Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ trở thành mục tiêu bắn phá của "Rooney mới"?

Thứ Năm 30/06/2011 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool có lẽ đang cảm thấy tiếc nuối khi để Sunderland nẫng mất “Rooney mới” Connor Wickham ngay trước mũi. Mới đây, tiền đạo 18 tuổi này cho biết muốn bắn phá khung thành của The Kop trong trận đấu giữa Liverpool và “mèo đen” ở mùa giải tới.

Thực ra, đội bóng vùng Merseyside để mắt tới Connor Wickham từ hồi đầu năm, nhưng The Kop đã không quyết đoán trong việc đàm phán với Ispwich để có sự phục vụ của chân sút được mệnh danh là “Rooney mới”. Ở thời điểm đó, Liverpool còn bận tập trung vào việc  thương lượng với Newcastle về vụ Andy Carroll. Như đã biết, vào tháng 1 năm nay, Liverpool đã bán tiền đạo Torres cho Chelsea, nên đội chủ sân Anfield buộc phải huy động tiền để theo đuổi Andy Carroll đến cùng. Kết quả là The Kop phải chi ra khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục cho cầu thủ Anh khi chuyển vào két của “Chích chòe” 35 triệu bảng để rước Andy Carroll về Merseyside.

Connor Wickham đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới Liverpool

Khi mùa giải năm nay khép lại, Liverpool đã nối lại liên lạc với Ispwich, nhưng đội bóng của tỉ phú John Henry gặp khó khăn hơn nhiều khi phải cạnh tranh quyết liệt với các đội bóng lớn như Arsenal hay Tottenham nếu muốn có chữ kí của Wickham. Tuy nhiên, 3 đội bóng hàng đầu ở giải ngoại hạng Anh đã để CLB hạng trung Sunderland qua mặt. Trong vụ này, “mèo đen” đã chịu chơi hơn những đối thủ của mình bằng việc chi ra 13 triệu bảng để sở hữu “Rooney mới”,
Connor Wickham. Với màn trình diễn của chân sút 18 tuổi này trong màu áo CLB Ispwich (ghi 9 bàn thắng cho đội bóng này), thì việc đầu tư 13 triệu bảng vào “viên ngọc thô” này xem ra không đắt chút nào.

Được biết, dù sở hữu chiều cao lên tới 1m91, nhưng Connor Wickham thường thể hiện những pha xử lí tinh tế bằng cách vượt qua từ 2 đến 3 hậu vệ đối phương. Còn nhớ trong trận chung kết giải U17 châu Âu, “tiểu Rooney” chính là cầu thủ có pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà trước U17 Tây Ban Nha để mang về chức vô địch cho bóng đá xứ sở sương mù. Kể từ đó, Connor Wickham đã lọt vào tầm ngắm của các ông lớn ở giải ngoại hạng Anh. Rõ ràng, với khả năng săn bàn của chân sút sinh năm 1993 này, CĐV Liverpool có lí do để lo lắng cho hàng thủ đội nhà khi gặp Sunderland trong trận đầu tiên ở mùa giải 2011/12.

Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, “Rooney mới” cho biết mục tiêu của anh là ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới The Kop trong trận đối đầu giữa Sunderland và “quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ diễn ra trên sân Anfield vào ngày 13/8. Được biết, nhà cái nổi tiếng ở Anh, William Hill đã đặt cược với tỉ lệ 1 ăn 3 cho khả năng Connor Wickham sút tung lưới Liverpool. Và để cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn, William Hill cũng không ngần ngại đưa ra khả năng “Rooney mới” lập cú hattrick trong trận đấy này với tỉ lệ đặt 1 ăn 100. Vậy hãy chờ xem ngôi sao của ĐT U21 Anh có thể xuyên thủng hàng hậu vệ của Liverpool hay không?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X