Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Swansea: Trở về mái nhà xưa, Brendan Rodgers có thành công?

Thứ Tư 31/10/2012 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chuyến giáp mặt đội bóng cũ lần này, Brendan Rodgers chắc hẳn cảm thấy lành ít dữ nhiều. Nhưng có lẽ với cách mà ông đang huấn luyện các học trò tại Anfield, Liverpool sẽ thắng.

Swansea chân ướt chân ráo đến Premier League, cần một kiến trúc sư để có thể đứng vững tại đấu trường khắc nghiệt số 1 nước Anh. Và họ cán đích ở vị trí thứ 11, với không ít những trận đấu làm rung chuyển cả đất nước như việc thắng ĐKVĐ Man City 1-0 ngay tại Liberty, đầy thuyết phục. Vị kiến trúc sư ấy tên là Brendan Rodgers. Sau khi có được thành công tại Liberty, ông theo đuổi những chân trời mới. Lần này là Anfield, ông cũng đang đem lại ánh sáng cho lối chơi bế tắc suốt 2 năm qua của Liverpool.

Đêm nay, ông sẽ cầm quân Liverpool và đánh lại đội bóng cũ Swansea. Có một chút gợn gì đó, Swansea của năm ngoái vẫn không khác gì Swansea của năm nay, khi Michael Laudrup đến và gây dựng lối chơi hấp dẫn, đẹp mắt không khác gì người cũ Rodgers. Như vậy, sẽ có 2 tiqui-taca trên thảm cỏ nước Anh tối ngày hôm nay?

Xét về phong độ, cả 2 đội đang khá cân bằng khi trong 5 trận gần đây, Liverpool thắng 2, hòa 2 và thua 1, còn Swansea thắng 2, hòa 1 và thua 2. Tuy nhiên, phong độ của Liverpool có phần thuyết phục hơn vì trận thua của họ là trước Udinese trong khuôn khổ Europa League. Trong 2 trận hòa gần đây, họ hòa Everton trong một trận đấu cả hai đều đã chơi hay, một trận họ bị cầm chân bởi Stoke City, một đối thủ khó chịu với mọi đội bóng lớn. 2 trận thắng của Swansea chỉ là trước nhược tiểu Crawley Town và Wigan, một đội yếu tại Premier League. Họ thua Stoke và Man City, hoàn toàn không bất ngờ.

HLV trưởng Swansea Brendan Rodgers
Brendan Rodgers sẽ thành công khi tái ngộ một Swansea đã quá quen thuộc?

Trận này nhiều khả năng Brendan Rodgers sẽ cho Suarez nghỉ ngơi sau một thời gian đóng vai trò tiền-đạo-chính-duy-nhất của đội bóng. Tại đấu trường League Cup, các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội thể hiện mình, lần này đá cắm trên hàng công của The Kop sẽ là Samed Yesil. Tương tự như Suarez, Steven Gerrard, Raheem Sterling và Joe Allen sẽ được nghỉ để lấy sức cho Premier League cuối tuần. Trong khung gỗ, Reina đã đủ sức khỏe để trở lại sau chấn thương, Downing cũng sẽ xuất phát bên phía cánh trái và hi vọng sẽ chơi khởi sắc như trong trận gặp Anzhi. Danh sách chấn thương trong tay HLV người Bắc Ireland gồm Glen Johnson, Lucas Leiva, Fabio Borini và Martin Kelly. Với từng vị trí, Brendan Rodgers đều đã có những tính toán thay thế, cụ thể là Andre Wisdom cho vị trí hậu vệ phải, Jonjo Shelvey cho trung tâm hàng tiền vệ và Oussama Assaidi trên hàng công.

Với chấn thương gặp phải trong trận gặp Man City, Michael Vorm, thủ môn số 1 của Swansea sẽ ngồi ngoài trong 8 tuần, thay thế anh là Gerhard Tremmel. Trên hàng công sẽ có một chút sự thay đổi, Danny Graham được đẩy lên đá cao nhất với sự trợ giúp từ Michu, người đá cắm trong các trận gần đây của Swansea. Kyle Bartley và Neil Taylor là những bệnh binh dài hạn, trong khi người đã ghi bàn vào lưới Crawley Town đem về chiến thắng cho đội nhà, Garry Monk sẽ có cơ hội sát cánh cùng Ashley Williams, tạo thành cặp trung vệ của Swansea trong trận đấu này.

Năm ngoái, khi Swansea còn Rodgers, họ đã dành được 4 điểm trước Liverpool sau 2 lượt trận, với trận hòa 0-0 tại Anfield và chiến thắng 1-0 ở thánh địa Liberty, và chính trận thắng này đã khép lại kỉ nguyên Brendan Rodgers ở đội bóng xứ Wales này. Có một thông tin hết sức thú vị, vào tháng Một năm 1990, trong một trận đấu thuộc FA Cup, Liverpool đã thắng Swansea tới ... 8 bàn không gỡ và đây chính là trận đấu cúp gần đây nhất giữa 2 đội. Lần gần đây nhất Swansea chọc thủng lưới The Kop là trong trận đấu 2 đội hòa 2-2 diễn ra vào năm... 1981, thêm vào đó, trong 3 trận gần đây nhất tại Anfield, Liverpool chưa để thủng lưới. Cộng thêm với yếu tố Swansea chưa bao giờ vượt qua vòng 4 League Cup, đây sẽ là trận đấu hoàn toàn nghiêng về The Kop, nếu tính trên khía cạnh lịch sử.

Lịch sử thì thường không nói lên được nhiều điều, nhưng có vẻ như lần này, lịch sử đúng với thực tế. Liverpool có lợi thế hơn trong trận này: phong độ tốt hơn, con người tốt hơn và lối chơi của Swansea thì Rodgers chẳng lạ lẫm gì. Một chiến thắng cho The Kop?

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina - Wisdom, Carragher, Coates, Enrique - Sahin, Shelvey, Henderson - Assaidi, Yesil, Downing.

Swansea: Tremmel - Ranger, Monk, Williams, Davies - Routledge, Britton, De Guzman, Gower - Michu, Graham.

Dự đoán: 3-1.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X