Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Suarez còn tệ hơn cả Torres

Chủ Nhật 02/06/2013 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Luis Suarez có thể rời Liverpool mùa Hè này thật ra không phải là điều gì quá bất ngờ, nhưng cái cách mà tiền đạo người Uruguay vùng vằng đòi đi khỏi Anfield hẳn khiến không ít các CĐV áo đỏ phải cảm thấy chạnh lòng.

Chỉ chưa đầy một tháng sau khi khăng khăng nói muốn gắn bó lâu dài với CLB vùng Merseyside, hôm qua, Suarez đã tuyên bố muốn rời Liverpool trong cuộc phỏng vấn thứ ba trong vòng hai ngày của anh. Trong đó, tiền đạo người Uruguay nói anh quá thất vọng với cuộc sống ở Anh, thấy không thể bỏ qua đề nghị từ Real Madrid và đã tới lúc anh “thay đổi môi trường” cũng như “tìm kiếm thách thức mới”.

Khi ra đi, Torres (trái) cư xử tốt hơn Suarez bây giờ nhiều
Khi ra đi, Torres (trái) cư xử tốt hơn Suarez bây giờ nhiều

Liverpool đã làm tất cả vì Suarez

Mặc dù Liverpool sẽ đòi hơn 50 triệu bảng mới bán đi cầu thủ quan trọng nhất của họ, vấn đề không chỉ là tiền bạc. Suốt 2 năm rưỡi qua của Suarez ở Anfield, anh đã nhận được tất cả những gì mà một cầu thủ có thể nhận được từ đội bóng của mình.

Về tiền bạc, trước những tin tức về sự thèm muốn của các đội bóng khác, Suarez được tăng lương, gia hạn hợp đồng. Về lối chơi, dù là Roy Hodgson, Kenny Dalglish hay Brendan Rodgers hiện giờ trên ghế huấn luyện, lối chơi của Liverpool luôn xoay quanh Suarez. Mọi đường chuyền đều hướng về anh, mọi phương án tấn công đều lấy Suarez làm trung tâm và anh sẽ ra sân bất chấp phong độ ra sao, miễn là anh muốn.

Còn hơn thế nữa, trong bất kỳ tình huống nào, Liverpool đều thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với tiền đạo của họ. Trong vụ tranh cãi về vụ phân biệt chủng tộc của tiền đạo người Uruguay nhắm vào hậu vệ M.U Patrice Evra, ban huấn luyện và ban lãnh đạo Anfield đã bất chấp sự thật, bất chấp những án phạt và thậm chí bất chấp việc làm ảnh hưởng tới hình ảnh của CLB để bảo vệ Suarez đến cùng. Tương tự, những khi tiền đạo người Uruguay nhận án phạt vì ăn vạ, và thậm chí lên truyền thông thừa nhận là anh cố tình ngã giả vờ, Suarez vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ Liverpool. Rodgers quả thật có lên tiếng về việc Suarez đóng kịch, nhưng cũng là giải thích và bào chữa nhiều hơn là uốn nắn và răn đe.

Mới đây nhất, khi Suarez có màn cắn tay đáng xấu hổ với Branislav Ivanovic của Chelsea, dẫn tới án treo giò rất nặng (10 trận) từ LĐBĐ Anh, Liverpool lại lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình, kêu ca án phạt quá nặng và nói rằng Suarez bị phân biệt đối xử.

Khách quan mà nói, hiếm có cầu thủ nào nhận được sự nuông chiều như thế từ một CLB. Thử tưởng tượng nếu một người gây ra nhiều rắc rối như thế cho đội bóng bên ngoài sân cỏ ở M.U thời Sir Alex Ferguson, anh ta chắc chắn sẽ không còn đường ở lại Old Trafford, chứ đừng nói vẫn được ca tụng và yêu mến như Suarez.

Sự phụ thuộc quá lớn của Liverpool vào tiền đạo người Uruguay là không thể chối cãi. Thật vậy, ở Premier League, không cá nhân nào có vai trò với đội bóng lớn như Suarez với Liverpool. Ngay cả Gareth Bale ở Tottenham cũng không thể có được vai trò tương tự. Sự phụ thuộc đó đã khiến đội chủ sân Anfield hạ mình quá mức và giờ đây, khi Suarez vùng vằng đòi ra đi, họ bị đẩy vào một tình thế rất khó xử.

Ăn cháo đá bát?

Nếu như trước kia, việc Fernando Torres rời Anfield để sang Chelsea gây nhiều tranh cãi, thì lần này, vụ Suarez sẽ còn khiến Liverpool chia rẽ nhiều hơn. Torres ít ra nhận được chút ít sự cảm thông. Anh không bao giờ gây ra rắc rối cho CLB và chỉ ra đi khi phong độ đã không còn ở đỉnh cao. Ngược lại, Suarez đã khiến hình ảnh Liverpool xuống cấp nghiêm trọng trong hơn 2 mùa giải ở Anfield và khi anh ra đi, ở Anfield là một khoảng trống rất khó bù đắp, ngay cả với khoản tiền chuyển nhượng mà đội bóng áo đỏ có thể thu về.

Suarez sẽ phải xin được chuyển nhượng bằng văn bản nếu muốn ra đi và động thái đó thường được coi là hành động cuối cùng của một kẻ phản bội. Liverpool sẽ sẵn sàng thương lượng ở mức giá ít ra là 40 triệu bảng, do Suarez vừa ký gia hạn hợp đồng với Anfield thêm 4 năm vào tháng 8/2012.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Liverpool có một phần trách nhiệm trong việc không thể giữ lại cầu thủ giỏi nhất của họ. Bản thân tiền đạo người Uruguay nói anh ra đi không phải vì lý do tài chính. Có thể đó không phải là sự thật hoàn toàn, nhưng có một phần sự thật trong đó. Liverpool thậm chí không được dự cúp châu Âu mùa này, chứ đừng nói tới Champions League danh giá.

Ngoài ra, chính phản ứng có phần thiếu khôn ngoan của ban lãnh đạo Anfield khi ủng hộ Suarez một cách mù quáng đã phản tác dụng, khiến báo chí Anh càng cay nghiệt và khắt khe hơn với tiền đạo người Uruguay. Ngay trước trận giao hữu Uruguay-Pháp ở Montevideo ngày 4/6 tới, Suarez nói: “Đây là thời khắc khó khăn cho tôi. Ngay cả HLV và các đồng đội cũng biết tôi không được lòng truyền thông. Vì các paparazzi mà tôi không thể ra vườn nhà, không thể đi siêu thị. Việc tôi ra đi không phải vì tiền, mà vì gia đình và hình ảnh của tôi. Ở đây tôi không cảm thấy thoải mái chút nào”.

Liverpool cũng sẽ không thể thoải mái chút nào nếu họ để Suarez ra đi và lao vào một mùa hè bất định nữa. Nhưng có vẻ như tương lai đó giờ là không thể tránh khỏi với Anfield.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X