Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Stoke: Thất vọng Liverpool

Thứ Tư 19/08/2009 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ ngày dẫn dắt Liverpol, chưa bao giờ HLV Rafael Benitez phải trải qua một giai đoạn khó khăn như hiện tại. Liverpool thua liểng xiểng ở loạt trận giao hữu và cũng thua tiếp Tottenham trong trận ra quân tại Premiership. Nếu lại trắng tay trước Stoke đêm nay, người ta sẽ không ngần ngại nói Lữ đoàn Đỏ đang bị khủng hoảng.

Trước Spurs, những điểm yếu của Liverpool đã bị bộc lộ. The Kop thiếu một thủ lĩnh đích thực ở khu vực giữa sân. Trong lần đầu tiên được đóng vai chính, Mascherano không thể kiềm tỏa nổi Palacios, khiến tuyến giữa của Liverpool bị mất quyền kiểm soát. Từ đó, áp lực dồn dập được tạo ra trước khung thành Reina. Nếu các chân sút Tottenham dứt điểm tốt hơn, Liverpool thậm chí đã thua nhiều hơn 2 bàn.

Trở về Anfield đêm nay, Liverpool thậm chí còn khó khăn hơn. Bởi bộ đôi trung vệ Carragher, Skrtel cùng mới dính chấn thương. Tình trạng của Carragher có vẻ ổn hơn nhưng nếu Skrtel ngồi ngoài (Agger vốn đã phải nghỉ từ trước), Liverpool sẽ phải bố trí ai bên cạnh Carragher? Quả là một câu hỏi khó trả lời.

Bởi đối diện hàng thủ Liverpool sẽ là cặp tiền đạo năng nổ, khoẻ mạnh Beattie - Fuller. Khả năng càn lưới của bộ đôi này hứa hẹn sẽ tạo nhiều rắc rối cho các trung vệ Liverpool. Chưa kể miếng tấn công đơn giản nhưng rất hiệu quả là bài ném biên thẳng vào khung thành đối phương của Delap cũng sẽ khiến những hậu vệ ít kinh nghiệm lúng túng.

Dĩ nhiên, vấn đề của Liverpool không chỉ nằm ở hàng thủ. Ngay cả tuyến trên của họ cũng rất bất ổn. Trước Tottenham, cặp Gerrard - Torres hầu như vô hại. Nếu không có quả penalty thành công, người ta sẽ quên mất rằng Gerrard cũng hiện diện trên sân White Hart Lane. Torres cũng chẳng để lại ấn tượng gì nhiều trước hàng thủ Tottenham khiến nhiều người có cảm giác tiền đạo Tây Ban Nha vẫn chưa bắt kịp với nhịp độ thi đấu kể từ sau kỳ nghỉ Hè.

Trước Stoke, những vấn đề của Liverpool có thể sẽ lộ rõ hơn bởi nên nhớ Stoke không chơi cởi mở như Tottenham. Chiến thuật của đội bóng này rất đơn giản nhưng khá khó chịu. Đó là phòng ngự thật chặt trước khi có cơ hội phản công. Năm ngoái, trong cả hai lần gặp nhau, Liverpool đều bị Stoke cầm chân 0-0. Đó cũng là những trận cầu thuộc loại đáng thất vọng nhất của The Kop ở Premiership 2008/09.

Lần này, Stoke dĩ nhiên sẽ dùng lại bài cũ, nhất là khi họ phải làm khách ở Anfield. Liverpool rất khát khao chiến thắng nhưng e rằng điều ấy cũng sẽ tạo thêm áp lực cho chính họ. Cuộc hội ngộ thứ 3 giữa 2 đội tại Premiership cũng sẽ lại tạo ra một kết quả hòa?

Thông tin xung quanh

Aquilani, Riera, Agger, Aurelio (Liverpool), Amdy Faye, Sidibe (Stoke) chấn thương.

Khả năng thi đấu của Carragher, Skrtel (Liverpool) còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Ayala, Insua, Mascherano, Lucas, Kuyt, Benayoun, Gerrard, Torres.
Stoke: Sorensen, Higginbotham, Shawcross, Faye, Wilkinson, Lawrence, Whitehead, Delap, Etherington, Beattie, Fuller.

Dự đoán: Hòa 1-1

(Theo báo  Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X