Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phương án giải quyết bất đồng sân trung lập: Bỏ luật... xuống hạng

Thứ Hai 04/05/2020 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Anh tiếp tục phải đối mặt với một rắc rối nữa, nếu như muốn Premier League trở lại theo kế hoạch.

Phản đối đá sân trung lập

Cụ thể, Premier League đang lên kế hoạch tập trung các CLB để chuẩn bị cho ngày tái xuất vào tháng 6 tới đây. Một trong những ý kiến nhận được tranh cãi nhiều nhất, đó là quyết định cho các đội bóng thi đấu ở 10 SVĐ khác nhau. Tất nhiên, sân được chọn sẽ không có sự góp mặt của đội chủ nhà (ví dụ MU không được đá ở Old Trafford), và lịch trình di chuyển cũng được sắp xếp một cách tương đương nhau để đảm bảo tính trung lập.
Tuy nhiên, không ít đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng không hào hứng với yêu cầu này. Bởi việc không được đá ở sân nhà có thể là thiệt thòi lớn, trong việc giành giật từng điểm số ở giai đoạn cuối mùa giải.

Nhiều CLB Premier League yêu cầu huỷ bỏ luật xuống hạng hình ảnh

Premier League thi đấu ở sân trung lập chưa chắc đã đem lại sự công bằng


Đơn cử như Brighton, CLB đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng, họ sẽ đón 4 ông lớn MU, Man City, Arsenal và Liverpool trong 9 vòng đấu còn lại trên sân nhà. Nhưng nếu không được chơi ở The Amex (sân nhà), Chim mòng biển sẽ đánh mất lợi thế và dễ trắng tay ở cả 4 vòng này.
Đó là lý do nhiều đội bóng đã lên tiếng yêu cầu bỏ luật xuống hạng, nếu muốn tất cả thi đấu trên sân trung lập. Tất nhiên, đòi hỏi này rất khó để chấp nhận, khi mùa giải năm sau có thể nhận hệ quả là 23 CLB thi đấu.
Và chỉ khi giải quyết được những rắc rối và dẹp bỏ bất lợi, Premier League mới có thể tái xuất – bên cạnh việc kiểm soát được Covid-19.

MU lõm nặng vì hoá đơn máy bay của các siêu sao
Trong mùa dịch Covid-19, Man United nói riêng và các CLB Premier League phải chi trả số tiền không nhỏ để giữ an toàn cho các cầu thủ.
Các trận đấu Premier League có thể là nơi an toàn nhất mùa dịch
Chủ tịch Crystal Palace, Steve Parish cho biết các biện pháp chuẩn bị cho ngày trở lại của Premier League là rất đáng tin cậy. 
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X