Argentina, Insua (chuyển sang Fiorentina) để để lại một khoảng trống lớn lao bên cánh trái của hàng thủ mà không có ai gánh vác nổi. HLV Roy Hodgson từng tính đến phương án Luke Young, một hậu vệ đa năng từ Aston Villa tuy nhiên họ không thể thống nhất được điều khoản cá nhân với cầu thủ này dù cho Aston Villa đã gật đầu. Họ cũng chẳng thể dốc toàn bộ ngân quỹ chuyển nhượng eo hẹp (hơn 5 triệu bảng) cho vị trí hậu vệ trái bởi đó đâu phải là vị trí duy nhất cần được bổ sung trong đội hình. Trong cảnh túng quẫn, chiến lược gia người Anh chợt nhớ đến Aurelio và thế là vấn đề được giải quyết êm xuôi.

Phát biểu trên kênh truyền hình riêng của Liverpool, Roy Hodgson cho hay: "Tôi đã hỏi CLB liệu rằng Fabio Aurelio đã tìm được đội bóng mới. Và khi có câu trả lời, chúng tôi nhanh chóng mời cậu ấy trở lại Anfield. Sau thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc, mọi việc đã hoàn tất và Aurelio sẽ lại thi đấu cho Liverpool trong vòng 2 năm tới". Tuy không nói thẳng ra, nhưng ai cũng có thể dễ dàng nhận ra, rõ ràng Hodgson không còn đường nào khác mới nghĩ tới Aurelio.

Với sự chuẩn bị lực lượng "nghèo nàn" như thế này, xem ra Liverpool khó lòng lấy lại chỗ đứng trong Top 4. Man City đang đầu tư nâng cấp đội hình mạnh mẽ, Tottenham cũng chứng tỏ tham vọng lớn lao của mình. Liverpool chưa chắc đã cạnh tranh nổi với 2 đối thủ này, nói gì đến 3 đại gia một thời ngang bằng với họ (nhưng giờ, đã xếp trên vài bậc rồi): Chelsea, MU và Arsenal.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X