Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Southampton: Diện mạo mới thời hậu Luis Suarez

Chủ Nhật 17/08/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đương kim á quân Premier League chỉ phải gặp đối thủ đã bị sa sút nghiêm trọng bởi cuộc mất máu kinh hoàng mùa hè vừa rồi trong trận ra quân Premier League mùa giải mới.

Liverpool sẽ thi đấu như thế nào nếu không có ngôi sao số một Luis Suarez, người đã chuyển đến Barcelona với bản hợp đồng kỷ lục? Câu hỏi đó đã được HLV Brendan Rodgers trả lời phần nào khi The Kop vẫn chơi rất tốt trong những trận tiền đạo người Uruguay ngồi ngoài vì án treo giò.

liverpool
Không Suarez, Liverpool vẫn sống tốt?

Điều giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm là liệu Liverpool có còn duy trì sự đáng sợ trong cả một chặng đường dài khi không còn sự phục vụ của tiền đạo đã ghi cho họ đến 31 bàn mùa trước? Thắc mắc này có lẽ chỉ được giải đáp sau một thời gian chờ đợi. Còn ở hiện tại, Liverpool với một đội ngũ thiện chiến, vẫn trên cơ Southampton, đội làm khách tại Anfield hôm nay.

Những thương vụ đến và đi ở Anfield hè này gợi nhớ đến Tottenham một năm về trước. Đội chủ sân White Hart Lane khi đó bán đi ngôi sao số một Gareth Bale rồi tậu về hàng loạt tân binh ở mức trung bình khá. Và rồi, sự xáo trộn đội hình quá lớn khiến Spurs không giữ được phong độ, thi đấu nhạt nhòa.

Liverpool tất bật với tám bản hợp đồng mới, già có, trẻ có, ngôi sao mới nổi cũng có. Tuy nhiên, sự xáo trộn khó xảy ra ở Anfield vào lúc này như Tottenham khi HLV Rodgers vẫn sử dụng phần lớn những con người cũ làm bộ khung cho Liverpool. Gerrard và Henderson vẫn động cơ cho cỗ máy vận hành từ giữa sân. Ở phía trên, Coutinho và Sterling làm nhiệm vụ kiến tạo, gây đột biến trong khi Daniel Sturridge là chân sút chủ lực.

Chiến lược gia người Bắc Ireland không vội vàng cho hàng loạt tân binh vào sân mà từ từ đưa vào đội hình cũ để tạo sự cân bằng cần thiết. Emre Can hỗ trợ ở giữa sân, Dejan Lovren tăng thêm chất thép cho hàng phòng ngự. Rickie Lambert có vai trò dự bị chiến lược.

Bằng chứng cho thấy Liverpool vẫn duy trì lối chơi tấn công quyến rũ như mùa giải trước là trận giao hữu cách đây một tuần, gặp Dortmund. Đội quân của Rodgers hôm đó thắng đậm 4-0 sau khi khiến đội Á quân Bundesliga không thể chơi bóng như sở trường. Những Sterling, Coutinho, Sturridge, Henderson ngày càng tiến bộ là lý do để người hâm mộ Liverpool tạm yên tâm về một cuộc sống không Suarez.

Southampton cũng có mùa hè bận rộn như Liverpool nhưng theo chiều hướng ngược lại. Đội bóng ngựa ô của mùa giải trước chứng kiến hàng loạt trụ cột ra đi, ba trong số đó đến với sân Anfield. HLV trưởng Pochettino cũng dứt áo sang Tottenham, nhường ghế cho chiến lược gia Hà Lan, Koeman. Southampton lúc này chưa ổn định đội ngũ cũng như lối chơi mới nên khó lòng có thể làm khó đương kim Á quân.

Tình hình lực lượng
Southampton không có chấn thương nào đáng kể. Những tân binh như Shane Long, Ryan Bertrand, Dusan Tadic, Saphir Taider sẽ có trận ra mắt. Bên phía Liverpool có khá nhiều cầu thủ chấn thương. Tân binh Lazar Markovic và Adam Lallana chưa thể ra sân vì còn bị đau. Alberto Moreno chưa hoàn tất các thủ tục cần thiết để thi đấu chính thức. Daniel Agger và Jon Flanagan gặp chấn thương. Lovren và Lambert sẽ có trận đầu tiên đối đầu với CLB cũ.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Mignolet, Manquillo, Skrtel, Lovren, Johnson, Gerrard, Henderson, Sterling, Coutinho, Can, Sturridge
Southampton: Forster, Bertrand, Fonte, Yoshida, Clyne, Cork, Ward-Prowse, Tadic, Davis, Long, Pelle
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X