Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Stoke City: 1 điểm cho đội khách

Thứ Bảy 14/01/2012 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước muôn vàn khó khăn, tham vọng của Liverpool một lần nữa lại được thử thách với vật cản mang tên Stoke City.

Chỉ trong vòng 2 tuần, Liverpool 2 lần chạm trán với Man City và đó đều là những trận đấu quan trọng với The Kop. Nếu như trận thua 0-3 trong khuôn khổ Premier League khiến Liverpool tuyệt vọng trước nỗ lực chen chân vào tốp đầu, thì trận thắng 1-0 tại Carling Cup mới đây lại mở ra cho đội bóng vùng Merseyside những hy vọng mới.

Stoke sẽ làm nên bất ngờ trên sân của Liverpool

Những hy vọng đến từ lối chơi chắc chắn của hàng thủ, và từ sự trở lại ấn tượng của đội trưởng Gerrard với bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, đó là những điểm tích cực khiến chính Dalglish bất ngờ. Trong trận đấu hiếm hoi mà hậu vệ trái Enrique bị đẩy lên băng ghế dự bị, Liverpool lại giữ sạch lưới. Cũng ở một trong số ít những trận đấu mà Adam không có tên trong đội hình chính, Liverpool lại thắng trận. Điều đó khiến cho Dalglish đứng trước những lựa chọn khó khăn trong việc bố trí đội hình cho trận tiếp đón Stoke City đêm nay. Liệu Dalglish tiếp tục duy trì đội hình chiến thắng như ở trận đấu gần nhất hay sẽ tung Enrique và Adam, những cầu thủ chính nhưng đang có phong độ không tốt vào sân?

Đó là một câu hỏi khó, nhưng chưa phải là duy nhất với Dalglish. Bởi vấn đề đang khiến Liverpool bối rối nhất là những giải pháp trên hàng công khi Suarez bị treo giò. Carroll chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ bởi tiền đạo này chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trong khi đó, việc bố trí Bellamy vào đội hình xuất phát có thể sẽ khiến Dalglish phải thay đổi sơ đồ chiến thuật và đó là điều mà chiến lược gia này không hề muốn.

Trước muôn vàn khó khăn, tham vọng của Liverpool một lần nữa lại được thử thách với vật cản mang tên Stoke City. Đội quân của Toni Pulis đã có một năm 2011 thành công và họ đang tiếp tục thăng hoa trong giai đoạn đầu 2012 với 2 trận thắng liên tiếp trên sân khách. Lối chơi phòng ngự có tổ chức và việc tận dụng rất thành công những tình huống phản công, những pha bóng cố định đang giúp Stoke City liên tiếp ghi điểm. Chính điều đó giúp Stoke City tự tin hướng tới ít nhất 1 điểm dù đây là trận đấu mà họ phải làm khách tại Anfield.

Thông tin xung quanh
- Liverpool: Suarez treo giò, Lucas chấn thương.
- Stoke City: Andy Wilkinson chấn thương.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Enrique; Downing, Adam, Spearing, Maxi; Gerrard; Carroll.
Stoke City: Sorensen; Woodgate, Huth, Shawcross, Wilson; Shotton, Palacios, Whelan, Etherington; Walters; Crouch.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X