Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ xoay sở thế nào khi không có Van Dijk?

Thứ Ba 20/10/2020 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp và Liverpool sẽ phản ứng như thế nào khi chấn thương dầy chằng sẽ khiến Van Dijk phải nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay?

Trong gần 72 giờ qua, tất cả những nhân vật quan trọng của Liverpool, bao gồm cả HLV Jurgen Klopp, giám đốc kỹ thuật Michael Edwards, chủ tịch CLB Mike Gordon và cả các ông chủ người Mỹ, đều vô cùng lo lắng. Họ đang có chung một câu hỏi lớn đó là làm thế nào để có thể thay thế một cầu thủ vốn không thể thay thế như Virgil van Dijk.

Câu trả lời đơn giản là họ không thể. Van Dijk có thể nói là trung vệ hoàn hảo nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và sẽ là vô ích nếu Liverpool thực sự muốn tìm ra người có thể khỏa lấp vào vị trí mà tuyển thủ người Hà Lan để lại.

Tài năng của Klopp là điều không ai có thể phủ nhận. Nhưng để xoay sở trong vòng 8 tháng còn lại của mùa giải mà chỉ có 2 trung vệ đúng nghĩa trong tay quả thực là một nhiệm vụ bất khả thi. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Joel Matip mới đây cũng đã gặp chấn thương và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu. Sự lạc quan của Jurgen Klopp giờ đây chỉ có thể giúp ông chấp nhận hoàn cảnh và cố gắng làm tốt nhất với những gì đang có trong tay.

Liverpool sẽ xoay sở thế nào khi không có Van Dijk hình ảnh
Virgil Van Dijk đã bị chấn thương dây chằng sau pha vào bóng của thủ môn Jordan Pickford

“Chúng tôi sẽ chờ cậu ấy (Van Dijk) như một người vợ tử tế chờ đợi khi người chồng phải ngồi tù”, Klopp so sánh một cách đầy hình tượng, “Tôi đã lường trước được tình hình ngay sau khi chứng kiến pha bóng đó. Ban đầu, tôi chỉ nhìn từ xa khi ngồi ở khu huấn luyện. Nhưng khi xem lại băng quay chậm, tôi biết rằng Van Dijk sẽ phải nghỉ thi đấu một khoảng thời gian dài”.

Phản ứng của Jurgen Klopp là điều có thể hiểu được nhưng Liverpool cần phải đưa ra những hành động cụ thể, bắt đầu từ thượng tầng đội bóng. Hiện tại, họ chỉ còn một mình Joe Gomez là trung vệ đúng nghĩa của đội một. Ngoài ra, Fabinho hay một vài cầu thủ trẻ từ lò học viện có thể sẽ được luân phiên sử dụng. Chính vì vậy, bất kể ca phẫu thuật và quá trình hồi phục của Virgil van Dijk có diễn ra tốt đẹp đến đâu, Liverpool thực sự sẽ gặp nguy nếu họ không mua thêm trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Liverpool sẽ xoay sở thế nào khi không có Van Dijk hình ảnh
Chấn thương này sẽ khiến Van Dijk phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài

Ngay từ đầu, nhiều chuyên gia đã đánh giá rằng Liverpool sẽ phải đối mặt với một mùa giải khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây dù họ vẫn là đội bóng mạnh nhất Premier League. Các mục tiêu năm nay của Liverpool không chỉ bị ảnh hưởng bởi chấn thương của Van Dijk mà có thể còn vì cái cách họ đối phó với sự mất mát của trung vệ số một này. Thực tế, Liverpool đã đánh cược khi để Dejan Lovren ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè mà không mang về một sự thay thế nào. Và đây chính là lúc mà họ phải chịu hậu quả.

Tính từ lúc này đến phiên chợ mùa đông, Liverpool sẽ phải trải qua tất cả 17 trận ở cả Premier League lẫn Champions League. Jurgen Klopp sẽ không thể tìm ra một Virgil van Dijk thứ hai nhưng ít nhất họ cần một người có thể đảm bảo rằng những pha bóng hướng đến vòng cấm của Liverpool sẽ không gây ra nguy hiểm. Đó là nhiệm vụ phải hoàn thành của nhà cầm quân người Đức, nếu không, mọi kế hoạch để bảo vệ chức vô địch của Liverpool trong mùa giải này phải được tính toán lại.

Liverpool sẽ xoay sở thế nào khi không có Van Dijk hình ảnh
Liverpool sẽ xoay sở thế nào khi không có Van Dijk?

Trong quá khứ, Klopp từng sử dụng lần lượt Fabinho, Wijnaldum và Henderson trong vai trò trung vệ và chỉ có duy nhất Fabinho là tỏ ra thoải mái ở vai trò mới này. Nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời và thật khó để nghĩ rằng Fabinho chơi ở hàng phòng ngự trong suốt 8 tháng tới. Tình hình tài chính khó khăn có thể sẽ không cho phép Liverpool chi ra quá nhiều tiền để mang về một ngôi sao lớn, nhưng được chơi bên cạnh Van Dijk khi cầu thủ người Hà Lan trở lại là một viễn cảnh đủ hấp dẫn với bất kỳ trung vệ nào trên thế giới.

Chấn thương của Virgil van Dijk là điều đã xảy ra và không thể thay đổi, nhưng cách phản ứng của Liverpool trong vòng 2 tháng tới sẽ là câu trả lời cho tham vọng của chính họ trong mùa giải năm nay.

Thế Trung (theo Telegraph)

Sau Van Dijk, Liverpool mất thêm 1 trung vệ trụ cột
Sau Van Dijk, Liverpool đón nhận thêm hung tin nơi hàng thủ với chấn thương của Matip.
Quỷ đỏ ‘toang’ nặng trước đại chiến PSG
Trong danh sách đăng ký thi đấu với PSG, HLV Solskjaer thiếu tới 5 nhân tố quan trọng và sẽ phải có sự xoay tua đội hình.
Solskjaer: Màn ngược dòng thần thánh đã là quá khứ rồi
Chiến công rực rỡ nhất của HLV Solskjaer tại Man United chắc chắn là màn ngược dòng thần thánh trước PSG. Đêm nay gặp lại, ông chia sẻ những gì?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X