Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ vượt mặt Man City nhờ hàng thủ?

Thứ Năm 17/01/2019 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Liverpool đang chơi rất tốt ở Ngoại hạng Anh, sự chắc chắn nơi tuyến sau đang giúp The Kop nuôi hy vọng vượt mặt Man City qua đó vô địch Premier League mùa giải này.

Hàng thủ Liverpool đang chơi cực tốt


Liverpool không có được trạng thái tâm lý tốt trong chuyến làm khách trên sân của Brighton ở vòng 22 Ngoại hạng Anh 2018/19, họ đã thua 2 trận liên tiếp. Không những vậy, The Kop còn gặp khó khăn về mặt lực lượng, đặc biệt ở hàng thủ. Dejan Lovren dính chấn thương và phải rời sân ngay từ phút thứ 6 trong trận đấu với Wolves ở FA Cup, trước đó Joe Gomez (gãy xương chân) và Joel Matip (gãy xương đòn) cũng phải nhập viện vì những chấn thương.
 
Hàng thủ Liverpool là điểm tựa giúp The Kop vượt mặt Man City hình ảnh

Liverpool giữ sạch lưới trước Brighton


Trong tay HLV Klopp chỉ còn duy nhất Virgil van Dijk là lựa chọn chất lượng ở vị trí trung vệ, ông thầy người Đức buộc phải sử dụng Fabinho ở vị trí trung vệ. Phương án chắp vá này đem lại sự lo lắng rất lớn bởi Brighton thi đấu cực tốt trên sân nhà, họ cũng đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống bóng bổng và bóng chết.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân Falmer không như kịch bản mà nhiều người tưởng tượng. Brighton dù được đá trên sân nhà nhưng không phát huy được lối đá khó chịu của mình. Trong cả trận đấu họ chỉ dứt điểm có 7 lần, không một lần nào bóng đi trúng khung thành. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2017, Liverpool ngăn cản đối thủ có một cú dứt điểm trúng khung thành trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng. 

Cũng giống như những trận đấu trước đó, HLV Klopp đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối thủ và đưa ra phương án hóa giải. Mùa này, Brighton rất giỏi ở những tình huống cố định. Bộ đôi trung vệ Shane Duffy và Lewis Dunk đã có tới 6 pha lập công ở Ngoại hạng Anh. Ông thầy người Đức chỉ đạo các học trò hạn chế phạm lỗi gần khung thành của Alisson, đồng thời hạn chế tối đa những quả phạt góc. 
 
Henderson va Salah cua Liverpool

Hàng thủ đang là điểm tựa giúp Liverpool giành những chiến thắng


Các hậu vệ của Liverpool đã thực hiện rất tốt ý đồ chiến thuật của HLV Klopp, trong cả trận đấu đội chủ nhà chỉ được hưởng duy nhất một quả phạt gần với khung thành Liverpool. Không phát huy sở trường từ những tình huống cố định ngay lập tức Brighton gặp khó khăn. Hàng thủ đội khách cũng làm rất tốt nhiệm vụ ngăn cản Glenn Murray. 

Trung phong của Brighton có 4.9 lần không chiến thành công/90 phút ở Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích chỉ xếp sau 2 tiền đạo khác ở Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ 35 tuổi đã không thể hiện được khả năng của mình trước sự kèm cặp từ các trung vệ của Liverpool. Van Dijk và Fabinho đã kết hợp rất tốt khiến Murray gần như “tàng hình” ở trận đấu này.

Những phút có mặt trên sân Murray có 7 lần tranh chấp trên không với các trung vệ của Liverpool, trong đó 2 với Fabinho (2) và 5 với Van Dijk nhưng đều phải nhận thất bại. Vị trí trung vệ dù không phải sở trường của Fabinho, song cầu thủ người Brazil đã chơi cực tốt. Tiền vệ 25 tuổi luôn giúp Liverpool thu về thành tích ấn tượng mỗi khi đá chính. Cụ thể, sau 9 lần đá chính ở Premier League mùa này, cựu sao Monaco đã tận hưởng 8 chiến thắng và chỉ hòa 1, trong khi Liverpool ghi 23 bàn thắng và lọt lưới 4 lần.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp khen ngợi Fabinho, ông thầy người Đức ấn tượng về sự đa năng của cầu thủ nười Brazil: “Fabinho là một cầu thủ xuất sắc, để chơi được ở vị trí trung vệ bạn phải là cầu thủ giỏi. Brighton đã cố gắng chơi bóng dài cho Glenn Murray, nhưng Fabinho đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Cậu ấy và Van Dijk hóa giải toàn bộ những pha bóng bổng của đội chủ nhà”.
 
Alisson va Van Dijk dang toa sang ruc ro

Alisson và Van Dijk giúp hàng thủ Liverpool chắc chắn hơn rất nhiều


Cựu danh thủ Jamie Carragher cảm thấy ngạc nhiên về sự thay đổi nơi tuyến sau của Liverpool so với những mùa giải gần đây: “Hàng thủ Liverpool đang đem lại sự chắc chắn, họ rất khó bị đánh bại. HLV Jurgen Klopp đã làm được cái điều mà tôi không nghĩ rằng ông ấy không có khả năng đạt được khi đến đây".

Trắng lưới Brighton, Liverpool đã tiến đến trận thứ 13 giữ sạch lưới ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. The Kop đang là CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu, họ mới nhận 10 bàn thua sau 22 trận, trung bình 0.45 bàn thua/trận. Về số lượng bàn thắng, The Kop ghi ít hơn Man City 9 bàn, nhưng về khả năng phòng thủ họ lại nhận ít hơn đối thủ trực tiếp 7 bàn thua. Mặc dù liên tiếp có sự xáo trộn nơi tuyến sau vì chấn thương, song hàng thủ The Kop vẫn duy trì sự chắc chắn cần thiết.

Kỷ lục về số bàn thua ít nhất trong một mùa giải ở Premier League đang thuộc về Chelsea, mùa giải 2005/06 họ chỉ phải nhận 15 bàn thua sau 38 vòng đấu. Có thể Liverpool không thể san bằng hoặc vượt qua thành tích này, nhưng nếu hàng thủ của họ tiếp tục duy trì sự chắc chắn, đây sẽ là điểm tựa giúp thầy trò Klopp vượt mặt Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X