Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Sturridge trở lại, có nên tiếp tục tin tưởng Balotelli?

Thứ Năm 13/11/2014 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau bao thời gian chờ đợi, cuối cùng Daniel Sturridge sẽ có thể trở lại trong đội hình của Liverpool. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu HLV Brendan Rodgers có nên tiếp tục tin tưởng Mario Balotelli, người đã gây ra không ít thất vọng trong thời gian qua hay không?

Mùa giải năm nay đã khởi đầu không hề dễ dàng với Liverpool, hay chính xác hơn là họ đã gặp phải những khó khăn ngay từ khi TTCN mùa hè còn chưa kết thúc. Quỷ đỏ vùng Merseyside nói lời chia tay với tiền đạo chủ lực Luis Suarez ngay sau khi World Cup kết thúc, đồng nghĩa với việc họ cần một tiền đạo đẳng cấp đủ để gánh vác trọng trách mà cầu thủ người Uruguay để lại. Rất nhiều cái tên đã được đưa vào tầm ngắm nhưng Liverpool lần lượt thất bại trong việc chiêu mộ những cầu thủ ấy, từ Alexis Sanchez cho tới Marco Reus. Cực chẳng đã, họ phải đánh liều với bản hợp đồng Balotelli và mong rằng anh sẽ “hợp vía” với sân Anfield. Kết quả thì ai cũng thấy rõ, Balotelli thể hiện phong độ tệ hại và chưa có nổi dù chỉ một bàn thắng ở Premier League.

sturridge balotelli
 

Liverpool còn đen đủi hơn khi họ mất tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge trong suốt quãng thời gian kể từ vòng 4 Premier League. Hai chấn thương liên tiếp đã ngăn cản tiền đạo 25 tuổi ra sân trong màu áo The Kop và gây ra rất nhiều khó khăn trong việc bố trí đội hình của HLV Brendan Rodgers. Thế nhưng giờ đây tin vui đã trở lại với các CĐV của Liverpool khi tiền đạo con cưng chính thức trở lại, liệu đâu sẽ là giải pháp cho hàng công của đội bóng? Một giải pháp đơn là là loại Balotelli, người đã gây ra quá nhiều sự thất vọng để nhường chỗ cho niềm hy vọng thật sự của đội bóng, Daniel Sturridge. Nghe có vẻ hợp lý nhưng thực tế liệu đây có phải là phương án tốt cho HLV Rodgers.

Câu trả lời là chưa chắc. Sturridge chắc chắn hiệu quả hơn Balotelli trên hàng công của Quỷ đỏ và lối chơi của anh cũng phù hợp hơn. Anh chạy nhiều hơn, đóng góp vào lối đá phản công của đội bóng lớn hơn và cũng hiểu các đồng đội hơn. Tuy nhiên nếu như loại Balotelli ra khỏi đội hình vào thời điểm này xem ra cũng chưa phải là ý hay.

Trước hết phải thấy rằng Sturridge có thể đá hay nhưng anh cần một người hỗ trợ cho mình ở đằng sau. Cựu tiền đạo của Chelsea không phải là mẫu tiền đạo săn bàn trong vòng cấm và có thể tự mình hoạt động một cách độc lập. Minh chứng rõ ràng nhất là việc so sánh khi anh còn thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge và thời điểm hiện tại. Ở Chelsea, Sturridge không có một người đá cặp trên hàng công và tỏ ra lạc lõng với các tiền vệ cánh của The Blues, kết quả là anh không thể vận dụng hết được khả năng của mình và phải chấp nhận ra đi. Mọi việc thay đổi hoàn toàn khi anh chuyển sang thi đấu cho Liverpool với việc được đá cặp cùng Luis Suarez trên hàng công. Suarez gần như là sự bổ sung hoàn hảo cho Sturridge khi cả hai cùng có lối đá rộng và sở hữu khả năng kiến tạo cho đồng đội rất tốt. Mùa giải năm ngoái bộ đôi này đã ghi tới 51 bàn ở Premier League cho Liverpool và điều đó chứng tỏ Sturridge sẽ phát huy được tối đa khả năng của mình khi có người hỗ trợ.

Trở lại với thực tế, giờ đây Suarez đã ra đi và câu hỏi đặt ra là liệu ai sẽ là người thích hợp để hỗ trợ cho Sturridge? Coutinho đã sa sút so với mùa giải năm ngoái rất nhiều và anh cũng cho thấy mình hiệu quả trong vai trò một tiền vệ cánh hơn là chơi ngay dưới tiền đạo cắm. Sterling sẽ là một quân bài khá tiềm năng để hỗ trợ Sturridge nhưng dù sao anh cũng chỉ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp đạn, còn nếu để trở thành một chân sút thực thụ, cầu thủ 19 tuổi cần có thời gian để rèn luyện nữa.

sturridge
 

Suy đi tính lại, vẫn chỉ có Balotelli là hợp với Sturridge nhất trong vài trò bạn đồng hành trên hàng công. Và cũng chưa biết chừng cặp đôi này sẽ trở thành cặp bài trùng mới ở sân Anfield cũng nên. Cả hai chưa chứng tỏ được gì nhiều khi đá cặp với nhau hồi đầu mùa, nhưng họ mới chỉ đá cặp với nhau có 3 trận đầu ở Premier League, quá ít để cả Balotelli lẫn Sturridge có thể tìm ra tiếng nói chung. Xét trên lý thuyết, đây vẫn sẽ là một phương án tốt của HLV Brendan Rodgers, bởi Balotelli tuy không năng chạy như Suarez nhưng lại là một tiền đạo săn bàn bẩm sinh, việc anh không thể toả sáng cũng bởi vì thiếu đi một người hỗ trợ ở bên cạnh. Balotelli quá chậm và không xử lý bóng nhanh, nhưng anh có khả năng dứt điểm của một tiền đạo vòng cấm điển hình và việc có Sturridge chơi rộng, năng chạy chỗ và kiến tạo đằng sau sẽ là hoàn toàn phù hợp với Balotelli. Ngược lại, Sturridge cũng được hưởng lợi từ mối quan hệ cộng sinh này khi Balotelli với ưu thế về thể hình và khả năng không chiến tốt sẽ là một người làm tường hoàn hảo cho những pha băng cắng nhanh như điện của tiền đạo số 15. Hơn thế nữa việc được chơi tự do bên dưới sẽ giúp Sturridge tránh được sự kèm cặp của các hậu vệ đối phương và phát huy tối đa sở trường càn lướt của mình.

Rõ ràng cả hai đều có những điểm mạnh riêng, bù trừ cho nhau một cách khá vừa vặn. Điều quan trọng hiện tại có lẽ là HLV Brendan Rodgers làm thế nào để cả hai có thể tìm thấy sợi dây liên lạc với người còn lại một cách nhanh nhất. những hy vọng của Liverpool sắp tuột khỏi tầm tay với vị trí thứ 11 hiện tại, và sắp tới họ còn bước vào chặng tourmalet đầy căng thẳng trước dịp Giáng sinh và Năm mới. Thành bại của The Kop có lẽ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc HLV Rodgers sử dụng cặp đôi Sturridge-Balotelli như thế nào trong quãng thời gian sắp tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X