Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Sunderland: Còn nước, còn tát!

Chủ Nhật 28/03/2010 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên thực tế, Liverpool có thể kém Top 4 tới 7 điểm. 7 trận còn lại nếu giành tối đa 21 điểm vẫn còn là quá ít. NhưngThe Kop buộc phải thắng để nuôi hy vọng, còn hơn là ngồi đó gặm nhấm vinh quang quá khứ.

Đúng là chỉ phép màu mới giúp Liverpool có quyền tự quyết cho chiếc vé dự Champions League mùa tới. Đã đá 31 trận, hơn Tottenham 1 trận và đang kém đối thủ lớn nhất tới 4 điểm, kể cả có toàn thắng thì số phận của Lữ đoàn Đỏ cũng chưa chắc đã kết thúc có hậu.

Liverpool vẫn đang là đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh và thày trò HLV Benitez cũng là khách quen của Champions League trong những năm qua. Chính vì thế, số đông hẳn sẽ ngạc nhiên nếu The Kop không tới được thiên đường châu Âu. Có điều, bóng đá luôn vận động như mọi lĩnh vực khác của cuộc sống. Sự thăng trầm của một đội bóng như Liverpool là có thể hiểu được.

 

Thực ra, có nhiều lý do để nên gạt Liverpool khỏi Champions League mùa sau. Bởi The Kop đã tự gạt mình khỏi đấu trường danh giá ấy ngay từ vòng bảng năm nay. Bên cạnh đó, bóng đá Anh đang có nhiều thế lực nổi lên, mạnh mẽ hơn và cũng giàu khát khao hơn. Chính thủ quân Gerrard thú nhận phần lớn các trụ cột giờ đã sa sút nên Liverpool không xứng đáng có tên ở Top 4.

Tất nhiên, trên lý thuyết thì khả năng Liverpool vượt qua Man City, Tottenham trên BXH vẫn còn. Đá hết mình, giành chiến thắng từng trận và hy vọng các đối thủ sảy chân chính là hy vọng duy nhất. Mới đây, HLV Rafa Benitez đã kêu gọi các học trò nỗ lực và tinh thần chiến đấu. Để xem, trước Sunderland, lời hiệu triệu của Benitez có hiệu nghiệm hay không.

Trên mọi chỉ số so sánh, Liverpool đều trội hơn đối thủ. Nhưng cũng chớ coi thường bởi Sunderland đang có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, gần như thoát khỏi khu vực nguy hiểm, và vì thế, có độ hưng phấn và tự tin khá cao. Thậm chí, trận lượt đi ở sân Ánh Sáng, thày trò HLV Steve Bruce cũng đã tiễn khách ra về với… 0 điểm nhờ một quả bóng bay.

May cho Liverpool ở chỗ, trận này họ có đủ “binh hùng, tướng mạnh”. Một Sunderland không còn cảm thấy hiểm nguy rình rập, hẳn sẽ cởi mở hơn trong lối chơi. Không gian, khoảng trống… chính là điều kiện cần để dàn sao ở Anfield trình diễn. Nếu Torres đáp ứng được kỳ vọng, nếu Gerrard tìm lại được chính mình, khó có chuyện Liverpool sẽ đánh mất cơ hội khi đã ở thế “còn nước, còn tát”.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Agger, Insua; Kuyt, Aquilani, Mascherano, Gerrard, Babel; Torres.
Sunderland: Gordon; Hutton, Turner, Mensah, Ferdinand; Hendersen, Cana, Cattermole, Malbranque; Campbell; Bent.
Dự đoán: Liverpool 2-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X