Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Southampton: Sturridge thăng hoa, Chelsea có tiếc?

Thứ Bảy 21/09/2013 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm này, Daniel Sturridge đang là chân sút hàng đầu ở Premier League với thành tích 4 bàn sau 4 trận. Chứng kiến anh toả sáng, Chelsea hẳn thấy rất tiếc khi để lãng phí một tài năng?

Sturridge là người hùng của Liverpool ở mùa này.
 

Thật ra, tiền đạo 24 tuổi này đã được trao cơ hội đá chính khi Chelsea được dẫn dắt bởi HLV Andre Villas-Boas. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường xuyên xếp anh đá chính, trên cả Didier Drogba và Fernando Torres. Trong khoảng thời gian gần 7 tháng cầm quân của Villas-Boas, Sturridge được thi đấu tổng cộng 30 trận, ghi được 11 bàn, và 6 lần kiến tạo.

Tuy vậy, những xáo trộn về nhân sự trên băng ghế chỉ đạo đã làm ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội của Sturridge. Cả Di Matteo lẫn Rafa Benitez, trước những áp lực về thành tích, không dám trao nhiều cơ hội cho anh. Thế nên, việc Sturridge phải tìm kiếm bến đỗ mới là điều dễ hiểu.

Những gì Sturridge thể hiện kể từ khi đặt chân đến Liverpool đầu năm nay cho thấy anh hoàn toàn không phải là một chân sút tầm thường. Mùa giải trước, anh có 11 bàn qua 16 trận. Mùa này, khi Suarez vắng mặt vì án treo giò, Sturridge lập tức đóng vai trò chân sút chủ lực, với hiệu suất 1 bàn/trận.

Mới đây, Tony Cascarino, cựu tiền đạo Chelsea, đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội chủ sân Stamford Bridge tỏ ra thiếu kiên nhẫn với Sturridge. Ông nói như sau: “Thật là tiếc khi chúng ta không còn thấy Sturridge đá trung phong trong màu áo Chelsea nữa. Bởi anh ấy không chỉ là mẫu cầu thủ biết tận dụng cơ hội, mà còn là một chân sút xuất sắc nữa. Bàn thắng Sturridge ghi được trước Aston Villa quả là một tuyệt tác. Động tác chạm bóng đầu tiên của anh ấy rất hoàn hảo, và sau đó là khả năng vượt qua sự truy cản của thủ môn rồi ghi bàn. Sẽ có rất nhiều cổ động viên Chelsea nhìn vào và nghĩ rằng đội chủ sân Stamford Bridge phải bỏ ra cỡ 50 triệu bảng để mua lại Sturridge”.

Đêm nay, Sturridge là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Liverpool, khi mà Coutinho không thể thi đấu vì chấn thương vai, còn Luis Suarez chỉ có thể trở lại từ tuần sau khi hoàn thành xong án treo giò 10 trận từ mùa trước. Một kịch bản có thể xảy ra ở trận đấu này: Liverpool không áp đảo trước Southampton về thế trận, nhưng một khoảnh khắc loé sáng của Sturridge là đủ cho một chiến thắng.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Mignolet - Wisdom, Toure, Agger, Enrique - Henderson, Lucas, Gerrard, Moses, Aspas - Sturridge.
Southampton: Boruc - Clyne, Fonte, Lovren, Shaw - Wanyama, Schneiderlin, Lallana, Rodriguez - Osvaldo, Lambert.
Dự đoán: 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X