Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này nhờ không chiến?

Thứ Hai 09/09/2019 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20 là mong muốn của đông đảo NHM đội bóng thành phố Cảng, ghi bàn từ những tình huống không chiến có thể trở thành một trong những vũ khí lợi hại, đưa đội bóng thành phố Cảng lên đỉnh mùa này.

Liverpool vô đối về khả năng không chiến


Liverpool dang dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 4 vòng đấu, họ là đội bóng duy nhất toàn thắng từ đầu mùa. Trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu mùa này, chỉ có 3 CLB có được thành tích toàn thắng như đội bóng thành phố Cảng. Với những kết quả ấn tượng, Lữ đoàn đỏ cho thấy việc không có thêm những tân binh chất lượng ở Hè 2019 không khiến sức mạnh của họ suy giảm.
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 201920 nhờ không chiến hình ảnh

Liverpool ghi rất nhiều bàn thắng từ đánh đầu ở Ngoại hạng Anh


Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20 là mong muốn của đông đảo NHM đội bóng thành phố Cảng, ghi bàn từ những tình huống không chiến có thể trở thành một trong những vũ khí lợi hại, đưa đội bóng thành phố Cảng lên đỉnh mùa này.

Theo thống kê từ Opta, Liverpool đã ghi được 22 bàn thắng bằng đánh đầu kể từ đầu mùa giải trước, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong cùng giải đấu. Tottenham là đội xếp thứ 2, Spurs đã ghi được 15 bàn thắng theo cách này, xếp sau nữa lần lượt là Burnley, Everton và Man City với cùng 13 bàn.

Mùa giải vừa qua, Sadio Mane ghi tổng cộng 22 bàn ở Ngoại hạng Anh, 6 trong số đó từ những tình huống không chiến. Dù chỉ cao có 1m75 nhưng anh cùng với Chris Wood và Aleksandar Mitrovic là 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ những tình huống đánh đầu.
Khong chien la diem manh cua Liverpool

Không chiến là điểm mạnh của Liverpool


Mane đã tận dụng tối đa những pha kiến tạo để dứt điểm bằng không chiến, trong khi Roberto Firmino và Virgil van Dijk cũng kiếm được 4 bàn, còn Divock Origi là 3. Joel Matip, trung vệ vừa đánh đầu vào lưới Arsenal mới đây có 2 bàn, Wijnaldum, Naby Keita và Fabinho mỗi người có 1 bàn.

Với khả năng tạt bóng cực tốt của hai hậu vệ biên, những cầu thủ tấn công của Liverpool có rất nhiều cơ hội ghi bàn từ những tình huống không chiến. Những tình huống cố định cũng luôn là điểm mạnh của Lữ đoàn đỏ. Alexander-Arnold có 14 pha kiến tạo ở mùa giải vừa rồi, trong khi đó thông số tương tự của Andy Robertson là 11.

Trong số 14 đường kiến tạo của Alexander-Arnold, 4 là những quả tạt được chuyển hóa thành bàn thắng. Theo đó, hậu vệ này thực hiện 2 quả tạt chính xác để Matip và Keita trên sân Southampton, anh cũng là người treo bóng để Van Dijk ghi bàn trong 2 trận đấu với Newcastle và Watford. Còn với Robertson, cựu sao Hull City là người tạt bóng để Van Dijk ghi bàn trước Watford và Firmino trước Tottenham.

Trong số bộ ba tấn công của Liverpool, Firmino là người cao nhất, nhưng cũng chỉ ở mức 1m81, trong khi đó Mane và Salah đều cao 1m75. Tuy nhiên, nhờ vào khả năng chọn vị trí tốt cùng các hậu vệ biên có khả năng tạt bóng tốt, tam tấu của Lữ đoàn đỏ luôn sẵn sàng ghi bàn từ những tình huống không chiến.
100% ban thang cua Van Dijk cho Liverpool o Ngoai hang Anh den tu khong chien

100% bàn thắng của Van Dijk cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh đến từ không chiến


Những trung vệ của Liverpool cũng cho thấy khả năng đánh đầu cực tốt. Van Dijk có 4 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa trước, tất cả đều được thực hiện từ những tình huống không chiến. Mùa này, cầu thủ người Hà Lan cũng đã có 1 bàn sau 4 trận, và cũng được thực hiện theo cách như vậy. Như thế có nghĩa là 100% bàn thắng mà Van Dijk có được trong màu áo Liverpool ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh đều từ những quả đánh đầu.

Matip với chiều cao vượt trội cũng luôn cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống không chiến. Một số tiền vệ khác của Liverpool cũng có khả năng không chiến tốt như Fabinho hay Wijnaldum.

Khi các đối thủ tập trung vào việc ngăn chặn Salah, Mane và Firmino, việc đưa bóng vào vòng cấm đã trở thành một vũ khí lợi hại mang về cho Liverpool rất nhiều những bàn thắng. Nếu tiếp tục phát huy khả năng ghi bàn từ những quả đánh đầu, đây sẽ là một trong những vũ khí giúp Lữ đoàn đỏ có thể chấm dứt chuỗi 30 năm không vô địch Ngoại hạng Anh.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X