Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ vô địch nhờ… Everton?

Thứ Ba 08/04/2014 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thăng hoa ở mùa giải này đẩy Everton vào một tình cảnh khá trớ trêu: rất có thể họ sẽ tự tay giúp đối thủ không đội trời chung Liverpool đăng quang tại Premier League.

Sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ trực tiếp Arsenal, họ đang tràn đầy cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau. Dù đang xếp thứ 5, nhưng Everton chỉ kém Arsenal một điểm trong khi lại đá kém 1 trận. Điều đáng nói là ở lượt trận áp chót, họ sẽ tiếp Man City, đối thủ trực tiếp của Liverpool, trên sân nhà.

everton
 

Các đội bóng vùng Merseyside đã có phong độ cực tốt: Liverpool đã thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và 9 vòng liên tiếp nếu chỉ tính ở Premier League. Con số tương tự với Everton là 5 trận và 6 vòng. Và nếu giữ nguyên phong độ như vậy, Everton hoàn toàn có thể quật ngã Man City, và gián tiếp giúp Liverpool lên ngôi. Theo trung vệ Sylvain Distin, một số CĐV Everton thà nhìn đội nhà lỡ hẹn với Champions League hơn là dâng chức vô địch cho kình địch cùng thành phố.

Với Distin và các cầu thủ Everton, đó có lẽ không phải vấn đề lớn. Họ đang quyết tâm đánh dấu mùa giải ấn tượng của tân HLV Roberto Martinez bằng suất dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2004-05. Nhưng với những người yêu đội bóng này từ nhỏ thì đó lại là một vấn đề khác.

“Nếu chúng ta đánh bại Man City để dự Champions League nhưng giúp Liverpool vô địch thì sao” Distin đã nói với các thành viên CLB như thế. Một số người đã bày tỏ rằng họ chấp nhận viễn cảnh Everton không lọt vào top 4, miễn là có thể ngăn Liverpool vô địch. “Thật là điên rồ. Cá nhân tôi thích Champions League hơn. Bạn không thể bỏ lỡ một cơ hội như vậy”, trung vệ người Pháp khẳng định.

Everton đang có động lực rất lớn để giành vé dự Champions League sau khi đã giành 9 trận thắng liên tiếp trên sân nhà trên mọi đấu trường trong năm 2014. Trong lịch sử, chưa bao giờ hai đội bóng Merseyside cùng nằm trong top 4 Premier League cả, nhưng lần này rất có thể sẽ khác. Tiền vệ Mirallas tự tin “Arsenal đang chịu sức ép rất lớn bởi mọi thứ đã nằm trong tay chúng tôi. Họ có nghĩa vụ phải dự Champions League, nhưng bây giờ chúng tôi đã phả hơi nóng vào gáy họ, và có thể lọt vào top 4 nếu thắng những trận còn lại”.

Mùa giải này, thành công hay thất bại của Man City sẽ được quyết định ở Merseyside. Cuối tuần này là trận đại chiến ở Anfield, còn đến vòng áp chót là Goodison Park, với một Everton đang hừng hực khí thế.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X